รวม 5 เหตุผลที่ทำไมคนยุคใหม่ให้ “คอนโดฯติดรถไฟฟ้า” เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างครอบครัว 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบัน “คอนโดมิเนียม” หรือ “คอนโดฯ” นั้นแทบจะกลายเป็นที่อยู่อาศัยหลักของผู้คนเจนนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เนื่องจากปัจจัยทางด้านต่างๆ ของการอยู่อาศัยในคอนโดฯตั้งแต่ทำเลที่ตั้ง ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ไปจนถึงอัตราการเพิ่มขึ้นของครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว ล้วนทำให้คอนโดฯได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

และสำหรับชาว Gen-C Blog ที่กำลังวางแผนจะหาที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง วันนี้เรามี 5 เหตุผลที่ทำให้ผู้คนในยุคนี้ต่างเลือก “คอนโดฯ” ยิ่งโดยเฉพาะที่ติดรถไฟฟ้าเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างครอบครัวมาฝากเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการตัดสินใจกันครับ

1.สังคมไทยมีความเป็นครอบครัวเดี่ยวเพิ่มมากขึ้น

อย่างที่รู้ๆ กันดีว่าในอดีตสังคมไทยส่วนใหญ่ล้วนประกอบไปด้วย “ครอบครัวขยาย” (Extended family) อันหมายถึงครอบครัวที่มีการแตกแขนงของจำนวนสมาชิกภายในบ้านจากรุ่นปู่ ย่า ตา ยาย ไปสู่รุ่นลูก หลาน เหลน โหลน จึงทำให้คนไทยสมัยก่อนมักนิยมปลูกสร้างที่อยู่อาศัยในลักษณะที่ใกล้เคียงกัน

แต่ด้วยสภาพของสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมและค่านิยมที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้คนในยุคปัจจุบันต่างเริ่มที่จะมีนิสัยรักสันโดษและมีแนวโน้มที่จะมีคู่ครองช้าเนื่องจากต้องทุ่มเทเวลาชีวิตให้กับหน้าที่การงาน ครอบครัวส่วนใหญ่ในสังคมจึงได้แปรสภาพกลายเป็น “ครอบครัวเดี่ยว” (Neuclear family) ที่เหลือสมาชิกเพียงแค่ พ่อ แม่ ลูก หรือในบางครั้งก็มีเพียงคู่สามี ภรรยา ไปโดยปริยาย การอยู่อาศัยในบ้านหลังใหญ่จึงไม่ใช่คำตอบของชีวิตอีกต่อไป พวกเขาทั้งหลายจึงเริ่มมองหาที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายและไลฟ์สไตล์ของพวกเขามากยิ่งขึ้น

2.ทำเลที่ตั้งที่ได้เปรียบของคอนโดฯ

“แหล่งทำเลที่ตั้งของคอนโดฯ” ถือเป็นหนึ่งในจุดแข็งที่ทำให้ผู้คนยุคใหม่เทใจซื้อคอนโดฯเพื่ออยู่อาศัยแทนบ้าน เนื่องจากวิถีชีวิตในปัจจุบันของพวกเขาที่ต้องใช้ชีวิตดิ้นรนเพื่อแข่งขันกับเวลาและการเดินทางอยู่เสมอ การอาศัยอยู่ในคอนโดฯที่ติดรถไฟฟ้าสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกย่อมประหยัดทั้งเวลาในการเดินทางซึ่งจะทำให้พวกเขาได้เหลือเวลาในการใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวหรือเพื่อตัวเองเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้หากมีสมาชิกเพิ่มขึ้นในอนาคต การอยู่อาศัยในคอนโดฯที่ใกล้กับสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น โรงเรียน โรงพยาบาล หรือห้างสรรพสินค้า ย่อมให้ความสะดวกสบายแก่สมาชิกทุกคนในครอบครัวมากกว่า ลองนึกตามดูคร่าวๆ ว่าถ้าหากอยู่บ้านแล้วลูกของเราต้องตื่นนอนตั้งแต่ตี 4 เพื่อเตรียมตัวไปโรงเรียนทุกวันจะน่าสงสารแค่ไหนใช่ไหมครับ

3.มีความปลอดภัยสูงมากกว่าบ้าน

และเพราะคอนโดฯคือการอยู่อาศัยร่วมกันของลูกบ้านภายในอาคารหนึ่งหลัง การรักษาความปลอดภัยจึงมักมีมาตรการที่เข้มงวดและกฏระเบียบที่เคร่งครัดมากกว่าการอยู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบโครงการ การตรวจตาผู้คนเข้า-ออกภายในอาคาร การแลกบัตรเพื่อเข้า-ออกโครงการของรถที่ไม่ใช่ลูกบ้าน ไปจนถึงการจำกัดการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางเฉพาะลูกบ้าน ทั้งหมดนี้จึงทำให้ผู้คนยุคใหม่ไว้วางใจที่จะใช้ชีวิตภายในคอนโดฯมากกว่านั่นเอง

4.เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

ด้วยความที่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ส่วนใหญ่มักจะมุ่งเน้นไปที่ชีวิตการทำงานและการเดินทางเป็นหลัก จึงทำให้พวกเขาเหล่านี้จะไม่ค่อยมีเวลาดูแลความเรียบร้อยของที่อยู่อาศัยได้เพียงพอสักเท่าใดนัก และยิ่งถ้าหากเป็นบ้านหลังใหญ่ที่มีจำนวนพื้นที่มากด้วยแล้วยิ่งเป็นการยากที่จะดูแลรักษาความสะอาดและความเรียบร้อยทั้งหมด คอนโดฯจึงกลายเป็นที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพวกเขาได้อย่างลงตัว เนื่องจากมีพื้นที่ที่ต้องดูแลรักษาน้อยและมีระบบดูแลรักษาส่วนกลางของนิติบุคคลแทนลูกบ้านนั่นเอง

5.มีให้เลือกหลายช่วงราคาตามงบประมาณที่มี

หลายๆ คนมักยังมีความเข้าใจผิดๆ ที่ว่าการซื้อที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดฯจะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลและมีความคุ้มค่าน้อยกว่าการซื้อบ้าน แต่หารู้หรือไม่ว่าในปัจจุบันคอนโดฯติดรถไฟฟ้าหลายๆ แห่งนั้นมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักแสนหรือล้านต้นๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ว ยิ่งโดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีโปรโมชั่นดีๆ อย่าง “Ananda Knockout Deals!” จากทาง อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ทำให้เราสามารถเลือกซื้อที่อยู่จาก 10 โครงการคุณภาพบนทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า อย่าง เพชรบุรี, สยาม-ราชเทวี, วงศ์สว่าง-อินเตอร์เชนจ์, สุขุมวิท 93, พหลโยธิน-จตุจักร ฯลฯ ผ่านข้อเสนอสุดพิเศษที่ผ่อนเพียง 999 บาท/เดือนทุกยูนิต นาน 2 ปี (ฟรีค่าใช้จ่ายในวันที่โอนฯ) ได้แบบสบายใจสบายกระเป๋าอีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่าแบบสุดๆ

เพราะด้วยเหตุผลต่างๆ ที่กล่าวมาดังข้างต้นล้วนเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้คนยุคใหม่ต่างเลือกให้ “คอนโดฯติดรถไฟฟ้า” กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างครอบครัว หากเพื่อนๆ ชาว Gen-C Blog คนไหนที่กำลังสนใจจะเริ่มสร้างอนาคต ลองเข้าไปดูโปรโมชั่นดีๆ Ananda Knockout Deals! ได้ที่ http://bit.ly/2MOyYx2

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top