ส่อง 3 คาแรกเตอร์ ART TOY จาก POP MART ที่นักสะสมและสายจุ่ม ต้องตามเก็บ

กระแส Art Toys จนถึงตอนนี้ก็ยังแรงไม่แผ่วจริงๆ จากจุดเริ่มต้นของ Art Toys ที่เป็นของเล่นฟิกเกอร์และต่อมาได้กลายมาเป็นของสะสม เห็นได้จากร้าน POP MART แบรนด์ Art Toys ชื่อดังจากจีนที่เข้ามารุกตลาดเมืองไทยก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม เพราะคาแรกเตอร์ของ Art Toys แต่ละตัวมีความน่ารักและมีเสน่ห์เฉพาะตัว ใครเห็นก็อดใจไม่ไหวต้องตามเก็บสะสม เรามาดูกันว่ามี Art Toys ตัวไหนที่เป็นดาวเด่นของร้าน POP MART กันบ้าง

Molly (มอลลี่)

เด็กหญิงดวงตากลมโตสีฟ้า สีหน้าบอกอารมณ์เดียว จะถือว่าเป็นคาแรกเตอร์ที่รันวงการ Art Toy เลยก็ว่าได้ สาวน้อย Molly ถูกออกแบบโดย Kenny Wong (เคนนี หว่อง) ศิลปินชาวฮ่องกง โดยมี POP MART จับมือร่วมกันเพื่อผลิตฟิกเกอร์คาแรกเตอร์ Molly คอลเลกชันพิเศษออกมาในปี 2006  และนั่นเองถือเป็นจุดกำเนิดทำให้ Molly เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง นักสะสมทั่วโลกต่างให้ความสนใจ ซึ่งส่งผลให้ทั้ง Kenny Wong และ POP MART ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงในตลาดของเล่น

Dimoo (ดีมู่)

เป็นอีกหนึ่งคาแรกเตอร์ยอดฮิตของ POP MART เด็กชาย Dimoo มีจุดเด่นที่นัยน์ตากลมโตบ๊องแบ๊ว ลักษณะนิสัยเป็นเด็กขี้อายและขี้กลัว แต่ก็มีมุมความกล้าหาญตอนที่อยู่ในโลกแห่งความฝัน และที่ใครก็คิดไม่ถึงว่าสิ่งที่ปกคลุมอยู่บนศีรษะของ Dimoo นั้นไม่ใช่ผมแต่แท้จริงแล้วคือก้อนเมฆ Baby Cloud เพื่อนรู้ใจของเขา คาแรกเตอร์ Dimoo ออกแบบโดย Ayan Deng ศิลปินและนักออกแบบของเล่นชาวจีน โดยเธอได้แรงบันดาลใจในการสร้าง เพราะส่วนตัวเป็นคนชื่นชอบโลกแห่งความฝันโดยมีน้อง Dimoo  ช่วยถ่ายทอดความรู้สึกออกมา

Crybaby

Crybaby อาร์ตทอยคาแรกเตอร์สุดน่ารัก ที่เป็นเด็กหญิงผมสั้นผู้มีน้ำตาคลอเบ้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นที่น่าภาคภูมิใจเพราะ Crybaby เป็นอาร์ตทอยฝีมือ คุณมอลลี่ หรือ มด-นิสา ศรีคำดี ศิลปินไทยคนแรกที่ได้ร่วมงานกับ POP MART  โดยแรงบันดาลใจนี้ทางคุณมอลลี่ได้กล่าวว่า เป็นการเกิดขึ้นจากความหลงใหลส่วนตัวเกี่ยวกับน้ำตา เลยอยากให้คาแรกเตอร์เจ้าหนูขี้แยนี้ได้สื่อสารให้กับทุกคนได้เข้าใจว่า การร้องไห้เป็นหนึ่งในปฏิกิริยาของคนที่แสดงออกทางความรู้สึกและก็เป็นอีกทางที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้เช่นกัน

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top