Pre-Sale VS เริ่มสร้าง VS พร้อมอยู่ ช่วงเวลาไหนน่าลุงทนสำหรับคุณ?

ใครที่กำลังวางแผนลงทุนคอนโด ซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า ควรเลือกพุ่งเป้าซื้อในช่วงเวลาไหนดี? เพราะในแต่ละช่วงเวลาไม่ว่าจะเป็น Pre-Sale, เริ่มก่อสร้าง หรือ คอนโดพร้อมอยู่ ก็จะมีข้อดีที่ติ๊กถูก และข้อด้อยที่ยังคงต้องศึกษากันก่อนลงทุนในคอนโดนั่นเอง ซึ่งวันนี้ Ananda จะพาทุกคนลองมาตัดสินใจ เปรียบเทียบ และเลือกลงทุนในช่วงเวลาที่เป็นตัวคุณมากที่สุดกัน

Pre-Sale ช่วงเวลาที่นักลงทุนให้ความนิยม

ซึ่งถือเป็นเวลาที่เหมาะแก่การซื้อคอนโดเพื่อลงทุน เพราะจะได้ราคาที่ต่ำกว่าตอนสร้างเสร็จ (หรือสเต็ปถัดๆ ไป) ทั้งนี้ยังมีส่วนลดโปรโมชันที่น่าสนใจมากมาย และที่สำคัญไม่จำเป็นต้องวางเงินดาวน์ก้อนใหญ่ สามารถผ่อนได้ยาวๆ เรียกได้ว่าหากคอนโดสร้างเสร็จเรียบร้อยนักลงทุนที่เลือกซื้อตั้งแต่ตอน Pre-Sale จะปล่อยขายได้ในราคาที่สูงมากขึ้น

แต่ข้อที่ควรพิจารณากับการซื้อคอนโดช่วง Pre-Sale คือ ระยะเวลาในการก่อสร้างโครงการ, ความน่าเชื่อถือของโครงการ รวมไปถึงต้องอาศัยจังหวะเร็วเพื่อจับจองห้องแปลนสวย วิวดีมาครอบครองจากนักลงทุนท่านอื่นๆ

เริ่มโครงการก่อสร้าง ช่วงเวลาที่นักลงทุนมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น​

ซึ่งการลงทุนซื้อคอนโดที่เริ่มก่อสร้างแล้ว แม้จะมีราคาที่ดีดตัวขึ้นกว่าตอน Pre-Sale แต่นักลงทุนหลายๆ คนเลือกลงทุนในช่วงเวลานี้ เพราะยังคงทำกำไรให้เติบโตได้อย่างดี เมื่อโครงการเสร็จพร้อมอยู่

คอนโดพร้อมอยู่ เหมาะสำหรับนักลงทุนปล่อยเช่า

การตัดสินใจซื้อคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ แม้จะมีราคาสูงกว่าตอน Pre-Sale แต่ก็เป็นช่วงที่สนใจสำหรับนักลงทุนที่ต้องการหาห้องปล่อยเช่า คือ ลดความเสี่ยงเรื่องโครงการไม่เสร็จตามสัญญา และสามารถเห็นบรรยากาศจริงในคอนโดได้ตั้งแต่ห้องนอน, ส่วนกลาง รวมถึงทีมงานนิติที่ดูจัดการเรื่องบ้าน ซึ่งคนที่สนใจลงทุนในช่วงเวลานี้ส่วนใหญ่จะตัดสินซื้อเพื่อเก็บเป็นทรัพย์สิน หรือเล็งเห็นถึงมูลค่าอาจเพิ่มในอนาคต รวมไปถึงการปล่อยเช่าในระยะสั้นอีก

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top