เปิด 5 จุดรวมพลประชาชนเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9

เปิด 5 จุดรวมพลประชาชนเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9

GC August

NOTE:
– หากไม่สะดวกเดินทางไปเข้าร่วมพระราชพิธี ทาง กรอ.พระราชพิธี ได้จัดจุดถวายดอกไม้จันทน์ทั่วทุกภูมิภาคกว่า 878 จุด โดยแบ่งออกเป็นพระเมรุมาศจำลอง 76 แห่ง และซุ้มวางดอกไม้จันทน์อีก 802 จุด
– 150,000 ตารางวา คือพื้นที่ทั้งหมดโดยรอบท้องสนามหลวง ซึ่งสามารถจุคนได้ถึง 250,000 คน แต่จะมีเพียง 40,000 – 50,000 คนเท่านั้นที่จะได้เข้ามารับชมพระราชพิธีเคลื่อนริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ
– ทาง กอร.พระราชพิธี จะเริ่มเปิดจุดคัดกรองให้ประชาชนเข้าสู่ด้านในเพื่อร่วมพระราชพิธีตั้งแต่เวลา 05.00 . ของวันที่ 25 ตุลาคม 2560 และสามารถอยู่ยาวไปจนเสร็จสิ้นพระราชพิธีในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

เพียงแค่อีกไม่กี่วันก็จะถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทางกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชหรือกอร.พระราชพิธีจึงได้ออกมาเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมพร้อมพระราชพิธีว่าอยู่ในเกณฑ์เกือบเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขาดแต่เพียงการตกแต่งอุปกรณ์บางอย่างที่ไม่สามารถติดตั้งได้ในทันที

ทั้งนี้ทาง กอร.พระราชพิธี ได้เตรียมประสานความร่วมมือกับ กรมประชาสัมพันธ์ ในการให้ข้อมูลกับประชาชนและสื่อมวลชนในการเข้าร่วมพระราชพิธี โดยมีข้อกำหนดบางอย่างดังนี้

ห้ามมิให้สื่อมวลชนที่อยู่บนอัฒจันทร์ ถ่ายทอดสดขบวนพิธีผ่านทางเฟสบุ๊คไลฟ์ ยกเว้นประชาชน โดยสามารถถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวอย่างใดอย่างหนึ่งตามที่แจ้งไว้ หากต้องการถ่ายทอดสดสามารถทำได้คือการเกี่ยวสัญญานของโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจเพียงเท่านั้น และรวมไปถึงการงดแชร์ไลฟ์ของประชาชนด้วยเช่นกัน

โดยทาง กรอ.พระราชพิธี จะเริ่มเปิดให้ประชาชนเดินทางผ่านจุดคัดกรองเข้าสู่พื้นที่ด้านในของสนามหลวงตั้งแต่เวลา 05.00 . ของวันที่ 25 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนทุกคนจะต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงมาเพื่อเป็นหลักฐานในการคัดกรอง ทั้งนี้ทางการได้จัดบริการรถชัตเตอร์บัสเพื่อวิ่งรับส่งประชาชนจากสถานีรถไฟ ป้ายรถเมล์ ท่าเรือ กว่า 10 จุดไปยังสถานที่รวมพล 5 จุดที่จะต้องเดินเท้าเข้าสู่สนามหลวงต่อไป ดังนี้

1.สนามม้านางเลิ้ง

2.บริเวณด้านหน้าบ้านมนังคศิลา

3.หน้าสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง

4.แยกอรุณอัมรินทร์

5.แยกวิสุทธิกษัตริย์

และตั้งแต่เวลา 05.00 .ของวันที่ 25 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป จะเริ่มปิดจราจรบริเวณถนนโดยรอบพื้นที่ท้องสนามหลวง ได้แก่ ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินใน ถนนราชดำเนินกลาง ถนนหลานหลวง และ ถนนอรุณอัมรินทร์ โดยไม่อนุญาตให้นำรถยนต์เข้ามาในพื้นที่ ทำได้เฉพาะเพียงการเดินเท้าเท่านั้น

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.springnews.co.th

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top