กระเบื้องห้องน้ำ มีความสำคัญมากกว่าที่คิด

กระเบื้องห้องน้ำ เป็นหนึ่งในตัวชูโรงที่ทำให้เกิดบรรยากาศต่าง ๆ จึงมีการออกแบบมาหลายประเภท เพื่อให้ตรงต่อการใช้งานและตรงใจผู้ซื้อมากที่สุด โดยจะแบ่งออกเป็นกระเบื้องพื้นและกระเบื้องผนัง ที่ต้องมีค่า R ป้องกันความลื่นอย่างเหมาะสม มีลวดลายที่สวยแต่ต้องไม่ก่อให้เกิดอันตราย เพราะห้องน้ำถือเป็นโซนสำคัญที่จะพาคุณไปผ่อนคลายและต้องใช้อย่างเป็นส่วนตัวทุกวัน พร้อมต้องรู้ว่ากระเบื้องห้องน้ำ ควรใช้สี อะไร เพื่อทำให้ออกมาสวยตรงใจที่สุด การเลือกกระเบื้องพื้นและผนังห้องน้ำ จึงสำคัญกว่าคิด!

เพิ่มความสวยและปลอดภัย ด้วยการเลือกกระเบื้องห้องน้ํา กันลื่นที่เหมาะสม

ห้องน้ำถือเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของการใช้ชีวิตภายในบ้าน จึงทำให้การเลือกส่วนต่าง ๆ ของห้องน้ำ แม้แต่กระเบื้องพื้นและกระเบื้องผนัง กลายเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะไม่ใช่แค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับความปลอดภัย ลวดลายกับสีสันของห้องน้ำ จะต้องเพิ่มมิติทำให้กลายเป็นความสวย ที่สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจ ทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้น การจะเลือกกระเบื้องห้องน้ำ เพื่อการใช้งานจึงต้องมีการประเมินให้ชัดเจน ตั้งแต่การใช้ของคนภายบ้าน มีช่วงวัยไหนบ้าง เพราะถ้ามีเด็กและผู้สูงอายุ ต้องเลือกห้องน้ำที่มีความสว่าง และผิวของกระเบื้องต้องด้าน เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด จุดนี้เองจึงทำให้โครงการคอนโดจากกอนันดา ตั้งใจเลือกกระเบื้องห้องน้ำ ไม่ลื่น เพื่อให้คุณได้ใช้อย่างมั่นใจ 12 ประเภท คือ   

1.กระเบื้องเซรามิก

ถ้าพูดถึงกระเบื้องห้องน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะมีสีสันและลวดลายให้เลือกหลากหลาย ราคาไม่สูง คือกระเบื้องเซรามิค ให้คุณสมบัติเด่นด้านความแข็งแรงทนทานสูง พื้นผิวมีความด้าน เป็นกระเบื้องไม่ดูดซึมน้ำ ทำความสะอาดง่าย ซึ่งถ้าคุณรู้สึกสงสัยว่ากระเบื้องห้องน้ำ ควรใช้สี อะไร สามารถเลือกกระเบื้องแบบเซรามิคได้ตรงใจแน่นอน  ภายในโครงการไอดีโอ จรัญฯ 70-ริเวอร์วิว คอนโดพร้อมอยู่จากอนันดา เริ่มต้นด้วยราคา 2.19 ล้านบาท เลือกใช้พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิคโทนสีออกเข้ม เพื่อทำให้การทำความสะอาดง่าย ห้องน้ำดูไม่เก่าเร็ว มีการจัดส่วนต่าง ๆ ของห้องน้ำอย่างชัดเจน มีโซนเปียกและโซนแห้ง ที่ให้สีสันกระเบื้องแตกต่างกัน รวมไปถึงกระเบื้องผนังที่มีความเงา สามารถขัดทำความสะอาดได้ง่าย

2.กระเบื้องพอร์ซเลน

อีกหนึ่งประเภทพื้นห้องน้ำที่ได้รับความนิยมสูง คือ กระเบื้องพอร์ซเลน เป็นการทำผ่านกระบวนการเผาในอุณหภูมิที่สูง ถจึงให้ประสิทธิภาพในความทนทาน ทนต่อรอยขีดข่วนได้ดีมาก การซึมซับน้ำมีน้อยมาก ช่วยป้องกันคราบต่าง ๆ ได้ดี การทำความสะอาดง่าย ให้ความแข็งแรงทนทาน มีให้เลือกหลายสี หลายพื้นผิว ซึ่งภายในโครงการคอนโดมิเนียม ไอดีโอ พระราม 9-อโศก ให้ดีไซน์ห้องน้ำมีความเป็น Modern ใช้เป็นกระเบื้องพอร์ซเลนที่มีกระเบื้องห้องน้ำ ไม่ลื่น ขนาดเล็กและใหญ่เหมาะสมต่อพื้นที่ ให้ความสว่างด้วยการคุมโทนสี ที่มีทั้งกระเบื้องสีเทาเข้มและอ่อน รวมไปถึงการใช้สุขภัณฑ์โทนสีขาว มีการผสมผสานพื้นที่จัดเก็บของเป็นลายไม้ ซึ่งถือเป็นการไล่เฉดสีที่ทำให้ห้องน้ำดูสว่าง และหรูหราอยู่ตลอดเวลา

3.กระเบื้องแกรนิตโต้

ถ้าพูดถึงกับกระเบื้องพื้นที่ราคาไม่แพง สามารถนำมาทำเป็นพื้นกระเบื้องห้องน้ำได้อย่างเหมาะสม หนึ่งในนั้น คือ แกรนิตโต้ มีความหลากหลายทั้งเรื่องของลวดลาย พื้นผิวสัมผัสและสีสัน รวมไปถึงข้อดีด้านการปูกระเบื้องที่จะง่ายในช่วงขั้นตอนการก่อสร้าง จึงเสียหายยาก นอกจากนี้ยังมีความเด่นในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน ทนต่อรอยขีดข่วน สารเคมี และน้ำยาทำความสะอาดต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ดังเช่นโครงการเอลลิโอ สาทร – วุฒากาศ มาพร้อมกับดีไซน์ห้องน้ำแบบโมเดิร์นเรียบหรู ใช้กระเบื้องทั้งพื้นและผนังในโทนสีเทาเข้มกับเทาอ่อน แบบไล่ระดับสี เพื่อทำให้ห้องน้ำดูหรู ทำความสะอาดง่าย มีการจัดแต่งโซนพื้นที่เปียกและแห้งชัดเจน จัดสัดส่วนต่าง ๆ ภายในห้องน้ำออกมาได้ดีมาก 

4.กระเบื้องหินขัด

สายรักธรรมชาติ แนะนำกระเบื้องหินขัด ที่ถูกใช้มาอย่างยาวนานด้วยการเป็นกระเบื้องตกแต่ง ที่มีความสวยงามหลากหลายดีไซน์ หลายรูปแบบและหลายสีสัน ให้ได้ทั้งความเท่และความหรูในหนึ่งเดียว โดยส่วนใหญ่จะเป็นการนำเกล็ดหินมาขัดผิวหน้าให้เงา จึงเหมาะต่อการตกแต่งเป็นผนัง แต่ถ้าใช้เป็นพื้นห้องน้ำจะต้องเป็นแบบหยาบ เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น ภายในโครงการยูนิโอ เอช ติวานนท์ มีการใช้กระเบื้องลวดลายหินตกแต่งผนัง ให้ความสวยที่มีความเป็นธรรมชาติ พร้อมไปด้วยพื้นที่การจัดวางของตัดสีระหว่างกระเบื้องสีขาวและดำ ทำให้เกิดความหรูหราและห้องน้ำมีความสว่างเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการจัดวางพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสมอีกด้วย

5.กระเบื้อง DIGITAL MONET

กระเบื้องพื้นรุ่นใหม่ DIGITAL MONET จาก SCG เป็นการผสมผสานกระเบื้องเซรามิค เข้ากับเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย และผลิตออกมาเป็นหลายขนาด หลายรูปแบบ เลียนแบบสีและลวดลายของพื้นผิวแบบหินได้เหมือนจริงมาก ให้พื้นผิวด้าน ไม่ลื่น เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบสไตล์ธรรมชาติ จากพื้นกระเบื้องและผนัง แนะนำโครงการ Aston สีลม คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ที่มากับดีไซน์สุดหรู ให้สไตล์ห้องน้ำผสมผสานการใช้ชีวิตที่โดดเด่น โดยความเป็นโมเดิร์นที่มีห้องอาบน้ำเป็นห้องกระจก สามารถมองเห็นห้องนอนได้ พร้อมการใช้กระเบื้องสีสว่างเป็นลวดลายหินธรรมชาติ แบ่งโซนเปียกและโซนแห้งชัดเจน พร้อมไปด้วยสุขภัณฑ์และเคาน์เตอร์ที่ใช้ลวดลายหินด้วยเช่นกัน จึงให้ความหรูแบบมีระดับ

6.กระเบื้องโมเสคแก้ว

การใช้งานกระเบื้องโมเสกแก้ว จะเหมาะสำหรับการตกแต่งเป็นหลัก สามารถตกแต่งได้ทั้งผนังและพื้น เพียงแต่การใช้งานกับพื้น อาจจะเป็นการตกแต่งเพียงบางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะมีความลื่นมากพอสมควร จึงต้องผสมผสานไปกับกระเบื้องอื่น ๆ มีจุดเด่นที่ให้สีสันสวยงามและเลือกได้หลายสี พร้อมทำให้ห้องน้ำของคุณสดใสขึ้นมาทันที แต่ถ้าคุณชื่นชอบการตกแต่งที่มีความสดใส ห้องดูสว่าง พร้อมได้บรรยากาศของกระเบื้องลายหินแท้ ทั้งพื้นและผนัง มีพื้นที่การจัดวางภายในห้องคอนโดที่เหมาะสม แนะนำโครงการ ideo Mobi รางน้ำ เพียง 630 เมตร ถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่งครบพร้อมให้คุณเข้าอยู่ได้ทันที มีห้องน้ำที่จะทำให้คุณใช้งานได้สะดวก พร้อมไปด้วยสุขภัณฑ์ที่มีความทันสมัย และการทำความสะอาดที่ง่ายแน่นอน

7.กระเบื้องดินเผา

ถ้าชื่นชอบดีไซน์แบบดั้งเดิม มีพื้นผิวด้าน มีความแข็งแรงมาก แนะนำกระเบื้องดินเผา ที่ให้ทั้งสีสันและลวดลายแบบดั้งเดิม พร้อมนำพาบรรยากาศที่มีความอบอุ่นและความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ราคายังไม่สูง พร้อมไปด้วยสีสันและลวดลายที่มีเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าคุณชื่นชอบการผสานความหรูหรา และมีความคลาสสิคจากลายกระเบื้องหิน ให้ความเป็นธรรมชาติสูง ไม่ว่าจะเป็นพื้นหรือผนัง ใช้ลวดลายเดียวกันได้อย่างลงตัว มีการจัดส่วนพื้นที่ใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมการใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นลวดลายหินอ่อน ที่จะเพิ่มความหรูให้ห้องน้ำมากขึ้น แนะนำโครงการคอนโดมิเนียม Aston อโศก-พระราม 9 มาแบบ Fully Furnished จัดให้คุณเต็ม ๆ ทั้งห้อง โซนห้องน้ำทำความสะอาดง่าย มีการแบ่งพื้นที่เปียกและแห้งชัดเจน พร้อมการจัดวางไว้ตรงจุด ที่คุณจะเข้าใช้งานได้อย่างสะดวก

8.กระเบื้องไวนิล

ถ้าคุณชื่นชอบพื้นและผนังแบบไม้ แต่ไม่ต้องการใช้ไม้จริงที่ราคาค่อนข้างสูง และการดูแลรักษายุ่งยากพอสมควร แนะนำการใช้กระเบื้องไวนิลที่สามารถเลียนแบบลวดลายและสีสันของไม้ ออกมาได้ดีมาก ทั้งยังทนทานสูง ไม่แตก ไม่หัก ไม่ร้าว  ราคาไม่แพง พร้อมการติดตั้งง่าย ซึ่งภายในห้องน้ำของโครงการคอนโด ideo Q สุขุมวิท 36 ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ โดดเด่นด้วยห้องน้ำที่มีการจัดทำพื้นและผนัง ด้วยลวดลายหินแบบเดียวกัน แต่เป็นการไล่เฉดสี เพื่อทำให้สว่างและดูหรูหรา มีการทำห้อง Shower และจัดส่วนต่าง ๆ ชัดเจน ตัดสีสันด้วยสุขภัณฑ์โทนสีขาว และมีเคาน์เตอร์เก็บของโทนสีน้ำตาล พร้อมการจัดทุกส่วนไว้ใช้ประโยชน์ได้สมบูรณ์แบบ

9.กระเบื้องหินอ่อน

ดีไซน์กระเบื้องหินได้รับความนิยมสูง เพราะความงามของธรรมชาติ ที่ทำให้สีสันและลวดลายออกมาเหมือนจริง เพราะจะเป็นการพ่นทรายและการทำพื้นผิวต่าง ๆ ด้วยการแกะสลัก หรืออาจจะทำให้เกิดเป็นรอยแหว่ง รอยนูน ลอยตื้น มีการผสมสีสันที่คล้ายกับสีหินธรรมชาติ มีพื้นผิวด้าน เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่ง ให้เป็นดีไซน์ที่มีความเสมือนธรรมชาติมากที่สุด ถ้าคุณชื่นชอบกระเบื้องหินอ่อน แนะนำโครงการไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสต์พอยท์ ออกแบบห้องน้ำมาเพื่อให้ใช้งานได้ครบครันทุกด้าน แต่ในขณะเดียวกันจะกระชับพื้นที่ เพื่อทำให้ใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด และเลือกใช้พื้นกระเบื้องห้องน้ำเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนและผนัง เพื่อทำให้ห้องน้ำมีความสว่าง หรูหรา ให้บรรยากาศที่ดีต่อผู้อยู่อาศัย มีโซนแห้งและโซนเปียกชัดเจน จึงไม่ต้องกลัวการลื่นเลยแม้แต่น้อย

10.กระเบื้องหินชนวน

ถ้าพูดถึงกระเบื้องที่มีความแข็งแกร่งสูง ในด้านการทำเป็นกระเบื้องห้องน้ำ ต้องยกให้กับกระเบื้องหินชนวน โดยจะให้สีสันและลวดลายที่มีความเป็นธรรมชาติมาก มีให้เลือกหลายสไตล์ หลายสี เปลี่ยนแบบแยกแผ่นได้ ถ้าเกิดความเสียหายในขณะการใช้งาน  แต่ถ้าคุณชื่นชอบการตกแต่งห้องน้ำ ให้มีความหรูหรา พร้อมให้สีและลายของความเป็นหินธรรมชาติชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นพื้นกระเบื้องหรือพื้นผนัง มีความสวยในลายเดียวกัน ให้ความคลาสสิคของลายหินได้เป็นอย่างดี มีขนาดใหญ่ แบ่งพื้นที่โซนเปียกและแห้งชัดเจน พร้อมมีจุด Shower กับอ่างอาบน้ำให้ครบถ้วน แนะนำโครงการคอนโด Aston Residence 41 อยู่ภายในพื้นที่กลางเมือง ย่านพร้อมพงษ์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณได้ดีที่สุด

11.กระเบื้องปูน

ถ้าคุณชื่นชอบสไตล์โมเดิร์นที่ดูแข็งแกร่ง ให้อารมณ์ของความเป็น Modern Loft ชัดเจน แนะนำกระเบื้องปูน หรือ Cement-Bodied Tile ให้สีของความเป็นซีเมนต์ ที่จะเพิ่มอารมณ์ของความเป็น Industrial และ Modern ได้ดีมาก เด่นเรื่องความแข็งแรงทนทานสูง ดังเช่นโครงการ Aston อโศก ให้ดีไซน์ความเป็น Modern Loft ผสานความเรียบหรู ที่ใช้โทนสีของห้องเป็นสีสว่างตัดกับสีดำเข้ม สำหรับภายในห้องน้ำเลือกใช้โทนสีเข้ม ทั้งผนังและพื้น แต่จะมีการผสานลวดลายของหินธรรมชาติเข้าไป จึงให้อารมณ์ของความเป็น Loft แบบหรูได้มากพอสมควร โดยเคาน์เตอร์ตัดสีเป็นโทนดำเข้มและอ่างล้างหน้าสีขาว ซึ่งทุกสุขภัณฑ์จะใช้เป็นสีขาวทั้งหมด ให้ห้องที่ดูหรูและมีการจัดพื้นที่ต่าง ๆ ไว้ใช้งานได้อย่างเหมาะสม

12.กระเบื้องกรวด

ถ้าคุณต้องการพื้นห้องน้ำโซนเปียกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ให้ความเป็นธรรมชาติสูง แนะนำการใช้กระเบื้องกรวด ที่ในปัจจุบันจัดทำออกมาเป็นรูปแบบกระเบื้องทรงสี่เหลี่ยม ที่สามารถนำไปติดตั้งได้ง่าย เหมาะกับห้องน้ำ เพราะพื้นผิวด้าน ไม่ลื่น มีความแข็งแรงทนทานสูง แต่ถ้าคุณชอบห้องน้ำที่เป็นลายหินธรรมชาติ ทั้งพื้นและผนัง ให้บรรยากาศที่มีความหรูหราและสมบูรณ์แบบ แนะนำโครงการคอนโดมิเนียม ไอดีโอ คิว วิคตอรี่ ที่อยู่ใกล้กับสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดดเด่นด้วยดีไซน์ห้องน้ำที่มี 2 ประตู สามารถเชื่อมต่อทั้งห้องนั่งเล่นและห้องนอน ให้ความสะดวกเป็นอย่างมาก พร้อมการใช้กระเบื้องลายหินธรรมชาติที่มีสีสว่าง ตัดกับสุขภัณฑ์สีขาว มีการจัดพื้นที่การใช้งานไว้ค่อนข้างสมบูรณ์แบบโครงการบ้านและคอนโดจากอนันดา ใส่ใจไปจนถึงกระเบื้องห้องน้ำ เพื่อทำให้การอยู่อาศัยของทั้งคนโสดและคนมีครอบครัว สวยงามตรงใจในสไตล์โมเดิร์น ที่จะคงไว้ซึ่งความโดดเด่นและความทันสมัยตลอดเวลา ให้ความปลอดภัย เป็นกระเบื้องห้องน้ํา กันลื่นทั้งหมด จึงทำให้ทุกคนในครอบครัว ใช้งานได้อย่างปลอดภัยมากที่สุด

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top