“คำม่วน” ร้านอาหารเหนือที่ฟีเจอริ่งกับปิ้งย่างหมาล่า

Kam-Muan_01

NOTE:

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้ทานปิ้งย่างหมาล่าควบคู่กับอาหารเหนือแท้ๆ แต่ที่คำม่วนกลับนำอาหาร 2 สัญชาติมาฟีเจอรริ่งจนกลายเป็นความอร่อยที่ลงตัว

อาหารเหนือเป็นสูตรลับเฉพาะของร้าน ขณะที่ปิ้งย่างหมาล่า ทางร้านได้ปรับสูตรให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น ด้วยการทาซอสให้ชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งเหมือนหมาล่าฉบับออริจินัล แต่ทั้งนี้ถ้าชอบแบบแห้งๆ ก็สามารถกระซิบบอกเจ้าของร้านได้

เมื่อไปแล้ว แนะนำให้ชิมยำจิ้นไก่เมนูประจำวันพฤหัสบดีศุกร์ ซึ่งเป็นเมนูหาทานยาก โดยยำจิ้นไก่ของที่นี่ยังเป็นสูตรลับเฉพาะที่ให้ความอร่อยแบบอาหารเหนือแท้ๆ

Kam-Muan_02

Kam-Muan_03

ปิ้งย่างหมาล่ากับอาหารเหนือ อาหาร 2 สัญชาติที่ไม่น่าจะไปกันได้ แต่ที่ร้านคำม่วนกลับคิดต่าง ด้วยการนำเมนู 2 สัญชาติมาฟีเจอริ่งกัน ที่สำคัญอาหารทั้ง 2 สัญชาติยังมาพร้อมสูตรความอร่อยที่แตกต่าง จนได้รสชาติเฉพาะที่คำม่วนเท่านั้น

ร้านคำม่วน เป็นร้านขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในโครงการ The Quarter วุฒากาศ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของเพื่อนๆ ตัวร้านเป็นอาคารทรงกล่องสไตล์ลอฟท์ที่ผสมผสานกับเสน่ห์จีนจากเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่ง หน้าร้านโดดเด่นด้วยไฟนีออนสีแดง ตัดกับสีเทาของปูนเปลือย ส่งผลให้หน้าร้านโดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น ขณะเดียวกันหน้าร้านยังวางเตาปิ้งกับเมนูหมาล่ามายั่วน้ำลาย ส่วนภายในร้านแบ่งพื้นที่รองรับลูกค้าเป็น 2 ชั้น โดยชั้นหนึ่งตกแต่งในสไตล์จีน ขณะที่ชั้นสองออกแบบให้เป็นโต๊ะนั่งพื้นสไตล์ญี่ปุ่น

Kam-Muan_04

Kam-Muan_05

Kam-Muan_06

แม้ร้านจะมีขนาดร้านจิ๋ว แต่แฝงความแจ๋วเอาไว้จากสูตรเด็ดทั้งอาหารเหนือและปิ้งย่างหมาล่าจนเรียกน้ำลายสอ เริ่มจากอาหารเหนือซึ่งเป็นสูตรที่ส่งต่อมาจากคุณพ่อ ซึ่งเป็นชาวเหนือที่มีความใฝ่ฝันอยากเปิดร้านอาหารเหนือให้คนกรุงเทพได้ลิ้มลอง โดยเฉพาะเมื่ออาหารเหนือนี้เป็นสูตรลับเฉพาะของบ้าน ขณะที่ปิ้งย่างหมาล่า ทางร้านได้ปรับสูตรให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น ด้วยการทาซอสให้ชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งเหมือนหมาล่าฉบับออริจินัล แต่ทั้งนี้ถ้าชอบแบบแห้งๆ ก็สามารถกระซิบบอกเจ้าของร้านได้

แม้เราจะไม่ทราบถึงเหตุผลว่าทำไมร้านคำม่วนถึงนำอาหารเหนือของไทยมาฟีเจอริ่งกับปิ้งย่างหมาล่าของจีน แต่เมื่อได้ลองสั่งมาลิ้มลอง ความอร่อยที่ได้กลับเข้ากันอย่างกลมกล่อม

นอกจากนี้ทางร้านยังเสิร์ฟอาหารเหนือประจำวันให้เราได้เลือกชิม โดยพฤหัสบดีศุกร์จะเป็นเมนูยำจิ้มไก่อาหารเหนือหาทานยาก เป็นเมนูต้มไก่บ้านที่ใส่พริกลาบเหนือ และอีกเมนูเสิร์ฟเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์คือแกงฮังเลหมูสามชั้นเคี่ยวในผงฮัลเลสูตรจากเชียงใหม่

Kam-Muan_07

Kam-Muan_08

Kam-Muan_09

อีกหนึ่งความน่ารักของร้านนี้คือ หากไม่รู้จะกินอะไรดี ทางร้านได้จัดเมนูเป็นเซ็ตๆ เราเพียงแค่เลือกเซ็ตที่มีปริมาณเหมาะกับจำนวนคน โดยมี 3 เซ็ตดังนี้
– Set หมู่บ้าน ราคา 499 บาท สำหรับลูกค้าที่มา 3-4 คน ภายในเซ็ตประกอบด้วยอาหารเหนือ 5 อย่างคือ ไส้อั่ว, น้ำพริกหนุ่ม, แคปหมู, ลาบเหนือทอด และอาหารเหนือประจำวัน ส่วนปิ้งย่างหมาล่าแบบรวม จำนวน 20 ไม้ (แถม 2)
– Set หมู่เฮา ราคา 299 บาท สำหรับลูกค้าที่มา 1-2 คน ภายในเซ็ตประกอบด้วยอาหารเหนือ 5 อย่างคือ ไส้อั่ว, น้ำพริกหนุ่ม, แคปหมู, ลาบเหนือทอด และปิ้งย่างหมาล่าแบบรวม จำนวน 10 ไม้ (แถม 2)
– Set หมู่นุ่ม ราคา 139 บาท สำหรับลูกค้าที่มา 1-2 คน ภายในเซ็ตประกอบด้วยปิ้งย่างหมาล่าแบบรวม จำนวน 10 ไม้ (แถม 2)

แต่ทั้งนี้หากอยากสั่งเมนูอาหารเหนือเป็นจานๆ ก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเมนูไส้อั่ว (50 บาท), ลาบทอดสไตล์เหนือ (60 บาท), แกงฮังเล (60 บาท), ยำจิ้นไก่ (60 บาท) ฯลฯ ส่วนปิ้งย่างหมาล่า หากเป็นเมนูเนื้อสัตว์และไส้กรอกต่างๆ จะมีราคาไม้ละ 15 บาท แต่หากเป็นเมนูผักจะมีราคาไม้ละ 10 บาทเท่านั้น

Kam-Muan_10

คำม่วน
• Open: เวลา 17.00 – 23.00 . ปิดวันจันทร์และวันอังคาร
• Address: โครงการ The Quarter วุฒากาศ
• Tel: 099 629 4635
• Facebook: www.facebook.com/คำม่วน侃魅-1481822155238997

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top