ข่าวหลุด 3 ฟีเจอร์ใหม่ที่จะมีใน Instagram

ข่าวหลุด 3 ฟีเจอร์ใหม่ที่จะมีใน Instagram

tech-update

NOTE:
– ปีที่ผ่านมามีผู้สมัครเป็นสมาชิกอินสตาแกรมทั่วโลกมากถึง 800 ล้านคน
– พอล เว็บสเตอร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาและสร้างสรรค์อินสตาแกรม ภูมภาคเอเชียแปซิฟิกเผยว่า การส่งข้อความในอนาคตจะกลายเป็นพื้นที่สำหรับธุรกิจ

เช่นเดียวกับวิธีการสื่อสารกับเพื่อน ผู้คนจะเลิกส่งข้อความผ่านอีเมลหรือโทรศัพท์หากัน

ขยันอัพฟีเจอร์เสียเหลือเกิน นักการตลาดของอินสตาแกรม ที่พยายามจะดึงผู้บริโภคเข้ามาใช้งานเพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงแต่ใส่ฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการแต่งภาพ ทำรูปหรือสร้างสตอรี่สนุกๆ แต่ยังเพิ่มทางเลือกให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้อินสตาแกรม และล่าสุดแม้ว่ายังไม่เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกเปิดเผยออกมา แต่ก็มีคนแอบแคปหน้าจอไว้ได้ตอนมันถูกทดสอบฟีเจอร์ใหม่ในอินสตาแกรมได้ถึง 3 ฟังก์ชั่นด้วยกัน

01

1. Portrait Mode Camera

เทคนิคการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ พร้อมรูปแบบโทนแสงใหม่ในฟีเจอร์อินสตาแกรม ที่ทำให้คุณสามารถเข้าโหมดได้ทันที ปุมเดียว โดยไม่ต้องถ่ายภาพจากโหมดปกติให้ยุ่งยาก ข่าวลือที่เป็นกระแสนี้เริ่มต้นมาจากภาพหลุดรูปไอคอนของ Portrait mode ซึ่งปกติจะเป็นโหมดถ่ายภาพใน iPhone รวมไปถึงอยู่ในระบบปฏิบัติการ Android และ Pixel 2 เป็นต้น หาก Instagram เพิ่ม Portrait Mode มาในแอปแล้ว น่าจะทำให้หลายๆ คนสนุกกับการถ่ายภาพมากขึ้นครับ

02

2. Voice and Video Calling

คงไม่ใช่การโทรออกและรับสายอย่างที่คิด แต่ก็ไม่แน่ใจว่าภาพไอคอนที่เห็นนี้จะมีไว้สำหรับใช้งานอย่างไรกันแน่ เมื่อมีการพบภาพไอคอนรูปโทรศัพท์และวิดีโอ คาดว่าเป็นฟีเจอร์ Voice Calling และ Video Calling ที่จะถูกใส่ไว้ในอินสตาแกรม ซึ่งปุ่มไอคอนนี้ หลายคนคิดว่า อาจจะเป็นปุ่มคำสั่งสำหรับการโทรผ่านเสียง (Voice Calling) และสนทนาผ่านวิดีโอ (Video Calling) แต่เมื่อสอบถามไปยังอินสตาแกรม กลับไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ

03

3. Cinemagraphs

ในบรรดาข่าวลือทั้งหมดของอินสตาแกรม เราตื่นเต้นกับฟีเจอร์นี้ที่สุด Cinemagraphs คือการถ่ายโดยหยุดภาพป็นบางส่วน ไม่เหมือนกับภาพ Slow motion หรือ เพิ่ม Speed ความเร็ว เพราะนั่นจะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดของภาพ แต่ถ้าเราถ่าย Cinemagraphs อาจจะทำให้เป็นภาพน้ำตกกำลังเคลื่อนไหว แต่ตัวเราหยุดนิ่งก็ได้เช่นกัน นับเป็นเทรนด์ใหม่ที่นิยม โดยฟีเจอร์นี้ถูกค้นพบโดย WABetaInfo ซึ่งบังเอิญไปพบโหมด Cinemagraphs ในกล้องอินสตาแกรม ซึ่งอยู่ในโหมด Stories

ไม่รู้ว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะถูกนำออกมาใช้งานจริงหรือไม่ ต้องรอดูกันต่อไปนะครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top