ข่าวดี!! กทม.เปิดให้ใช้ สะพานไทย-เบลเยี่ยม เรียบร้อยแล้ว

ข่าวดี!! กทม.เปิดให้ใช้ สะพานไทย-เบลเยี่ยม เรียบร้อยแล้ว

NOTE:
– สะพานไทย-เบลเยี่ยมแต่เดิมนั้นอยู่ที่ประเทศเบลเยี่ยม โดยมีชื่อว่า สะพาน Viaduc Leopold II
– ประเทศเบลเยี่ยมได้บริจาคสะพานบางส่วนให้กับประเทศไทยเพื่อใช้อำนวยความสะดวกชั่วคราว เนื่องจากในสมัยนั้นการคมนาคมบริเวณช่วงนั้นและการขยายถนนพระราม 4 ยังไม่เพียงพอ
– สะพานไทย-เบลเยี่ยมซ่อมแซมเสร็จก่อนกำหนดเดิมถึง 22 วัน

หลังจากที่สะพานข้ามทางแยกถนนพระรามที่ 4 ตัดถนนสาทร หรือที่เรียกติดปากกันว่า “สะพานไทย-เบลเยี่ยม” หนึ่งในสะพานเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ได้ปิดทำการซ่อมแซมอันเนื่องมาจากเหตุเพลิงไหม้บริเวณจุดเก็บถังขยะเก่าใต้สะพานเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 นั้น ก็ได้ทำการเปิดให้ประชาชนสัญจรไปมาตามปกติได้แล้วเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา

01

ภายหลังจากปิดสะพานชั่วคราวเพื่อตรวจสอบร่องรอยของเพลิงไหม้ว่าส่งผลต่อโครงสร้างอาคารอันเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ผู้ใช้หรือไม่นั้น ล่าสุด นางมรกต สนิทธางกูร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน พร้อมผู้ช่วยและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาร่วมเปิดสะพานไทย-เบลเยี่ยมให้ประชาชนได้สัญจรครบทุกช่องทางเป็นวันแรก หลังจากที่ปิดปรับปรุงมาร่วมกว่า 2 เดือนเศษ
โดยเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธุ์ ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่ทราบที่มาบริเวณจุดเก็บถังขยะเก่าใต้สะพาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยจะเข้ามาระงับต้นเพลิงได้เป็นผลสำเร็จ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ร่องรอยของเพลิงไหม้ได้ส่งผลต่อตัวโครงสร้างของสะพานในบางส่วน จึงต้องปิดปรับปรุงช่องทางการจราจรบางส่วนเป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้การเปิดใช้สะพานไทย-เบลเยี่ยมในวันที่ 11 พฤษภาคมนั้นเพื่อเป็นการเตรียมรองรับปริมาณรถที่จะเพิ่มมากขึ้นในช่วงเปิดภาคเรียนตั้งแต่ 16 พฤษภาคมเป็นต้นไป

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.thairath.co.th
ขอบคุณรูปภาพจาก: Pexels

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top