รวมกล้องวงจรปิดติดในบ้านที่ยกให้เป็น The Best

ความปลอดภัยในบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเวลาที่เราไม่ได้อยู่บ้านหรือต้องทิ้งคนในครอบครัวให้อยู่ลำพัง แม้เทคโนโลยีจะถูกพัฒนาออกมามากมาย แต่กล้องวงจรปิดก็ยังถือเป็นอุปกรณ์ที่ควรมีไว้ติดภายในบ้าน เพื่อคอยสอดส่องความปลอดภัยที่สำคัญสมัยนี้ราคาไม่แพงแต่คุณภาพยาวนานอย่าง 5 ตัวนี้ที่น่าสนใจครับ

หลักเกณฑ์ที่จะวัดว่ากล้องตัวไหนดีพิจารณาจาก กล้องรักษาความปลอดภัยภายในบ้านส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องฉลาดและไม่แพงมากนัก แต่ครอบคลุมพื้นฐานฟีเจอร์ส่วนใหญ่ในราคาที่เหมาะสมและช่วยให้คุณสามารถเพิ่มคุณสมบัติต่างๆ ผ่านการสมัครรายเดือนในราคาประหยัดได้

Amazon Cloud Cam

Alexa ผู้ช่วยคนสำคัญของบ้านยุคใหม่ ถูกพัฒนาให้สามารถเชื่อมต่อกับกล้อง Amazon Cloud Cam ได้ ทำให้คุณสามารถดูภาพเหตุการณ์ได้แบบเรียลไทม์ผ่าน Cloud Cam ที่สำคัญหากมีใครมาเคลื่อนย้ายตัวกล้อง จะมีการแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์ของคุณในทันที กล้องตัวนี้สามารถปรับโหมดในการถ่ายภาพตอนกลางคืนที่ระดับแสงแตกต่างได้ รวมถึงสามารถบันทึกและจัดเก็บภาพวิดีโอความละเอียดสูงได้นานถึง 24 ชั่วโมงฟรี นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยและการบันทึกเสียงแบบสองทิศทาง แต่สิ่งที่ต้องรู้ไว้คือ Cloud Cam ไม่ได้มีการบันทึกภาพอย่างต่อเนื่อง แต่จะบันทึกเฉพาะคลิป เมื่อตรวจพบการเคลื่อนไหวหรือบุคคลในเฟรม ซึ่งทำให้ไม่บางคนอาจจะไม่สบายใจนักในการสอดส่องความเรียบร้อยระหว่างวัน

NEST CAM IQ

ดูเผินๆ ก็หน้าตาคล้ายกับ Cloud Cam อยู่เหมือนกัน แต่ถือเป็นคู่แข่งหรือคู่ตรงข้ามที่โดนเปรียบเทียบกันอยู่บ่อยๆ Nest Cam IQ นอกจากรองรับสื่อสารด้วยเสียงจาก Google Assistant  แล้ว ยังทำหน้าที่ได้เช่นเดียวกับ Google Home  เช่น สามารถรายงานสภาพอากาศ, ควบคุมอุปกรณ์ IT ในบ้าน, รวมถึงควบคุมผลิตภัณฑ์ Nest ที่ติดตั้งอยู่ภายในบ้าน แต่ไม่สามารถใช้ติดต่อโทรศัพท์, ไม่สามารถเล่นเพลงได้ Nest Cam IQ เป็นผลิตภัณฑ์แรกของ Nest ที่รองรับ Google Assistant รองรับการถ่ายภาพแบบ HDR, เชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ที่สัญญาณไกลขึ้นกว่าเดิม, มาพร้อมไมโครโฟน 3 ตัวและปรับลำโพงให้ดังขึ้น 7 เท่า คุณสมบัติที่โดดเด่นคือ Nest Cam IQ มีระบบแยกแยะใบหน้าที่ใช้เทคโนโลยี deep learning ของ Google สามารถเรียนรู้ได้ว่าคนที่เดินผ่านกล้องเป็นบุคคลใดในบ้าน หรือเป็นผู้บุกรุกจากภายนอก กล้องยังสามารถหมุนตามบุคคลและซูมเข้าไปจับภาพให้ชัดขึ้น พร้อมแจ้งเตือนในทันที

NETGEAR ARLO Q

ตื่นมาสบายใจปลอดภัยในทุกเช้า เมื่อติดตั้ง NETGEAR ARLO Q กล้องวงจรปิดที่มีเซนเซอร์รับภาพแบบ Full Color CMOS พร้อมฟังก์ชั่นการซูม 8 เท่า เพื่อดึงภาพระยะไกลให้ใกล้ยิ่งขึ้น ให้ความละเอียดในระดับ Full HD 1080P หรือ 1920 x 1080 พิกเซล @30fps มุมมองรับภาพที่ 130 องศา มีการติดตั้งลำโพง และไมโครโฟนในตัว Arlo VMC3040 สามารถพูดโต้ตอบได้ มาพร้อมหลอดไฟ LED สำหรับถ่ายกลางคืนที่มีความสว่างสูงระยะทำการไกลเชื่อมต่อการทำงานง่ายด้วยระบบไร้สายผ่านคลื่นสัญญาณ 2.4GHz และ 5GHz มาตรฐาน Wifi Speed ที่ N600 รองรับการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ iOS/Android แต่ไม่มีโหมดจดจำใบหน้า

LIGHTHOUSE AI

เทคโนโลยี AI กำลังเข้ามามีส่วนร่วมในทุกบทบาท แม้แต่กล้องวงจรปิดอย่าง Lighthouse ที่มากับเทคโนโลยี AI  ทำให้แยกได้ว่าใครเป็นใคร หรือมีระบบจดจำใบหน้านั่นเอง จะเป็นน้องหมาหรือเด็กๆ ในบ้านก็สามารถระบุได้หมด Lighthouse รองรับการเชื่อมต่อผ่านระบบ iOS รุ่น 10 หรือสูงกว่า ส่วนระบบ Android รุ่น 4.4 หรือสูงกว่า รองรับทั้งคลื่น 2.4 GHz และ 5 GHz ส่วนความละเอียดกล้องอยู่ที่ 1080p และเก็บภาพไว้ย้อนหลังได้นาน 30 วันในระบบ Cloud นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมการสั่งงานด้วยเสียง แยกแยะสัตว์และคนได้ แต่ยังไม่รองรับการซูมหรือหมุนปรับกล้องตามต้องการ รวมถึงมีราคาค่อนข้างสูงหน่อยเมื่อเทียบฟีเจอร์กับตัวอื่นๆ

WYZE CAM PAN

Wyze Cam Pan กล้องวงจรปิดขนาด 1080p HD สามารถแพน / เอียง / ซูมกล้องได้ผ่านการควบคุมจากแอป Wyze ดูภาพเรียลไทม์ 360 องศาสามารซูมได้มากถึง 8 เท่า คุณสามารถปรับความเร็วในการหมุนดูภาพในเวลา 110 องศาต่อวินาที มุมมองแนวนอน 360 °และมุมมองแนวตั้ง 93 ° รวมถึงมีระบบเสียง 2 ทิศทาง ฟังสิ่งที่เกิดขึ้นรอบ บ้านและตอบกลับผ่านลำโพงเช่นเดียวกับที่คุณใช้โทรศัพท์ ไคลแม็กซ์คือ การรับรู้อัจฉริยะของ Wyze Cam Pan สามารถแยกแยะโทนสีที่ไม่ซ้ำกันของสัญญาณเตือนควันและก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์บนจอภาพ เพื่อเตือนให้คุณทราบถึงเหตุฉุกเฉินที่เฉพาะเจาะจงเหล่านี้สามารถบันทึกข้อมูลบนคลาวด์เก็บไว้ได้นาน 14 วัน โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องค่าใช้จ่าย

เพราะเรื่องความปลอดภัย คือสิ่งสำคัญที่ควรนึกถึง โดยเฉพาะเวลาที่เราไม่อยู่บ้าน กล้องวงจรปิดทั้งภายในและนอกบ้านก็เสมือนตัวแทนคอยช่วยสอดส่องดูแลคนในครอบครัว และยังคอยบันทึกเหตุการณ์สำคัญได้ทันท่วงที ทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจเสมอครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook.com/ananda.pcl
Instagram.com/ananda_development
Youtube.com/c/ANANDADevelopmentPCL

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top