ทำความรู้จักสมาร์ทวอช ช่วยป้องกันเด็กหาย

เพราะความเป็นเด็กจึงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะความเป็นเด็กทำให้เราละสายตาไม่ได้ ทั้งหมดทั้งมวลจึงเป็นที่มาของกรณีเด็กหายในปัจจุบันที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นปัญหาระดับชาติที่เราต้องร่วมแก้ไข อย่างน้อยเทคโนโลยียุคใหม่ก็ช่วยพัฒนาให้สามารถค้นหาหรือติดตามเด็กๆ ได้ง่ายขึ้นผ่านสมาร์ทวอชรูปแบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กๆ โดยเฉพาะ

ทำไมเด็กๆ ควรมีสมาร์ทวอช

นอกจากสมาร์ทวอชจะใช้บอกเวลาเหมือนนาฬิกาทั่วไป ยังมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดกว่าสมาร์ทโฟน สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก ไปเป็นเพื่อนเคียงข้างได้ทุกที่ และแน่นอนว่าด้วยขนาดที่เล็กและรัดข้อมือได้ตลอดจึงยากแก่การหล่นหาย คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป โดยสมาร์ทวอชรุ่นใหม่ๆ ยังมาพร้อมระบบติดตามตัวเด็ก ระบุตำแหน่งด้วยระบบ GPS, A-GPS และ Wi-Fi ที่แม่นยำขึ้น สามารถโทรออกและรับสายได้เฉพาะหมายเลขของคนในครอบครัวหรือเฉพาะหมายเลขที่ผู้ปกครองกำหนดว้ได้ทันท่วงที รวมถึงชิปเซ็ตรุ่นใหม่ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้นานขึ้น

สมาร์ทวอชแบบไหนที่ควรมองหาให้ลูก

  1. GPS Tracker เรื่องสำคัญที่ควรเช็คเสมอว่าระบบทำงานได้ถูกต้องและแม่นยำหรือไม่ พร้อมปุ่มส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉินถ้าเด็กๆ ตกอยู่ในอันตราย
  2. Fitness Tracker แม้อาจจะดูไม่จำเป็น แต่การประเมินค่าต่างๆ จะช่วยกระตุ้นให้เด็กๆ อยากออกกำลังกายมากขึ้น เช่นวัดค่านับก้าวเดินระหว่างวัน ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถให้รางวัลเพื่อสร้างความสนุกเพิ่มเติม
  3. เกมและความบันเทิง โหมดนี้จะทำให้เด็กๆ มีความอยากเป็นเจ้าของและรักษาของของตัวเองไว้ให้ดีที่สุด เพื่อจะสร้างความสนุกระหว่างพักเที่ยงหรือตอนเย็นหลังเลิกเรียนให้กับพวกเขาได้
  4. การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน สมาร์ทวอชส่วนใหญ่จะมีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ลิงก์นี้จะเชื่อมโยงไปยัง GPS Tracker เพื่อให้พ่อแม่สามารถทราบตำแหน่งของเด็กได้ การหาสมาร์ทวอชที่เหมาะสมเพื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับในเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆ เสมอ
  5. โทรออกด้วยเสียงได้ เพราะความปลอดภัยไม่สามารถรอเวลาได้ หากเกิดเหตุเราต้องพร้อมเสมอในการช่วยเหลือลูกๆ ทันทีแค่เพียงสั่งการโทรออกได้ด้วยเสียง ก็พร้อมจะไปหาทันที

สมาร์ทวอชยอดฮิตที่อยาก Recommend

HereO Tracking Smartwatch

เหมาะสำหรับเด็กๆ ทุกช่วงอายุ ข้อดีคืออัพเดตข้อมูลเรียลไทม์ มาพร้อมดีไซน์เรียบง่ายและสีสันหลากหลาย นอกจากความแม่นยำเรื่อง GPS HereO ยังสามารถส่งสัญญาณไปยังกลุ่มคนที่ใช้อุปกรณ์ในการรับส่งข้อมูลในกรณีที่อยู่ใกล้ตัวเด็กมากกว่าหรืออยู่นอกสัญญาณรับส่งของพ่อแม่

FiLIP 2 Smartwatch

สมาร์ทวอชติดตามตัวเด็ก ช่วยบอกตำแหน่งได้ ตัวเรือนทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส สายรัดข้อมือเป็นแบบลอคสวมใส่ง่าย สายรัดมีขนาดใหญ่ออกแบบดูไฮเทค ผู้ปกครองสามารถควบคุมเด็กผ่านสมาร์ทโฟนและตั้งค่าอุปกรณ์ควบคุมพื้นที่ Safe Zone, ส่งข้อความ, ติดตามตำแหน่งของเด็ก และเรียกดูการเคลื่อนไหวของเด็กในพื้นที่ Safe Zone ผ่านแอปพลิเคชัน FILIP ระบบ IOS และระบบ ANDROID ตัวเครื่องสแตนด์บายได้นาน 48 ชม. ใช้สายต่อเนื่องได้ 50 นาที สามารถโทรออกด้วยเสียง โดยเรียกชื่อผู้ที่ต้องการติดต่อ มีปุ่มเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน SOS เพื่อให้ผู้ปกครองได้รับรู้ตำแหน่ง จะโชว์ผ่านแผนที่บนหน้าจอสมาร์ทโฟนของผู้ปกครองทันที

LG GizmoPal 2 และ Gizmo Gadget

นอกจากจะโทรออกหาคุณพ่อคุณแม่และสามารถบอกพิกัดได้แล้ว ยังสามารถส่งพิกัดจากนาฬิกาเข้าสู่การแสดงผลบน Smart Phone ได้อีกด้วย ซึ่ง GizmoPal2 จะมีหน้าจอบอกปริมาณแบตเตอรี่เครื่องหมายโทรและการเชื่อมต่อว่าตอนนี้อยู่ในสถานะการใช้งานใด แต่สำหรับ Gizmo Gadget จะเปลี่ยนหน้าจอเป็นการแสดงนาฬิกาแทน สามารถใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติทั้ง Android และ iOS

แม้เพียงเวลาไม่กี่ชั่วโมงที่ลูกอยู่ไกลสายตา อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นได้เสมอ ฉะนั้นการหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยป้องกันการสูญหายของเด็กไว้ก่อน ก็สามารถช่วยเรื่องความปลอดภัยและเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงทีครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook.com/ananda.pcl
Instagram.com/ananda_development
Youtube.com/c/ANANDADevelopmentPCL

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top