รูู้จัก 5 แอปช่วยออมเงิน มีติดเครื่องไว้ไม่นานก็รวย

อยากมีเงินออมก็ต้องเริ่มออมเงิน และเคล็ดลับที่จะออมเงินได้คือ เราต้องมีเงินให้ออมก่อน เชื่อไหมว่าคนไทยจำนวนมากไม่ได้ทำบัญชีรายรับรายจ่าย และใช้เงินไปกับสิ่งต่างๆ แบบงงๆ รู้ตัวอีกทีก่อนสิ้นเดือนก็แทบไม่เหลือตังไว้ซื้อบะหมี่สำเร็จรูปประทังชีวิตกันแล้้ว อย่าปล่อยให้เรื่องแบบนั้นดำเนินต่อไป เรามาเริ่มจัดสรรเงินและทำบัญชีรายรับรายจ่ายกันดีกว่า ใครไม่รู้จะทำยังไงโหลดแอปเหล่านี้มาช่วยสิ ทั้งง่ายและสนุก ถึงสิ้นเดือนรู้เลยว่าเราเผลอซื้ออะไรไปบ้างเพื่อจะได้ลด ละ เลิกเสีย

Kept by Krungsri

อยากออมเงินอย่างเป็นระบบ Kept ช่วยได้ แอปนี้พัฒนาโดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยมีบัญชี 4 แบบให้เราได้เลือกจัดสรรเงินคือ Kept, Grow, Fun, และ Together ผู้ใช้สามารถตั้งเงื่อนไขการเก็บแต่ละแบบได้ซึ่งมี Kept Savings เป็นบัญชีหลัก และเมื่อเงินเหลือในแต่ละวันจะเข้าไปที่บัญ Grow Savings ซึ่งถอนได้โดยที่อัตราดอกเบี้ยไม่ลดลง และ Fun Saving จะช่วยให้เราแอบจิ๊กเงินบางส่วนมาเพื่อใช้ตามใจชอบได้ และหากมีคนรู้ใจจะชวนมาเก็บเงินด้วยกันผ่าน Together Savings ก็ได้ แค่ใช้ชีวิตแบบเดิมเพิ่มเติมคือใช้ Kept

Money Lover

แอปที่ให้คุณสามารถบันทึกรายรับรายจ่ายได้อย่างสะดวก มีหน้าตาการใข้งานที่สวยงาม เข้าใจง่ายแถมยังบันทึกบิลที่ต้องจ่ายได้อีกด้วย ไม่เพียงแค่นั้นแอปนี้ยังมีความฉลาดถึงขนาดประเมินประวัติการใช้จ่ายที่ผ่านมาของเรา และจัดทำทำงบประมาณค่าใช้จ่ายให้เราได้เลยด้วย สุดท้ายเราสามารถเชื่อมต่อแอปกับบัญชีธนาคารเพื่อควมคุมการเงินให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และไม่พลาดทุกรายจ่าย โหลดได้ฟรีๆ เลยทั้ง AppStore และ Play Store

Wallet Story

ครบเครื่องเรื่องใช้จ่ายต้องยกให้แอปนี้เลย เพราะ Wallet Story ให้คุณจดบันทึกและแยกรายการต่างๆ ได้ละเอียดแบบสุดๆ แถมยังใส่ใบเสร็จไว้เพื่อกันลืมว่า หลวมตัวไปซื้ออะไรมาได้อีกด้วย สามารถเรียกดูการใช้จ่ายได้ตามช่วงเวลาที่ต้องการและแยกประเภทชัดเจนว่าช่วงนั้นเราหมดเงินไปกับอะไรบ้าง มีการแสดงภาพรวมหนี้สินเพื่อกระตุ้นให้เราขยันทำงานขึ้นได้อีก และที่สำคัญทั้งหมดนี้เป็นภาษาไทยใช้ง่ายสุดๆ

Make by KBank

แอปทำบัญชีรายรับรายจ่ายตัวเด็ดที่ปล่อยออกมาโดย KBank ข้อดีเราสามารถมี Cloud Pocket สำหรับจัดการรายรับรายจ่ายต่างๆ ได้ แบ่งเงินเป็นสัดส่วนตามวัตถุประสงค์ที่เราต้องการ ความพิเศษกว่านั้นคือเราสามารถโอนเงินจ่ายได้จากแอปเลย และทุกค่าใช้จ่ายจะถูกบันทึกไว้หมด เรียกว่าไม่มีตกหล่นและไม่ต้องเหนื่อยทำรายการเอง ยิ่งไปกว่านั้นหากเราเปิดบัญชีเงินฝากแบบ e-Savings ตามเงื่อนไขที่กำหนด เราจะได้ดอกเบี้ยในอัตราพิเศษด้วย ใครที่นิยมใช้จ่ายผ่านแอปอยู่แล้ว ลองดูตัวนี้ไว้บ้างนะ

Monny

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งแอปออมเงินที่มาพร้อมความน่ารัก โดยมีมาสคอตเป็นกระต่ายน้อย ผู้ที่จะมาช่วยเราบันทึกรายการใช้จ่ายในแต่ละวัน เรายังสามารถเรียกดูสรุปค่าใช้จ่ายเป็นแบบรายสัปดาห์ รายเดือน หรือรายปีก็ได้ด้วยเช่นกัน มีการทำกราฟแท่งเปรียบเทียบการใช้จ่าย และสามารถแยกบัญชีออกเพื่อแบ่งเงินตามเป้าหมายต่างๆ อาทิ เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว สำหรับใช้จ่ายในครอบครัว เพื่อไปท่องเที่ยว หรือเก็บไว้ในยามฉุกเฉินได้

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top