คู่มือสำหรับเจ้านายถ้าต้องปล่อยน้องสุนัขไว้บ้านตัวคนเดียว

สิ้นปีแบบนี้มีวันหยุดยาวติดต่อกันเยอะและเป็นโอกาสดีของใครหลายๆคนที่จะออกเดินทางท่องเที่ยว แต่สำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์อาจจะมีข้อกังวลใจหากเราต้องไปเที่ยวค้างคืนและสถานที่จุดหมายปลายทางนั้นไม่สามารถพาน้องหมาไปด้วยได้ วันนี้อนันดามีแนวทางแนะนำให้เจ้านายเตรียมพร้อมเพื่อให้สัตว์เลี้ยงของเราอยู่บ้านลำพังในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย

เตรียมน้ำและอาหาร

ควรจัดในปริมาณที่เพียงพอต่อจำนวนวันที่เราจะไม่อยู่ ควรเตรียมเป็นเครื่องจ่ายอาหารและน้ำอัตโนมัติให้สุนัข ที่สามารถตั้งเวลาแบ่งจ่ายอาหารเป็นรอบๆได้เพื่อกันน้องทานหมดหรืออาหารบูดเสียก่อน

จัดพื้นที่สำหรับขับถ่าย

เพื่อสุขอนามัยที่ดีสำหรับสุนัข ควรจัดเตรียม แผ่นรองซับ วางกระบะทราย ในตำแหน่งที่น้องสามารถเข้ามาขับถ่ายได้สะดวก ควรฝึกซ้อมให้น้องได้รู้จักการใช้งานให้คุ้นชินก่อนที่เราไม่อยู่บ้านด้วย เพื่อจะได้เป็นนิสัยและน้องจะได้สามารถทำได้ด้วยตัวเอง

เก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าและสิ่งของแตกหักง่าย

ควรเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น ปลั๊กไฟ เต้ารับ และสิ่งของที่เปราะบาง เช่น แก้ว แจกัน ให้เป็นระเบียบและอยู่ห่างจากสุนัข เพราะน้องหมามีความซุกซนหากเผลอไปเล่นอาจเกิดอุบัติเหตุและเป็นอันตรายได้

ติดตั้งกล้องวงจรปิด

ควรติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวก่อนทิ้งสัตว์ให้อยู่ลำพัง เพราะคุณสามารถดูความเป็นไปได้ทุกเวลาว่าน้องสบายดีหรือไม่ และตัวคุณเองจะได้ไม่ต้องกังวลมากขณะไปท่องเที่ยว

ซ่อนกุญแจสำรองไว้

สุดท้าย ควรซ่อนกุญแจบ้านไว้แถวรั้วบ้าน เผื่อกรณีเกิดเหตุสุดวิสัยจริงๆ จะได้บอกให้ญาติหรือเพื่อนบ้านเข้าไปช่วยดูแลได้ทันท่วงที ดีกว่าปล่อยให้สายเกินแก้

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top