จาก ‘กับข้าวกับปลา’ สู่ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ในชื่อ “CAFÉ PLA”

cafepla-web

NOTE:
ร้านน้องใหม่ล่าสุดของตระกูล Iberry ซึ่งคุณปลาอัจฉรา บุรารักษ์ ที่ตั้งใจให้ที่นี่เป็นลูกรักคนใหม่ ทำให้ Café Pla แห่งนี้โดดเด่นทั้งบรรยากาศร้านและเมนูอาหาร
– Café Pla เป็นส่วนผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเป็นคาเฟ่กับร้านอาหารซึ่งเจ้าของร้านตั้งใจให้ที่นี่เป็นร้านที่ตอบโจทย์ของคนทุกคน
เมนูของที่นี่เสิร์ฟทั้งอาหารไทยรสจัดจ้านตามแบบฉบับกับข้าวกับปลา โดยมีทั้งเมนูคุ้นเคยที่หลายคนติดใจ และยังมีเมนูใหม่ชวนลิ้มลอง นอกจากนี้ Café Pla ยังเสิร์ฟอาหารนานาชาติในสไตล์ All-day Dining ให้เราได้เลือกชิมอีกด้วย

Cafe-Pla_02

Cafe-Pla_03

ใครที่ติดอกติดใจกับอาหารไทยของร้านกับข้าวกับปลาต้องไม่พลาดที่จะแวะไปชิมความอร่อยของอาหารไทยและอาหารนานาชาติในสไตล์ All-day Dining กันที่ “Café Pla” คาเฟ่เปิดใหม่จากเจ้าของเดียวกัน รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

Café Pla (คาเฟ่ปลา) เป็นร้านอาหารเปิดใหม่ล่าสุดของคุณปลาอัจฉรา บุรารักษ์ เจ้าของและผู้ก่อตั้ง Iberrygroup โดยคาเฟแห่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง ชั้น M ของ Siam Center โดยยึดครองพื้นที่ด้านหน้า ใกล้ทางเชื่อมระหว่าง Siam Paragon กับ Siam Center เป็นที่ตั้งร้าน

Cafe-Pla_04

Cafe-Pla_05

Cafe-Pla_06

จุดเด่นของ Café Pla ไม่จำกัดเพียงการออกแบบร้านให้โดดเด่นชวนสะดุดตาในสไตล์โมเดิร์นโทนขาวดำ ผสมผสานความเรียบหรู เพื่อให้ร้านสอดรับกับเมนูอาหารที่เสิร์ฟ เริ่มจากหน้าร้านที่โดดเด่นด้วยบานประตูและหน้าต่างจากเหล็กสีดำ ให้ความรู้สึกหรูหรา ขณะเดียวกันก็ให้บรรยากาศเชิญชวนด้วยภาพเมนูน่าอร่อยที่จัดวางเรียกน้ำย่อย

เมื่อเข้ามาในร้านจะพบกับบาร์ขนมหวานทางซ้ายมือ กลางร้านดีไซน์ให้เป็นเทอเรซน่านั่ง โอบล้อมด้วยสีเขียวจากต้นไม้ ขณะที่ลึกเข้าไปคือบาร์เครื่องดื่มที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยดับกระหาย โดยพื้นที่ภายในร้านยังจัดวางโต๊ะเก้าอี้อย่างเป็นสัดส่วน เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ลูกค้า

อีกสิ่งที่น่าสนใจของ Café Pla คือการผสมผสานระหว่างบรรยากาศคาเฟ่กับร้านอาหารเอาไว้อย่างลงตัว เห็นได้จากการตกแต่งร้านที่มีการแยกบาร์ขนมหวานอย่างเป็นสัดส่วน ทำให้ Café Pla เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของทุกคน ทั้งเรื่องอาหารคาวและขนมหวาน

Cafe-Pla_07

Cafe-Pla_08

Cafe-Pla_09

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Café Pla คือเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ยกเอาความหลากหลายและความอร่อยมาเสิร์ฟอย่างครบรส ทั้งอาหารไทยรสจัดจ้านตามแบบฉบับกับข้าวกับปลาซึ่งมีทั้งเมนูคุ้นเคยและเมนูใหม่ พร้อมกับการเสิร์ฟความหลากหลายในรสชาติและประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยดั้งเดิมแบบอาหารจานเดียวอิ่มท้อง เมนูอาหารไทยพื้นเมือง เมนูอาหารไทยทานเล่น ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีอาหารนานาชาติในสไตล์ All-day Dining เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ซึ่งทางร้านได้ปรับรสชาติให้ถูกปากคนไทย ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ปลื้มด้วย การที่ Café Pla เลือกเสิร์ฟอาหารหลากหลายทั้งเมนูและรสชาติ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและเอาใจใส่นั่นเอง

เริ่มจากเมนูอาหารไทยๆ ที่ชวนลิ้มลองอย่าง Lotus Petal Mieng Khum (185 บาท) เมี่ยงกลีบบัวสีสวยที่จัดวางมาเป็นคำๆ ภายในประกอบด้วยกุ้งทอดกรอบหอมๆ พร้อมด้วยมะพร้าวเผาคั่วสดใหม่ และเครื่องเคียงอื่นๆ อาทิ ขิง มะนาว หอมแดง ฯลฯ ที่ขาดไม่ได้คือน้ำจิ้มเมี่ยงสูตรเด็ดของทางร้าน

Cafe-Pla_10

Cafe-Pla_11

Cafe-Pla_12

ต่อกันด้วย Floral Summer Roll (220 บาท) ซัมเมอร์โรลดอกไม้ที่ห่อด้วยแป้งเวียดนามสูตรเฉพาะของร้าน เป็นแป้งบางแต่เหนียวนุ่มกำลังดี เพิ่มความเจริญตาด้วยสีสันสวยๆ ของดอกไม้ ทั้งดอกพวงพะยอมและดอกอัญชัน นอกจากนี้ภายในโรลยังประกอบด้วยหมูย่างและหมูยอเวียดนาม พร้อมด้วยผักสดต่างๆ เติมรสจัดจ้านด้วยน้ำจิ้ม

ส่วนใครอยากลิ้มลองอาหารนานาชาติ แนะนำให้ชิม Pesto Fettuccini with Prawn & Calamari (260 บาท) เฟตตูชินี่กุ้ง ปลาหมึก ซอสเพสโต้ ซึ่งความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่เฟตตูชินี่เส้นสดแบบโฮมเมด ทำให้เส้นพาสต้าจานนี้เหนียวนุ่มหนุบหนับ เติมความฟินด้วยซอสเพสโต้สูตรลับของร้าน เสิร์ฟพร้อมกุ้งและปลาหมึกเต็มจานแบบไม่มีหวง

ปิดท้ายมื้อนี้กันด้วยเครื่องดื่มเรียกความสดชื่น ซึ่งเมนูเครื่องดื่มของที่นี่ก็มีหลากหลายไม่แพ้เมนูอาหาร อาทิ เครื่องดื่มประเภทชาใส่นม, เครื่องดื่มผลไม้เรียกความสดชื่น, เครื่องดื่มม็อกเทล, สมูทตี้ ฯลฯ โดยเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่เราขอนำเสนอคือ Guava Salted Plum (135 บาท) เครื่องดื่มเรียกความสดชื่นที่ผสมผสานความอร่อยระหว่างความหอมหวานของน้ำฝรั่ง ตัดรสด้วยความเค็มของบ๊วย จนได้เครื่องดื่มรสกลมกล่อมที่ลงตัวระหว่างหวานนำและเค็มตามนั่นเอง

Cafe-Pla_13

Cafe-Pla_14

Cafe Pla

• Open: เวลา 10.00 – 22.00 . เปิดทุกวัน

• Address: ชั้น M ของ Siam Center

• Tel: 02 251 3596

• Facebook: https://www.facebook.com/cafepla.bkk

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top