พกไว้ได้ใช้แน่!! รวมของจำเป็นที่ต้องพกติดกระเป๋าในหน้าฝน

พกไว้ได้ใช้แน่!! รวมของจำเป็นที่ต้องพกติดกระเป๋าในหน้าฝน

NOTE:
– จากนโยบายรถคันแรกของทางกรุงเทพฯส่งผลให้ปัจจุบันมีรถยนต์อยู่บนท้องถนนกว่า 7 ล้านคัน ทั้งๆที่ถนนในกรุงเทพฯสามารถรองรับรถยนต์ได้เพียง 1.6 ล้านคันเพียงเท่านั้น
– จากสถิติพบว่าในแต่ละวันชาวกรุงเทพฯจะใช้เวลาอยู่บนถนนเฉลี่ยราวๆคนละ 2 ชั่วโมงต่อวัน และถ้าหากวันใดมีฝนตกหนักก็จะต้องบวกเวลาเพิ่มเข้าไปอีก 30 – 60 นาที
– เพื่อลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ ควรหลีกเลี่ยงการสะพายกระเป๋าที่มีน้ำหนักเกินร้อยละ 10 ของน้ำหนักตัว

“หน้าฝน” แบบนี้ชาว Gen-C หลายๆคนคงเลือกที่จะหลีกเลี่ยงการออกไปทำธุระข้างนอกในวันที่ฝนตกกันอย่างแน่นอน เพราะด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัด ถนนหนทางก็เปียกชุ่มจนเฉอะแฉะ แต่ในบางครั้งด้วยภาระหน้าที่หรือธุระอันสำคัญก็ทำให้เราไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงไปได้ตลอด วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้าวของจำเป็นที่ต้องพกติดกระเป๋าในหน้าฝนมาฝากชาว Gen-C กัน รับรองว่าพกไปต้องได้ใช้อย่างแน่นอน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ

01

1.ร่มพับ
“ร่มพับ” ถือเป็นไอเท็มที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับหน้าฝน ชาว Gen-C จึงควรลงทุนเลือกร่มพับที่ทำจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อนำใส่กระเป๋ารวมกับข้าวของอื่นๆ นอกจากนี้ร่มพับที่มีโครงสร้างที่แข็งแรงจะสามารถทนทานต่อลมฝนได้ดีกว่าร่มพับทั่วๆไปอีกด้วย

02

2.ยา
เพราะความแปรปรวนของสภาพอากาศ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนตก จึงอาจก่อให้เกิดอาการครั่นเนื้อครั่นตัวตามมาได้เช่นกัน ถ้าหากชาว Gen-C มียาลดไข้-แก้ปวดหรือยาแก้ภูมิแพ้ติดกระเป๋าไว้ก็จะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ในเบื้องต้นให้ทุเลาลงได้อย่างทันท่วงที

03-1

3.เสื้อกันฝน
หลายครั้งที่เกิดปัญหารถติดจนทำให้ชาว Gen-C ต้องพึ่งพาความเร็วของพี่วินมอเตอร์ไซค์ การพกเสื้อกันฝนติดตัวเอาไว้จะช่วยทำให้เราไม่ต้องทนตากฝนเวลาที่นั่ง รวมไปถึงเสื้อผ้าของเราก็จะไม่โดนคราบโคลนบนถนนกระเด็นใส่ให้เลอะเทอะอีกด้วย

04-1

4.ซองพลาสติกมีซิปล็อค
ซองพลาสติกคือหนึ่งในไอเท็มที่ช่วยป้องกันเอกสารสำคัญของเราไม่ให้เปียกฝนได้เป็นอย่างดี โดยชาว Gen-C ควรเลือกใช้รุ่นที่มีซิปล็อคบริเวณปากซองซึ่งจะช่วยป้องกันการรั่วซึมของน้ำเข้าไปยังเอกสารภายในได้ดีกว่าแบบธรรมดา

05

5.สเปรย์กันน้ำ
เลือกยี่ห้อที่สามารถฉีดพ่นได้ทั้งกระเป๋า รองเท้า และเสื้อผ้า เท่านี้ไม่ว่าฝนจะตกหนักแค่ไหนก็ไม่เลอะแล้วครับ

06

6.ทิชชู่ – ผ้าเช็ดหน้าผืนเล็ก
ทิชชู่และผ้าเช็ดหน้าผืนเล็กคืออีกหนึ่งสิ่งที่ควรพกติดกระเป๋า เพื่อเอาไว้เช็ดละอองน้ำฝนหรือคราบสกปรกเล็กๆน้อยๆที่มักจะเลอะค่อนข้างบ่อยในช่วงนี้

07

7.แบตเตอรี่สำรอง
ในบางครั้งที่ต้องติดฝนเป็นระยะเวลานานๆ ชาว Gen-C หลายๆคนจึงเลือกที่จะเล่นเกมหรือโซเชียลบนสมาร์ทโฟนเป็นการแก้เบื่อกันใช่ไหมครับ แบตเตอรี่สำรองหรือ Power Bank นั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมีติดกระเป๋าไว้เพื่อใช้ในการชาร์จสมาร์ทโฟนของเรานั่นเอง

08

8.สเปร์ยดับกลิ่น
ฝนตกแบบนี้สิ่งหนึ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้คือบรรดากลิ่นอับชื้นของเสื้อผ้าและรองเท้า ชาว Gen-C จึงควรพกสเปรย์ดับกลิ่นติดกระเป๋าไว้สักนิดเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจในยามที่ต้องออกไปพบปะผู้คน
ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.cosmenet.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top