เลือกซื้อห้องคอนโดอย่างไรให้ได้ห้องดี ราคาไม่ตก

เลือกซื้อห้องคอนโดอย่างไรให้ได้ห้องดี ราคาไม่ตก

NOTE:
– สำหรับคอนโดประเภท LowRise 8 ชั้น ชั้นที่ไม่ควรเลือกคือชั้น 2 เพราะอาจจะมีเสียงและควันไอเสียรบกวนจากลานจอดรถยนต์ที่ชั้นล่างได้
– ชั้นที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคอนโดอีกชั้นหนึ่งคือชั้นบนสุด เนื่องจากความร้อนจากชั้นดาดฟ้าอาจจะแผ่ลงมาถึงเพดานห้องเราได้ และอาจพบปัญหาน้ำรั่วซึมจากพื้นดาดฟ้า

ความเชื่อเมื่อก่อนเวลาที่เราอยากจะซื้อ คอนโด 2 ห้องนอน สักแห่ง มักจะเลือกห้องที่อยู่ชั้นสูงๆ เข้าไว้จะได้เห็นวิวดี แต่นั่นคือยุคที่คอนโดยังมีตึกรอบๆ ไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับสมัยนี้ ความเชื่อนั้นอาจจะใช้กับคนยุคปัจจุบันไม่ค่อยได้มากเท่าไร ฉะนั้นต้องเลือกห้องแบบไหนที่เราอยู่เองก็สบาย ตอนจะซื้อคอนโดก็ไม่คิดมาก ตอนจะขายก็ราคาไม่ตก ตามมาดูกันครับ

1. ห้องมุมคือสุดยอดวิว
นอกจากจะรับวิวถึง 180 องศา ไม่มีปัญหาเรื่องอับชื้นแล้ว เพราะได้รับการ แก้ปัญหาเรื่องแสงธรรมชาติ เข้าห้องคอนโดไม่พอ แถมยังเงียบสงบมีความเป็นส่วนตัวอีกด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่ห้องมุมมักจะหมดไปตั้งแต่วันแรก ๆที่เปิดจอง แล้ว วิธีการที่จะได้ห้องมุมไว้ในครอบครอง อาจจะต้องรีบไปต่อคิวในวันแรกของการเปิดจองโครงการ

2. ห้องวิวสวยยังไงก็ขายได้
เลือกชั้นสูงไม่ใช่ปัจจัย แต่วิวต้องไม่ถูกบล็อกหรือบังสายตาด้วยตึกระยะประชิด จนเห็นว่าคนในตึกทำอะไรอยู่บ้าง จะขายต่อคงไม่ได้ราคาสูงอย่างแน่นอน

วิวที่นิยม 1. วิวเมือง 2.วิวแม่น้ำ 3. วิวส่วนกลาง หรือวิวสระน้ำ

3. ทิศใต้ เป็นทิศที่ดีที่สุด
ทิศใต้ เป็นทิศที่ได้รับลม 8 – 9 เดือนต่อปี และไม่ได้รับแสงแดดโดยตรง
ทิศเหนือ เป็นทิศที่มีลม ประมาณ 4 เดือนต่อปี แต่ดวงอาทิตย์จะไม่สามารถส่องถึงได้มากนัก ห้องที่อยู่ทางทิศเหนือจึงเย็น แต่ก็มีโอกาสที่จะอับชื้นและเกิดราในจุดต่างๆ

ทิศตะวันออก เป็นทิศที่เหมาะกับคนที่ตื่นเช้า ทำงานตอนกลางวัน หรือไม่ค่อยอยู่ห้องตอนกลางวัน เพราะจะได้รับความร้อนในตอนเช้าไปจนถึงตอนสาย

ทิศตะวันตก เป็นห้องที่ไม่ค่อยมีใครแนะนำให้เลือกที่สุด เนื่องจากผนังจะอมความร้อนในช่วงบ่าย และคายออกในตอนกลางคืน หมายความว่าในช่วงบ่ายห้องจะร้อนมาก และร้อนต่อเนื่องไปจนตอนดึก

4. หลีกเลี่ยงห้องที่ติดกับห้องขยะ
หากอยากให้ห้อง คอนโดสะอาด หลักเลี่ยงห้องที่ติดกับห้องขยะ เพราะนอกจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ อาจจะมีแมลงรบกวนที่อยู่ได้

5. หลีกเลี่ยงห้องติดลิฟต์
ลิฟต์เป็นการเดินทางหลักภายในคอนโด มีการขึ้นลง มีเสียงเดิน เสียงกดลิฟต์ตลอดเวลา เป็นห้องที่ขาดความเงียบสงบ ย่อมไม่มีใครต้องการ การขายห้องที่อยู่ติดลิฟต์ก็ขายได้ยากด้วยผลนี้เช่นกัน

6. ห้องติดบันไดหนีไฟ
เป็นห้องที่ดีมาก ๆ ห้องหนึ่งเลย เพราะจะมีผนังด้านหนึ่งที่ไม่ติดกับใคร มีความเงียบสงบเทียบได้กับห้องมุมเลย แต่คนไทยมักจะเชื่อเรื่องโชคลาง ทำให้ขายยาก

เลือกห้องอย่าลืมดูการจัดวางแปลนห้อง
– หัวนอนไม่ควรหันไปทางทิศตะวันตก
– เลือกห้องน้ำที่มีหน้าต่างเปิดระบายอากาศ
– ระเบียงเป็นสิ่งจำเป็น
– เลือกห้องน้ำที่เปิดเข้าจากในห้องนอน
– เลือกห้องที่มีความ unique

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top