คิดจะสร้างครอบครัว ต้องเลือกคอนโดแบบไหนสำหรับคู่รัก

คิดจะสร้างครอบครัว ต้องเลือกคอนโดแบบไหนสำหรับคู่รัก

NOTE:
– แผนกวิจัย ซีบีอาร์อี เชื่อว่าความต้องการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ขึ้นไปจะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องแม้ว่าผู้ซื้อจะมีความพิถีพิถันในการเลือกซื้อมากขึ้นก็ตาม ทั้งนี้ ความต้องการส่วนใหญ่จะยังคงมาจากผู้ซื้อชาวไทยเป็นหลักในสัดส่วน 85%
– แม้ยอดขายในปีที่ผ่านมาจะชะลอตัวลง แต่ราคาคอนโดมิเนียมก่อนที่การก่อสร้างจะแล้วเสร็จ (Off-plan) ในย่านใจกลางเมืองนั้นสามารถทุบสถิติราคาแตะที่ระดับสูงกว่า 3 แสนบาทต่อตารางเมตร

เมื่อก่อนการจะซื้อคอนโดสักแห่งสำหรับอยู่อาศัย น่าจะเป็นความคิดของหนุ่มสาววัยทำงานที่กำลังมีไฟและไม่ได้คิดผูกมัดเรื่องชีวิตคู่ แต่ปัจจุบันเทรนด์การเลือกที่อยู่อาศัยแบบคอนโดมิเนียมทำเป็นเรือนหอ น่าจะเป็นสิ่งที่คนสมัยนี้กำลังมองหาเพราะความสะดวกสบายในขณะที่ราคาก็ผ่อนสบายๆ ไม่แพงมากนัก แต่เมื่อมี 2 คนที่ต้องร่วมตัดสินใจ ความขัดแย้งก็จะมาเป็นอุปสรรคในการล้มความคิดที่จะซื้อคอนโดสักแห่งอยู่เรื่อย ฉะนั้นการจะตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดเป็นเรื่องของคนทั้งสอง โดยเราต้องยึดถือเรื่องสำคัญจากสิ่งต่อไปนี้

1. เดินทางไปทำงานสะดวกทั้งคู่

ถ้าคุณไม่ได้เป็นคนชอบเปลี่ยนงานบ่อยๆ และมั่นใจในหน้าที่การงานที่ทำอยู่ ก่อนจะตัดสินใจเลือกทำเลอยู่อาศัย ให้ดูจากจุดศูนย์กลางเดินทางสะดวกทั้งตัวคุณและแฟน แต่ถ้าใครที่ได้แฟนทำงานที่เดียวกันก็สบายใจได้ เพราะสามารถวางแผนเรื่องการเดินทางได้ หรืออาจจะคุยกันได้ว่าเราจะยังทำงานที่นี่กันต่อไปอีกนานแค่ไหน เพื่อจะได้เลือกซื้อคอนโดที่อยู่ในย่านที่เดินทางไปทำงานสะดวกทั้งคู่ ไม่ใช้คนหนึ่งเดินไปทำงานได้ อีกคนต้องขับรถสองชั่วโมง

2. ทำเลที่ตั้งเติมเต็มความสุขในทุกๆ โมเมนต์

บรรยากาศมีส่วนอย่างมากที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายในการอยู่อาศัย หากเลือกสิ่งแวดล้อมโดยรอบที่ไม่ดีมากนัก ก็อาจจะรู้สึกหงุดหงิดบ่อย เป็นบ่อเกิดของการทะเลาะกันระหว่างคู่รักได้ง่ายๆ ฉะนั้นหากคอนโดไหนที่มี Facility ครบครัน จะยิ่งส่งเสริมความสุขให้คู่รักแต่ละคู่ได้ ด้วยการทำกิจกรรมด้วยกัน อาทิเดินเล่นในสวน ว่ายน้ำ เล่นเกม หรืออ่านหนังสือ ดังนั้นหากเราคิดจะซื้อคอนโดเพื่อเป็นเรือนหอแล้วล่ะก็ ควรจะต้องวางแผนเผื่ออนาคตด้วยว่า ทำเลของโครงการคอนโดที่เราจะซื้อนั้นมีความอุดมสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหน ไม่ใช่อยู่กันแล้วต้องขับขับรถออกมาหาอะไรกิน หรือซื้อของไกลๆ หรือในอนาคตเราอยากจะขยับขยายครอบครัวของเราให้มีพื้นที่ใหญ่ขึ้น อยากซื้อทาวน์เฮาส์หรือบ้านหรือเปล่า แล้วถ้าเป็นอย่างนั้น คอนโดที่เราซื้อจะปล่อยเช่าไหม หรือจะขายต่อ ตรงนี้ทำเลของคอนโดก็เป็นส่วนที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจของคนเช่าหรือซื้อด้วยเหมือนกัน

3. พิจารณาจากสิ่งอำนวยความสะดวก

นอกจากดูทำเลที่ตั้ง สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งภายในและภายนอกคอนโดก็ต้องสังเกตด้วยว่าตอบโจทย์เราทั้งคู่หรือไม่ เช่นคุณผู้หญิงอาจจะชอบว่ายน้ำ อ่านหนังสือ ส่วนคุณผู้ชายก็ชอบออกกำลังกาย และมีเพื่อนหรือทีมมาประชุมงานกันบ้างเป็นครั้งคราว ก็ควรจะต้องเลือกซื้อคอนโดที่มีส่วนกลางครบ ทั้งห้องสมุด สระว่ายน้ำ fitness และอาจจะมีห้องประชุมส่วนกลางหรือ Co-Working Space ด้วย และสิ่งอำนวยความสะดวกภายนอกหรือรอบๆโครงการ ควรจะมีสิ่งที่ตอบสนองวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนทั้งคู้ได้ดีเช่นกัน

4. อย่าลืมตกลงเรื่องรูปแบบห้องกันให้ดี

แบบห้องเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก และจะต้องวางแผนกันให้ดี ว่าอยากซื้อคอนโดแบบ 1 ห้องนอน เพราะไม่ได้คิดจะขยายครอบครัว หรือมี 2 ห้องนอนขึ้นไป จะได้มีพื้นที่ส่วนตัวให้กับตัวเอง และพื้นที่ให้ลูกด้วย รวมถึงสำรวจว่าเราทั้งคู่มีญาติหรือคุณพ่อคุณแม่ ญาติพี่น้องมีใครที่ชอบแวะเวียนมาเยี่ยมเราบ่อยๆแล้วต้องค้างคืนหรือเปล่า ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ก็ส่งผลต่อการเลือกรูปแบบห้องทั้งสิ้น

5. เตรียมวางแผนอนาคตเพื่อลูก

คนที่วางแผนจะสร้างครอบครัว พร้อมกับเตรียมตัวในการที่จะเป็นคุณพ่อคุณแม่ในวันข้างหน้า คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าเราอยู่ในชุมชน ในคอนโดที่มีแต่เพื่อนบ้านที่ดี สิ่งแวดล้อมในโครงการดี ปลอดภัย เราก็จะมีความสุขในการเลี้ยงลูกมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว เพราะไม่ต้องกังวลใจมากนัก อีกอย่างก็คือเรื่องของการซื้อคอนโดในทำเลที่มีสถานศึกษาที่มีคุณภาพ หรือใกล้กับโรงเรียนที่เราอยากจะให้ลูกเรียน ก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ลูกพร้อมมีโอกาสได้รับการศึกษาที่ดีด้วย

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.estopolis.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top