กิน-อยู่ ‘สยาม’ กินร้านไหน โซนไหน อิ่มได้ไม่เกิน 200 บาท

ถ้าเพื่อน ๆ กำลังมีคำถามว่า ‘มาสยามกินร้านไหนดี?’ หรือ ‘ร้านอาหารในสยามสแควร์ ร้านอาหารราคาถูก’ ตั้งอยู่ตรงไหนบ้าง? วันนี้ Ananda จะพาเพื่อน ๆ ชาว Blog Gen C มาปักหมุดร้านอาหารในสยามราคาดี เป็นตัวเลือกให้เมื่อเข้ามาทำธุระ หรือ เที่ยวในสยามสแควร์ (Siam Square) ซึ่งโจทย์ของการปักหมุด ร้านอาหารในสยาม ในวันนี้ จะอยู่ในราคาจานละไม่เกิน 200 บาท มีร้านไหนบ้างตามไปดูกันเลย

มาเริ่มจากโซนใกล้ สยาม สเคป (Siam Scape) ฝั่งตรงข้ามกับศูนย์การค้าจะเป็น สยามสแควร์ ซอย 2 ซึ่งหากเพื่อน ๆ ลองเดินเข้าไปตามตรอกซอกซอยจะค้นพบ ร้านอาหารในสยามในราคาที่จับต้องได้มากยิ่งขึ้น มีร้านไหนบ้างบริเวณ สยามสแควร์ ซอย 2 มาดูกัน

  • Torimaru ข้าวไก่ทอด ข้าวยำไก่แซ่บ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเมนูทานง่าย มีทั้งแบบราดซอสเทอริยากิ และยำไก่แซ่บให้เลือกทานได้ ราคาเริ่มต้น 50 บาท (ไม่มีที่นั่ง)
    ร้านตั้งอยู่ใกล้กับ โกโก้ไอ้ต้น ปักหมุดแล้วเดินถัดไป 1 ล็อกเลย
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/H9RhN1ukhNbUfS3w5)
  • B Siam Food Court ศูนย์อาหารเอาต์ดอร์ที่มีร้านอาหารจานด่วน อาหารตามสั่งให้เลือกมากมาย ราคาเริ่มต้น 50 บาท มีแบ่งโซนที่นั่งให้ทานได้เลย
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/nPDjw2z52eck4Xzq7 )
  • ตุ้มซูชิ ร้านขวัญใจคนชอบกินซูชิ อาหารญี่ปุ่นที่มีซูชิเป็นคำ ๆ ให้เลือกตัก หรือข้าวหน้าสไตล์ญี่ปุ่นต่าง ๆ ราคาเริ่มต้นคำละ 10 บาท
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/Wm96DAwv73HHKNJ87)
  • Kiddon ข้าวหน้าเนื้อสไตล์ญี่ปุ่น เดินขึ้นไปบน Lido Connect ชั้น 2 เหมาะสำหรับคนที่อยากกินเนื้อย่างหอมๆ โปะข้าวสไตล์ญี่ปุ่น ราคาเริ่มต้น 159 บาท
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/bUmr5U7dEs74Fmkq6 )
  • Ochachi ข้าวหมูย่างญี่ปุ่น ยังคงอยู่ที่ Lido Connect ชั้น 2 เจอกับร้านข้าวหน้าหมูย่างญี่ปุ่นที่หอมกลิ่นเตาถ่าน มีขนาดให้เลือกมากมาย ราคาเริ่มต้น 160 บาทขึ้นไป
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/W1DsZVBcTfa9nCnZ8 )
  • ข้าวแกงโรงหนังลิโด้ พิกัดร้านกล้วยกล้วยที่ชาวสยามรู้จักกันดี จะมีอาหารข้าวราดแกงขายพร้อมกับเมนูที่หลากหลายให้เลือกตักกัน ราคาเริ่มต้น 50 บาทขึ้นไป
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/fGHddzqqqJqzshk86 )

ถัดมาอยู่ในโซนใกล้ ๆ กับ สยาม สแควร์วัน (Siam Squre One) ถนนเส้นหลักของชาวสยามที่จะมีร้านค้าเรียงรายระหว่างทาง รวมไปถึงเป็นเส้นทางที่ให้คนรุ่นใหม่มาแสดงกิจกรรมได้เต็มที่ และร้านอาหารในสยามก็ซ่อนตัวอยู่แถวนี้มากมาย จะมีร้านอะไรบ้างนั้น ลองมาดูกันเลย

  • Chester’s ร้านฟาสต์ฟู้ด อาหารจานด่วนที่เข้าถึงง่าย มีราคาให้เลือกมากมายขึ้นอยู่กับเมนูที่เลือก เช่น ข้าวไก่ทอดน้ำปลา, ข้าวหน้าไก่เผ็ด หรือแร็ป ราคาเริ่มต้น 149 บาทขึ้นไป
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/BmX1u1BXt4sT7mEc8 )
  • ท่าสยาม ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อติดหูที่สามารถอิ่มได้หนึ่งมื้อ ซึ่งนอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือแล้ว ยังมีก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ลูกชิ้น และเครื่องเคียงอื่น ๆ ราคาเริ่มต้น 39 บาท (ชามเล็ก)
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/AVhKEPFLfHABKx6M6 )
  • Kidsen คิดเส้น สาขาสยามสแควร์ ซอย 10 เพิ่งมาเปิดไม่นานแต่ชาวสยามให้การต้อนรับอย่างดี มีเมนูพาสต้าเส้นสด ในราคาเริ่มต้น 59 บาท ยังไม่รวมท็อปปิ้ง (ไม่มีที่นั่ง)
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/3Gvo2RiZE8YiGGNYA )
  • Piranya @Siam เป็นอีกร้านที่เลือกทานกันง่าย ๆ เพราะมีทั้งก๋วยเตี๋ยว, เมนูทานเล่น และเมนูจานข้าวให้เลือกอิ่มกันเลย
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/3HGsGCFVXTNBkyjz9 )
  • ต้นโอ๊ก Tonoak-Restaurant ร้านขนาดเล็กบนชั้น 2 ซึ่งต้องเดินผ่านร้านทำผม Tew’s Barber Shop (Siam) มาสักหน่อย มีอาหารจานเดียวหลากหลายเมนู ราคาเริ่มต้น 80 บาท
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/i6ZR8YSFtTH5aWhH7 )
  • Inter Restaurant ร้านอาหารจานด่วนที่ฮอตมาให้หมู่นักท่องเที่ยว และคนไทย เป็นเมนูอาหารจานเดียวที่ทานง่าย อิ่มกันได้ในราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/ywery6SUGPAT2vU39 )

และในอีกพาร์ตที่ต้องเดินต่อไปอีกหน่อยจะเจอกับศูนย์อาหารราคาย่อมเยาและมีร้านให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

  • Food Plus + ศูนย์อาหารไม่ติดแอร์ใกล้ สยามสแควร์ ซอย 6 ที่รวมเอาเมนูร้านสตรีทฟู้ดไว้ให้เลือกทานกันและมีที่ให้นั่งทานได้ด้วย
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/EW4vJy5osCpZZVhm9 )
  • Food World ศูนย์อาหารคณะทันตะ จุฬาฯ ตั้งอยู่บริเวณชั้นหนึ่ง อาคารบรมนาถศรีนครินทร์ ซึ่งบุคคลทั่วไปก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้เช่นกัน
    (แผนที่ https://maps.app.goo.gl/5D7sb9ekunosV2ZQ6 )

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top