เลือกซื้อของขวัญเซอร์ไพรส์แม่ในวันสำคัญ

เลือกซื้อของขวัญเซอร์ไพรส์แม่ในวันสำคัญ

NOTE:

– จากผลสำรวจพบว่าพฤติกรรมที่ทำให้แม่รู้สึกภูมิใจในตัวลูกมากที่สุดกว่าร้อยละ 33 นั่นคือการตั้งใจเรียนหนังสือ,ตั้งใจทำงาน
– กว่าร้อยละ 43.8 ในสิ่งที่แม่คาดหวังจากลูกมากที่สุดนั่นก็คือการให้ลูกเป็นคนดีของสังคม
– สิ่งที่ทำให้แม่เสียใจมากที่สุดกว่าร้อยละ 40 คือการที่ลูกไม่เชื่อฟังตน
– กว่าร้อยละ 55 เวลาที่ต้องลงโทษลูกมักจะทำให้แม่รู้สึกเสียใจมากที่สุด

อย่างที่รู้ๆกันดีว่านอกจาก 12 สิงหาคมของทุกปีจะเป็นวันคล้ายวันเสด็จพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 แล้วนั้น ทางหน่วยงานราชการก็ยังได้ถือเอาวันนี้เป็น วันแม่แห่งชาติ เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยทุกคนได้สำนึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระองค์และนึกถึงบุญคุณของแม่ผู้ให้กำเนิดเราออกมา

โดยนอกเหนือจากการบอกรักแม่และกราบท่านในวันนี้แล้ว สิ่งหนึ่งที่ลูกๆหลายคนมักทำกันก็คือพาแม่ออกไปรับประทานอาหารเย็นและซื้อของขวัญดีๆสักชิ้นเป็นการเซอร์ไพรส์ แต่ถ้ายังไม่รู้จะซื้ออะไรนั้นวันนี้เรามี How To มาฝากชาว Gen-C แล้วครับ

1708-SL-03-06

1.เสื้อผ้า

เสื้อผ้า นั้นถือเป็นปัจจัย 4 ของมนุษย์ทุกคน แต่หลายๆครั้งที่ซื้อเสื้อผ้าให้แม่หรือญาติผู้ใหญ่แล้วท่านไม่เคยหยิบออกมาใส่เลยก็เป็นเพราะว่าเสื้อผ้าที่เราซื้อให้นั้นอาจไม่ใช่สไตล์ที่ท่านต้องการ ด้วยเหตุนี้เองหากเราลองเปลี่ยนมาเป็นชุดที่สามารถสวมใส่ได้เนื่องในโอกาสพิเศษเช่น ชุดผ้าไหม ชุดสูท เสื้อกันหนาว หรือแม้กระทั่งเสื้อคลุมตัวยาว รับรองว่าท่านต้องได้หยิบออกมาใช้ให้เราชื่นใจอย่างแน่นอนครับ

1708-SL-03-05

2.เครื่องสำอาง

ผู้หญิงทุกคนย่อมมีพื้นฐานในความรักสวยรักงามอย่างแน่นอน คุณแม่ของเราก็เช่นกัน ถึงแม้ท่านจะอายุมากขึ้นแต่ผู้หญิงกับ เครื่องสำอาง ก็เป็นของคู่กันมาทุกยุคทุกสมัย โดยเราอาจเลือกสีสันและรูปลักษณ์ที่เหมาะสมกับวัย ไม่ฉูดฉาดจัดจ้านเกินไปจนท่านไม่สามารถนำมาใช้ได้ และถ้าหากแม่ของใครไม่ได้แต่งหน้า ก็อาจเปลี่ยนเป็นซื้อครีมบำรุงผิวประเภทลดริ้วรอยให้แทนก็ไม่เสียหายครับ

1708-SL-03-04

3.โทรศัพท์มือถือ

ใครว่าผู้สูงอายุกับเทคโนโลยีเป็นของตรงข้ามกัน กลับกันในสมัยนี้พวกผู้ใหญ่ต่างใช้โซเชียลเพื่อติดต่อเพื่อนๆและอัพเดตข่าวสารตลอดเวลามากกว่าพวกเราเสียอีก การเลือกซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้ท่าน โดยเฉพาะรุ่นที่หน้าจอชัดขึ้น ใหญ่ขึ้น ถ่ายรูปได้ดีขึ้น และที่สำคัญมีหน่วยความจำให้ท่านได้เก็บรูปพวกสวัสดีวันจันทร์เพิ่มมากขึ้น ท่านย่อมถูกใจอย่างแน่นอน

1708-SL-03-03

4.เครื่องประดับ

เครื่องประดับ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เหมาะแก่การซื้อให้แม่ นอกเหนือจากการเก็บสะสมแล้ว ท่านยังสามารถนำเอาไปใส่เนื่องในโอกาสที่สำคัญๆได้อีกเช่นเดียวกัน โดยเครื่องประดับที่ได้ใช้อยู่บ่อยๆก็จะเป็นพวก สร้อย ต่างหู กำไลข้อมือ แหวน และนาฬิกาเป็นต้น

1708-SL-03-02

5.กระเป๋า

เช่นเดียวกับเสื้อผ้า การเลือกซื้อ กระเป๋า ให้แม่จึงไม่ควรเลือกที่เป็นสีฉูดฉาดหรือแฟชั่นจนมากเกินไป ควรเลือกใบที่มีขนาดพอเหมาะและลวดลายเรียบๆจะสามารถใช้งานได้ยาวนานและแทบทุกโอกาสมากยิ่งกว่า

1708-SL-03-01

6.น้ำหอม

น้ำหอมเป็นสิ่งที่ผู้คนนิยมซื้อให้กันมาตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว ถ้าจะให้ดีเราควรพิจารณาจากน้ำหอมที่แม่ใช้อยู่เป็นประจำว่ามีกลิ่นประมาณไหน โดยอาจซื้อยี่ห้อเดิมหรือเปลี่ยนยี่ห้อใหม่แต่มีโทนของกลิ่นที่สุภาพผู้ใหญ่สามารถใช้ได้ก็ไม่ว่ากัน

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.gotoknow.org

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top