คอนโดแบบไหน ถึงจะได้ใจคนยุค Gen C

คอนโดแบบไหน ถึงจะได้ใจคนยุค Gen C

คุณเคยกลัวการเปลี่ยนแปลงของเจเนอเรชั่นไหม? เราเพิ่งเข้าใจก็วันที่เทคโนโลยีขยายวงกว้างไปเหนือระดับ จนคนยุคเก่าๆ ตามไม่ทันเมื่อโลกเปลี่ยน คนก็เปลี่ยนเจเนอเรชั่น คือสิ่งยืนยันคำกล่าวนี้ได้ดี การกำหนดเจเนอเรชั่น ในแบบเก่าๆ จึงล้าสมัยไปได้อย่างรวดเร็ว และก่อกำเนิดผู้คนในยุคใหม่ที่เรารู้จักกันในนามของ Gen C

Gen C คือ กลุ่มผู้บริโภคในยุคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารเป็นหลัก เป็นกลุ่มคนที่ฉลาดในการบริหารเงิน รักความสะดวกสบาย สนใจสิ่งที่มีสไตล์เฉพาะตัว ชอบจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง รู้จักสร้างสมดุลของการใช้ชีวิตระหว่างงานและเรื่องส่วนตัว รวมถึงชอบติดตามข่าวสารออนไลน์ ทำให้เป็นคนที่ดูทันสมัยเท่าทันเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งคนกลุ่ม Gen C นี้เองที่ถือเป็นกลุ่มคนยุคใหม่ที่มีอิทธิพลพอสมควรในยุคปัจจุบัน และเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังในการซื้อขายที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดใกล้รถไฟฟ้า จนอาจเรียกได้ว่า เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ใครๆ ก็อยากจะคว้าไว้

นอกจากนี้ยังแบ่งกลุ่มอายุของ Gen C ออกเป็น 3 กลุ่มย่อยดังต่อไปนี้

Baby Gen C อายุตั้งแต่ 18 – 24 ปี ซึ่งก็ได้แก่วัยรุ่นจนช่วงมหาวิทยาลัยจนถึงชีวิตเริ่มทำงานใหม่ๆ ต้องยอมรับว่ากลุ่มคนกลุ่มนี้ยังมีกำลังซื้อตามการตัดสินใจต่อผู้ปกครองอยู่ ดังนั้น หากพวกเขาสามารถโน้มน้าวผู้ปกครองได้ การขายสินค้าและบริการให้คนกลุ่มนี้ก็ไม่ยาก

Bachelor Gen C มีช่วงอายุตั้งแต่ 25 – 34 ปี เป็นช่วงวัยทำงานระดับพนักงานจนถึงผู้บริหารระดับกลาง การขยายตัวของช่วงอายุคนโสดนี้ทำให้มาร์เกตเตอร์ต้องมาทบทวนกลยุทธ์การขายเสียใหม่ จะเห็นว่าอายุถึง 34 เป็นช่วงเวลาที่คนเหล่านี้ยังไม่แต่งงาน! พวกเขาพร้อมจะซื้อสินค้าและทุ่มเงินให้กับความสะดวกสบายของตัวเองและยังไม่รู้สึกต้องประหยัดมากเท่ากับคนมีครอบครัวแล้ว

Marriage Gen C มีช่วงอายุ 35 – 44 ปี เป็นช่วงที่มีครอบครัวและมองหาความมั่นคง การขายสินค้าและบริการสำหรับคนกลุ่มนี้ต้องมองเขาทั้งครอบครัว influencer ในกลุ่มนี้หลายครั้งจะเปลี่ยนจากพ่อบ้านกลายเป็นแม่บ้าน ขณะที่ของชิ้นใหญ่หรือราคาแพงคุณพ่อบ้านก็จะมีส่วนในการตัดสินใจมากกว่า

แต่คอนโดแบบไหนล่ะ ที่จะมัดใจคน Gen C ได้อยู่หมัดเรามาดู 3 เทคนิคการเลือกลงทุนคอนโดแบบง่ายๆ ที่จะทำให้ได้ใจกลุ่มลูกค้า Gen C ไปเต็มๆ

1

คอนโดทำเลดี ใกล้ความสะดวกสบาย เป็นสิ่งแรกในการตัดสินใจ

ถึงแม้ไม่ใช่ Gen C คอนโดทำเลดีก็มีผลต่อการเลือกซื้อ แต่ด้วยเพราะคน Gen C มีอิทธิพลต่อการซื้อในยุดนี้มาก สำหรับการเลือกลงทุนซื้อคอนโดระยะยาวสักที่ นอกจากจะมองถึงราคาและกำไรแล้ว การเลือกดูทำเล และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน คุณจำเป็นต้องเลือกทำเลที่สะดวกสบายในทุกๆ ด้าน เช่น เป็นคอนโดติดรถไฟฟ้า ใกล้ห้างสรรพสินค้า ใกล้แหล่งทำงาน เป็นต้น เพราะคนกลุ่มนี้จะไม่อดทนกับเรื่องจุกจิก พวกเขายอมเสียทรัพย์จำนวนมาก เพื่อแลกกับความสะดวกสบายให้แก่ตัวเอง

2

พื้นที่ส่วนกลางต้องเจ๋ง ครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

ไม่ใช่เก้าอี้หรือโซฟ้า 2-3 ตัวในการนั่งผ่อนคลายอิริยาบถ แต่ถัดจากทำเลสิ่งต่อไปที่คน Gen C จะมองคือเรื่องของพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งเป็นพื้นที่เฉพาะที่แต่ละคอนโดจัดมาให้แตกต่างกัน แต่ถ้าเลือกคอนโดที่มีพื้นที่ส่วนกลางที่ชวนสร้างความรู้สึกเซอร์ไพร์ส หรือมีกิมมิกที่แตกต่างจากคอนโดอื่นๆ จะยิ่งทำให้คน Gen C สนใจมากขึ้น เพราะคน Gen C ชื่นชอบการใช้ชีวิตอิสระ การได้ออกมาทำกิจกรรมภายใต้พื้นที่ส่วนกลางดีๆ พร้อมพบปะกับคนอื่นบ้าง ก็ถือเป็นจุดจูงใจที่ทำให้คน Gen C เลือกซื้อ หรือเช่าคอนโดนั้นๆ

3

แบบห้องสวย ดีไซน์ดี รองรับการใช้ชีวิตได้จริง

เพราะความยากในการขายคอนโดสมัยนี้ ต้องทำจุดเด่นที่ดึงดูดใจผู้ซื้อได้มากๆ เรื่องดีไซน์และการออกแบบ เป็นอีกเหตุผลที่คนในกลุ่ม Gen C จะสนใจรายละเอียด ส่วนใหญ่ชอบเรื่องงานศิลปะและการออกแบบที่สวยงามและทำให้ชีวิตดูสุนทรีย์มากขึ้น แต่นอกจากความสวยงามแล้วคน Gen C ยังสนใจถึงฟังก์ชันการใช้งานที่ต้องคุ้มค่า คุ้มราคากับการลงทุน เพราะพวกเขาอยู่ในยุคที่ Work Hard และ Play Hard คนในยุค Gen C ขยันทำงานเป็นบ้าเป็นหลังทำให้พวกเขามีเงินมากมายที่พร้อมจะทุ่มซื้อความสะดวกสบาย เพื่อสร้างสมดุลให้กับชีวิตของตัวเอง

ดังนั้นการเลือกลงทุนคอนโด สำหรับคน Gen C จะต้องดูทั้งทางด้านดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานประกอบกัน ต้องมีฟังก์ชันทุกอย่างให้ครบเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ เรื่องนี้อาจจะต้องใช้ความชำนาญในการเลือกแปลนห้อง กันสักหน่อย แต่เชื่อเถอะว่า เสียเวลาศึกษาไว้บ้างจะทำให้คุณไม่พลาดสำหรับการลงทุนคอนโดเลย

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top