แจกสูตรกาแฟน้ำส้มยอดฮิตที่คอการแฟต้องห้ามพลาด แบบทำเองก็ได้ที่บ้าน

หลังจากปีที่แล้วเมนูเครื่องดื่มที่อยู่ ๆ ก็กลายเป็นกระแสฮอตฮิตและมีคนทำตามทั่วบ้านทั่วเมืองกันไปหมด จะเป็นเมนูเครื่องดื่มอะไรไปไม่ได้เลย ถ้าหากไม่ใช่เมนูกาแฟฟองนมดัลโกน่า เมนูที่ใคร ๆ ก็ต่างพากันทำและอัพโหลดลงในช่องทางโซเชี่ยลจนกลายเป็นกระแสกันพักใหญ่ และในปีนี้ก็เช่นกัน เมนูเครื่องดื่มที่กำลังเป็นกระแสและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับคอกาแฟนั้น หลาย ๆ คนก็นึกออกทันทีว่าเป็นกาแฟน้ำส้มแน่นอน เพราะไม่ว่าจะไปคาเฟ่ที่ไหนหรือร้านเครื่องดื่มอะไร ก็จะมีเมนูนี้เป็นเมนูแนะนำให้คุณได้ลองอย่างแน่ ๆ

วันนี้เราเลยเอาสูตรกาแฟน้ำส้มยอดฮิตหรือชื่อภาษาอังกฤษก็คือ Orange Juice Espresso มาฝากกันค่ะ ขอบอกเลยว่าใคร ๆ ก็สามารถทำเองได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องก้าวขาออกจากบ้านเลย จะง่ายขนาดนั้น ไปดูกันเลย!

 

เมนูกาแฟน้ำส้ม

ส่วนผสม

  • กาแฟ Espresso 2 shot หรือกาแฟดริปที่คุณมี
  • น้ำส้มมินิทเมท 1 กล่องหรือน้ำส้มคั่นสด
  • น้ำแข็ง
กาแฟน้ำส้มยอดฮิต
กาแฟน้ำส้มยอดฮิต

 

วิธีการทำเมนูกาแฟน้ำส้ม

  1. เริ่มด้วยการชงกาแฟที่คุณชื่นชอบจำนวน 1-2 ช็อต โดยแนะนำให้เป็นกาแฟที่คั่วกลาง เพราะจะทำให้รสชาตินั้นสามารถเบลนด์ไปกับน้ำส้มได้เป็นอย่างดี ไม่โดดจนขมหรือไม่อ่อนจนเกินไป
  2. ราดน้ำส้มลงในแก้วกาแฟที่คุณเตรียมไว้ กะประมาณค่อนแก้ว หรือเกือบครึ่งแก้วเพื่อที่จะให้เหลือพื้นที่สำหรับกาแฟที่คุณชื่นชอบ
  3. เทกาแฟที่คุณชงไว้ลงบนน้ำแข็งอย่างช้า ๆ และเบามือ เพราะถ้าคุณเทแรงจนเกินไปอาจจะทำให้กาแฟนั้นไปผสมกับน้ำส้มที่เราเตรียมไว้เลเยอร์ข้างล่าง และอาจจะดูไม่สวยงามเท่าไหร่นัก
  4. เพียงแค่นี้คุณก็จะได้เมนูกาแฟน้ำส้มที่สามารถทำได้ง่าย ๆ แบบที่ไม่ต้องง้อร้าน และที่สำคัญเราขอแนะนำว่าให้คุณใช้แก้วที่เป็นแก้วใสเท่านั้น เพื่อที่จะให้ทำให้เห็นเลเยอร์ของกาแฟน้ำส้มได้อย่างชัดเจน

นอกเหนือจากนี้ คุณก็สามารถคิดค้นสูตรกาแฟน้ำส้มตามแบบฉบับของคุณได้ง่าย ๆ เพียงใส่น้ำผึ้งหรือเกลือป่นเพื่อเพิ่มรสชาติให้กาแฟน้ำส้มของคุณนั้นมีเข้มข้มและมีเอกลักษณ์มากขึ้น

กาแฟน้ำส้มยอดฮิต
กาแฟน้ำส้มยอดฮิต

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? การทำกาแฟน้ำส้มตามสูตรที่เราบอกข้างต้น รสชาติดีอย่างที่คิดไว้หรือเปล่า? หรือใครอยากจะลองผสมกาแฟกับเครื่องดื่มอื่น ๆ อย่างรูทเบียร์ กาแฟผสมมะนาว กาแฟโคลด์บริว กาแฟผสมโกโก้ เป็นต้น ก็สามารถนำสูตรนี้ไปปรับใช้และลองทำดูง่าย ๆ ได้ที่บ้านเช่นกัน ไม่แน่คุณอาจจะค้นพบเมนูเครื่องดื่มใหม่ ๆ หรือได้งานอดิเรกใหม่ ๆ ไว้ทำเครื่องดื่มเวลาที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านก็เป็นได้!

 

ลองดูสูตรกาแฟอื่นๆได้ที่นี่

ลองดูเพิ่มเมนูจากไข่ในราคาหลักสิบทำกินได้ง่ายๆที่บ้าน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top