จ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต (Jodd Fair) ตลาดนัดกลางคืน จุดเช็คอินใหม่ของคนกรุงฯ

จ๊อดแฟร์ พร้อมพาคุณไปเช็คอินและช้อปปิ้ง ได้อย่างสนุกทุกวัน  

เมื่อพูดถึงตลาดกลางคืนที่คึกคักและมีชีวิตชีวาในกรุงเทพฯ ใคร ๆ ก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงจ๊อดแฟร์ (Jodd Fairs) แม้จะก่อตั้งในปี 2021 แต่ตลาดนี้ก็ไม่เคยสูญเสียความนิยมไปแม้แต่น้อย ทั้งยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 5 สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว จากต่างประเทศเป็นพิเศษ การเริ่มต้นมาจากคุณไพโรจน์ ร้อยแก้ว  เจ้าของตลาดนัด Jodd Fairs เปิดเผยว่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 มีการล็อคดาวน์ ไม่ให้ประชาชนออกจากบ้าน ส่งผลให้ตลาดรถไฟรัชดาต้องปิดตัวลง แต่ท่ามกลางวิกฤตก็ยังมีโอกาส จึงได้จัดตลาดนัดกลางคืนบริเวณด้านหลังเซ็นทรัลพระราม 9 พร้อมต่อสู้กับสถานการณ์ที่โรคโควิด-19 ยืดเยื้อ เพราะหากไม่ทำอะไรเลยก็อาจจะเสียเวลา ดังนั้นจึงตัดสินใจเช่าที่ดินและก่อตั้งจ๊อดแฟร์ เป็นระยะเวลา 2 ปี

จ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต ตลาดนัดกลางคืนแหล่งใหม่ ที่ยังคงเอกลักษณ์เดิมไว้ได้เป็นอย่างดี

ตลาดกลางคืนของจ๊อดแฟร์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากมายอย่างไม่ต้องสงสัย เป็นแหล่งรวมร้านค้าต่าง ๆ มีร้านอาหารน่ารับประทาน ทั้งยำ ไก่ย่าง สมูทตี้ผลไม้แสนสดชื่น รวมถึงร้านขายเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับทำมือ และของแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ทำเลที่ตั้งของตลาดนัดแห่งนี้อยู่ในโซนลาดพร้าว ถือเป็นทำเลที่สะดวกต่อการคมนาคมอย่างปฏิเสธไม่ได้ ทั้งยังอยู่ใกล้ย่านธุรกิจและการค้า รวมถึงสถานที่ทำงานของชาวออฟฟิศอีกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเลือกใช้บริการขนส่งสาธารณะหรือขับรถไปเอง ก็สามารถซื้ออาหารและสิ่งของจำเป็นได้อย่างง่ายดาย 

พร้อมให้บรรยากาศที่มีชีวิตชีวาของตลาดกลางคืน นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวและชาวเมือง ยังสามารถเก็บภาพความทรงจำ กับแลนด์มาร์คอันเป็นเอกลักษณ์อย่างปราสาทเจ้าหญิงนิทราได้ หรือจะพักผ่อนบนสนามหญ้าก็ได้เช่นกัน ทำหน้าที่เป็นจุดเช็คอินที่สมบูรณ์แบบ  พร้อมเป็นสถานที่พบปะสำหรับเพื่อนฝูง ถ่ายภาพเก๋ ๆ ลงโซเชียล และจุดนัดพบที่สนุกสนาน แม้ว่าจ๊อดแฟร์ สวนจตุจักร พระราม 9 จะยังเปิดให้บริการ แต่น่าเสียดายที่จะต้องปิดให้บริการในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 เนื่องจากสัญญาเช่าพื้นที่หมดอายุ ส่งผลให้ฝ่ายบริหารตัดสินใจย้าย และเปิดสาขาใหม่ที่สวนจตุจักร ลาดพร้าว หรือบริเวณพื้นที่เนรมิตรเดิมแทน

ตลาดจ๊อดแฟร์ มาพร้อม 7 ร้านเด็ดที่คุณไม่ควรพลาด! 

ช่วงนี้มีตลาดใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย บอกเลยว่าแต่ละตลาดอัดแน่นไปด้วยโซนแฟชั่น ร้านเสื้อผ้า และร้านอาหารเด็ดที่ห้ามพลาด! ซึ่งจ๊อดแฟร์เป็นตลาดกลางคืนที่น่าไปมาก รวบรวมร้านอาหารข้างทางที่ดีที่สุดมาไว้ในที่เดียว อย่าพลาดโอกาสในการไปเดินและช้อปปิ้งสักครั้ง โดยมีร้านที่น่าสนใจถึง 7 ร้านด้วยกัน คือ 

1.CHICK HAND ไก่กินมือ

ขอแนะนำร้านไก่ทอดกรอบนุ่ม ที่คุณจะได้สัมผัสความกรุบกรอบ และความนุ่มที่ไม่เหมือนใคร CHICK HAND ไก่กินมือ ได้ จ๊อดแฟร์ รีวิว ด้วยคะแนนที่ดีเลยทีเดียว คุณสมบัติพิเศษอยู่ที่ความกรอบของไก่ทอด อร่อยจนสร้างความประทับใจบนโซเชียลมาแล้ว นอกจากนี้ ยังเด่นด้วยซอสแสนอร่อยที่มีให้เลือกถึง 6 แบบ โดยแต่ละซอสมีรสชาติที่แตกต่างกันออกไป  เลือกซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน เช่น ซอสโหระพาหอม ๆ ซอสบาร์บีคิวรมควัน ซอสหม่าล่ารสเด็ด ซอสสะเต๊ะรสเปรี้ยว หรือซอสครีมชีส ได้ตามต้องการ

2.นครมูเบอร์เกอร์

นครมูเบอร์เกอร์ สร้างสรรค์และผสมผสานอาหารไทย กับความเชื่อเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ได้รับความนิยมอย่างมากในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เปิดรับกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเบอร์เกอร์ เชิญชวนให้ดื่มด่ำกับเมนูที่มีซอสไทยรสเลิศหลากหลายชนิด ซึ่งแต่ละเมนูมีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์และเย้ายวนใจ ตั้งแต่น้ำจิ้มต้มยำรสเผ็ดร้อน ไปจนถึงข้าวซอยไก่ที่มีกลิ่นหอม และกล้วยทอดที่เผ็ดร้อน มีทุกสิ่งที่สามารถตอบสนองทุกรสชาติ 

ภาพจาก : www.facebook.com/p/Nakorn-Mu-Burger

3.เล้งแซ่บ (LENG SABB)

ขอแนะนำเมนูที่ขาดไม่ได้ในทุกตลาดอย่างเล้งแซ่บ ลิ้มลองรสเด็ดที่เข้ากันอย่างลงตัวสำหรับคนไทย ให้ความเผ็ดถึงขีดสุดและสัมผัสรสชาติเย้ายวนของเล้งแซ่บได้ทุกวัน หมูนุ่มชุ่มฉ่ำ ผสมกับน้ำซุปหอมที่ปรุงจากเครื่องเทศผสมผสาน ให้รสชาติที่เข้มข้นและเผ็ดแซ่บ สนองความอยากอาหารของคุณได้เต็มที่ หรือจะสั่งผ่าน LINE MAN Wongnai ก็สะดวก ส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณ โดยมีให้เลือกเมนูสไปซี่หมูเล้งแซ่บกับข้าว, เมนูหมูสไปซี่เล้งแซ่บและบะหมี่ไข่, เมนูหมูสไปซี่เล้งแซ่บกับข้าว  และน้ำพริกแคบหมู

4.ร้าน ICEDEA

ขอแนะนำไอศครีมสุดน่ารักและน่าเอร็ดอร่อย มีรสชาติที่ยอดเยี่ยม โดยให้รูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์จากรูปน้องแมว น้องหมาสุดน่ารัก ดึงดูดใจด้วยรสชาติของผู้ที่ชื่นชอบไอศกรีมทั่วโลก หนึ่งในการสร้างสรรค์ที่โดดเด่น คือ ไอศกรีมมังคุด ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกที่แท้จริง สะท้อนถึงผลไม้ไทยที่เปรียบดั่งราชินีผลไม้ ทั้งในด้านรสชาติและรูปลักษณ์ มั่นใจได้ว่าไอศกรีมมังคุด ทำจากมังคุดบริสุทธิ์ 100% ไม่มีการเติมสีสังเคราะห์ใด ๆ 

ภาพจาก : www.facebook.com/icedea

5.Xin xin mala hotpot

Xin Xin Mala Hotpot หรือซิน ซิน หม่าล่า ฮอทพอท ร้านยอดนิยมที่มีห้องปรับอากาศทั่วไป สามารถเพลิดเพลินกับเมนูหม้อไฟหม่าล่าที่หลากหลายได้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 10 บาท หนึ่งในไฮไลท์ของร้าน คือ น้ำซุปที่มีให้เลือกถึง 6 ชนิด คือ ซุปเนื้อหม่าล่า ซุปหม่าล่า ซุปกระดูกหมู ซุปมะเขือเทศ ซุปหม้อไฟ และซุปเห็ด โดยซุปแต่ละแบบมีราคาอยู่ที่ 49 บาทต่อ 1 หม้อ หรือ 69 บาทสำหรับ 2 หม้อ นอกจากซุปที่อร่อยแล้ว Xin Xin Mala Hotpot ยังมีเมนูน่ารับประทานอีกมากมาย 

ภาพจาก : www.facebook.com/p/Xin-xin-mala-hotpot

6.Magan Lemonade

Magan Lemonade เป็นโอเอซิสแห่งความสดชื่นที่ JODD FAIRS ดื่มแล้วให้การฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ น้ำมะนาวคั้นสดเสิร์ฟในรูปแบบที่บริสุทธิ์ที่สุด เป็นยาอายุวัฒนะแห่งความสดชื่นที่แท้จริง เมื่อคุณได้ลิ้มรสแล้ว คุณจะหลงใหลในความมีชีวิตชีวา ราคาอยู่ที่แก้วละ 89 บาทเท่านั้น 

ภาพจาก : www.facebook.com/maganlemonade/

7.ซูชิคุมะ (ShuShi Kuma)

ShuShi Kuma เป็นร้านซูชิแสนอร่อย ตั้งอยู่ในโครงการ jodd fair เริ่มต้นเพียงชิ้นละ 10 บาท ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับทุกคน เด่นด้วยคุณภาพของส่วนผสมและวัตถุดิบที่สดใหม่ คัดสรรเฉพาะข้าวญี่ปุ่นแท้ที่ดีที่สุด และปลาแซลมอนสดที่ส่งตรงจากนอร์เวย์อย่างพิถีพิถัน สิ่งที่ทำให้แตกต่าง คือ เมนูที่หลากหลาย นำเสนอตัวเลือกที่จะตอบสนองทุกรสนิยมอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่ชอบแซลมอน เมนูมีทั้งซูชิแซลมอนและซาชิมิแซลมอน กล้ารันตีรสชาติที่อร่อยไม่แพ้ต้นตำรับเลยทีเดียว 

ภาพจาก : www.facebook.com/@ซูชิคุมะ-ShuShi-Kuma

การเดินทาง จ๊อดแฟร์ ไปยังไง ไม่ยากอย่างที่คิด พร้อมให้ความสะดวกจากหลายช่องทาง

การเดินทางไปยังจ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต ตลาดกลางคืน สวรรค์แห่งคนชอบชอป ชิม ชิลล์ ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวก มีทางเลือกในการคมนาคมที่หลากหลายสำหรับผู้มาเยือน โดยสามารถเดินทางได้หลายช่องทาง คือ 

  • ลงที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว ของรถไฟฟ้า BTS ใช้ทางออก 4 แล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 650 เมตร
  • ลงสถานีพหลโยธิน 24 ของรถไฟฟ้า BTS ใช้ทางออก 2 แล้วเดินต่อประมาณ 500 เมตร
  • ลงที่สถานีพหลโยธิน ของรถไฟฟ้า MRT ใช้ทางออก 3 แล้วเดินผ่านสกายวอล์คไปยัง BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าว แล้วไปตลาดต่อได้เลย 

จ๊อดแฟร์ ถูกจัดให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ของคนกรุงเทพ พร้อการเป็นจุดเช็คอินใหม่ล่าสุด เป็นศูนย์กลางที่มีชีวิตชีวาซึ่งรวบรวมร้านค้ามากมาย นำเสนอเสื้อผ้า เครื่องประดับ และอาหารรสเลิศ นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นแหล่งรวมตัวของกลุ่มเพื่อน ให้ความสะดวกสบายในการเดินทาง บรรยากาศดี และดึงดูดผู้คนทุกเพศทุกวัยให้มาเดินพักผ่อนยามเย็น ตลาดจ๊อดแฟร์ จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่โดดเด่น สำหรับผู้ชื่นชอบการช้อปปิ้ง โดยมีสินค้าให้เลือกมากมาย เพื่อตอบสนองรสนิยมและความชอบที่แตกต่าง ตั้งแต่เสื้อผ้าแฟชั่นอินเทรนด์ ไปจนถึงสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ตลาดนี้มีทุกอย่าง ทั้งยังมีนักท่องเที่ยวที่สามารถเพลิดเพลินกับอาหารน่ารับประทานหลากหลายเมนู ทั้งคาวและหวานอย่างครบครัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top