12 ข้อดีของการซื้อบ้านพร้อมอยู่ ใครอยากมีบ้านแบบครบจบในที่เดียว ต้องอ่าน!

การซื้อบ้านพร้อมอยู่ ไม่ต้องรอ! ได้เห็นบ้านและบรรยากาศการอยู่อาศัยจริง 

ข้อดีของการซื้อบ้านพร้อมอยู่ คือ โครงการพร้อมเข้าอยู่ จะเป็นโครงการที่สร้างเสร็จแล้ว ผู้ซื้อสามารถเข้าอยู่ได้ทันที มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สะดวกสบาย ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและในเรื่องความปลอดภัย แตกต่างจากโครงการที่ยังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง ที่ผู้ซื้อต้องจองและชำระเงินดาวน์ล่วงหน้า โดยไม่ได้เห็นบ้านสร้างเสร็จจริง มีเพียงบ้านตัวอย่างให้ดูเท่านั้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยง หากโครงการไม่แล้วเสร็จตามกำหนด รวมถึงความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ที่อาจไม่แล้วเสร็จครบถ้วน นอกจากนี้ หากโครงการถูกระงับ เนื่องจากไม่ผ่านรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ก็อาจทำให้เกิดข้อพิพาททางกฎหมายในอนาคต 

12 ข้อดีของการซื้อบ้านพร้อมอยู่ ช่วยให้ผู้ที่กำลังต้องการซื้อบ้าน ตัดสินใจง่ายขึ้น

ปัจจุบันมีโครงการบ้านจัดสรรให้เลือกมากมาย โครงการเหล่านี้มีทั้งบ้านพร้อมอยู่และที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง นี่เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณา เมื่อตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ ควบคู่ไปกับปัจจัยอื่น ๆ เช่น ทำเล ราคา การคมนาคม และสภาพแวดล้อม ดังนั้นลองมาสำรวจความแตกต่าง ระหว่างบ้านพร้อมอยู่และบ้านที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมี 12 ข้อดีของการซื้อบ้านพร้อมอยู่ ดังนี้

1.มาพร้อมแพ็คเกจ และโปรโมชั่นสุดคุ้ม!

เจ้าของธุรกิจมักนำเสนอโปรโมชั่น และโครงการบ้านจัดสรรร่วมกับธนาคารและสถาบันการเงิน ข้อเสนอเหล่านี้ มาพร้อมกับแคมเปญการตลาดที่น่าสนใจ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มยอดขาย และดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังมุ่งมั่นที่จะให้ความสะดวกตลอด ขั้นตอนการทำธุรกรรมและการขอสินเชื่อ ซึ่งอาจเสนอวงเงินกู้ที่สูงขึ้น

2.จัดการเรื่องค่าใช้จ่ายได้ดี

โครงการบ้านจัดสรร จะมีการกำหนดราคาไว้อย่างชัดเจน ทำให้ผู้ซื้อประเมินค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นได้ง่าย นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อพูดถึงอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน หากโครงการยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ผู้ซื้อต้องรอ และเมื่อสร้างเสร็จ อัตราดอกเบี้ยอาจมีการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ ต้นทุนการตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็อาจแตกต่างจากราคาที่ตั้งไว้ในตอนแรกด้วย

3.ซื้อแล้วได้เข้าอยู่เลย 

บ้านได้รับการสร้างและตกแต่งอย่างสวยงาม ทำให้ผู้ซื้อไม่ต้องรอการก่อสร้างหรือกังวลเรื่องความล่าช้าในโครงการ แม้ว่าการก่อสร้างจะยังไม่แล้วเสร็จ แต่ผู้ซื้อก็มีโอกาสชมบ้านจริงและสำรวจบ้านได้จนกว่าจะพอใจ หากพอใจกับสิ่งที่เห็นก็สามารถดำเนินการขอสินเชื่อได้โดยไม่ล่าช้า

4.บางหลังตกแต่งมาแล้ว

หากคุณเคยพยายามตกแต่งบ้านของตัวเอง คุณจะเข้าใจถึงความท้าทายและความเหนื่อยมากพอสมควร แม้ว่าคุณจะจ้างนักออกแบบตกแต่งภายใน เพื่อช่วยคุณในขั้นตอนการออกแบบ การตกแต่งจริง แต่ก็อาจแตกต่างไปจากที่คุณจินตนาการไว้  เมื่อซื้อบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ โครงการส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับนักออกแบบที่ดูแลโทนสีโดยรวมของบ้าน ตั้งแต่ภายนอกจนถึงภายใน โดยมีทีมนักออกแบบที่รับรองว่าสไตล์ของแต่ละห้อง จะเข้ากันได้อย่างลงตัว การเห็นบ้านจริงด้วยตนเอง สามารถช่วยในการตัดสินใจได้อย่างมาก ทำให้เพิ่มหรือลดการตกแต่งในพื้นที่ที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

5.เลือกซื้อและเทียบราคาได้ชัดเจน

โดยปกติก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน ผู้ซื้อมักจะสำรวจตลาดและโครงการในพื้นที่โดยรอบ เพื่อเปรียบเทียบราคา แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะมองเห็นเพียง บ้านตัวอย่างเท่านั้น ซึ่งทำให้ยากต่อการเปรียบเทียบและตัดสินใจ ดังนั้นหากเป็นสถานที่จริงที่สามารถสัมผัสได้ การเปรียบเทียบจะชัดเจนขึ้นมาก ทำให้กระบวนการตัดสินใจง่ายขึ้น แล้วก็ทำให้ผู้ซื้อพึงพอใจกับสิ่งที่เห็นในโครงการ

6.ไว้วางใจได้เรื่องความปลอดภัย 

ข้อดีของการซื้อบ้านพร้อมอยู่ แต่ละโครงการ คือ มีระบบรักษาความปลอดภัย ที่ออกแบบมาอย่างดี เช่น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง กล้องวงจรปิด และข้อกำหนดอื่น ๆ ที่โครงการจัดเตรียมไว้ให้ ทำให้สามารถเดินทางไปทำงานและไปต่างจังหวัดได้อย่างสบายใจ

7.ปล่อยเช่าต่อเพื่อทำเงินได้ทันที

สำหรับผู้ซื้อบ้านที่ต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า ถือได้ว่าเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาด เนื่องจากสามารถเริ่มเช่าบ้านพร้อมอยู่ได้ทันที แต่หากเลือกซื้อโครงการ ที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง จะต้องชำระเงินดาวน์อย่างต่อเนื่อง จนกว่าโครงการจะแล้วเสร็จก่อน จึงจะเริ่มปล่อยเช่าได้ ซึ่งถือเป็นรายจ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือผลตอบแทนใด ๆ 

8.กู้ได้เต็ม 100% ตาราคาที่ต้องการ

ข้อดีที่สำคัญประการหนึ่ง ของการซื้อบ้านพร้อมอยู่ คือ สามารถขอสินเชื่อได้เต็ม 100% เปิดโอกาสให้เจ้าของบ้านสามารถเติมเต็มความฝันได้ง่ายขึ้น  ทำให้การซื้อบ้านง่ายกว่าเดิม ทั้งยังตอบสนองความต้องการ และความปรารถนาของผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยได้ดี

9.สภาพแวดล้อมโดยรวมดี

โครงการบ้านพร้อมเข้าอยู่ ไม่สามารถแปลงเป็นร้านอาหาร ร้านค้า หรือบาร์ได้ เนื่องจากกฎระเบียบที่รัฐบาลกำหนด ซึ่งหมายความว่าบ้านทุกหลังในโครงการ ได้รับการออกแบบมาเพื่อการอยู่อาศัยเท่านั้น จึงมั่นใจได้ถึงสภาพแวดล้อมในการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย เงียบสงบ แตกต่างจากบ้านที่สร้างบนที่ดินธรรมดา ที่ไม่มีกฎหมายเฉพาะควบคุมการใช้สอย  บุคคลมีอิสระที่จะทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ ในบ้านของตนเองตราบเท่าที่อยู่ภายในขอบเขตทางกฎหมาย ไม่มีใครอยากให้บ้านใกล้เคียงกลายเป็นพื้นที่สาธารณะ ซึ่งเต็มไปด้วยคนแปลกหน้า เข้า-ออกตลอดทั้งวัน โชคดีที่บ้านสร้างแล้วเสร็จ ที่สร้างภายในพื้นที่โครงการไม่เป็นปัญหา เนื่องจากได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย

10.บริการโซนส่วนกลางที่มีความครบครัน

ลองนึกภาพถ้าบ้านมีสระว่ายน้ำ สวนกว้างขวาง สนามเด็กเล่น และฟิตเนส ที่มีอุปกรณ์ครบครัน จะวิเศษแค่ไหน? แน่นอนว่าจะต้องใช้เงินจำนวนมาก ในการซื้อบ้านที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ทั้งหมด แต่ด้วยแนวโน้มการพัฒนาที่อยู่อาศัย  จึงมีพื้นที่ส่วนกลางที่นักพัฒนา สามารถให้เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่าง ๆ ได้ ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเพลิดเพลินได้ตลอดเวลาที่ต้องการ นอกจากนี้พื้นที่ส่วนกลาง สวน และสนามเด็กเล่น ยังช่วยให้สมาชิกในครอบครัวมีความสุขและผ่อนคลายอีกด้วย โดยโครงการหมู่บ้านจะให้พื้นที่สำหรับการใช้เวลาที่มีคุณภาพร่วมกัน 

11.ไม่ต้องเสียเวลามาก 

หากคุณเลือกซื้อบ้านพร้อมอยู่ ทีมสถาปนิกและวิศวกร จะรับประกันว่าการก่อสร้างจะเสร็จอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งไม่เพียงช่วยประหยัดเวลา ในกระบวนการออกแบบและก่อสร้างเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความยุ่งยาก ในการจัดการเรื่องต่าง ๆ อีกด้วย ตั้งแต่การขอใบอนุญาตก่อสร้าง ไปจนถึงการประสานงานกับสถาปนิก วิศวกร และผู้รับเหมา นอกจากนี้ ในระหว่างขั้นตอนการตรวจบ้าน ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น สามารถแก้ไขได้ทันที สิ่งนี้ให้ความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้ซื้อบ้าน

12.เลือกบ้านตามฮวงจุ้ยที่ต้องการได้ 

เนื่องจากความสัมพันธ์อันยาวนาน ระหว่างสังคมไทยและโหราศาสตร์ เรื่องของทิศทางบ้านและฮวงจุ้ย ยังคงมีความสำคัญอย่างมาก ก่อนจะซื้อบ้านควรศึกษาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยที่จะส่งผลดีต่อชีวิต ปัจจัย คือ การวางแนวของบ้าน การออกแบบสถาปัตยกรรม แผนผัง ตำแหน่งของห้องต่าง ๆ ตลอดจนการพิจารณา เช่น โทนสีและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้สอดคล้องกับโชคชะตาของตนเอง การยึดมั่นในหลักการนี้ สามารถนำไปสู่ความรู้สึกสงบและความเป็นอยู่ที่ดีได้ ซึ่งบ้านแบบแล้วเสร็จ พร้อมอยู่ จะมใหลายสไตล์ หลายแบบ คุณจึงสามารถเลือกซื้อได้ตรงตามฮวงจุ้ยที่ต้องการได้เลย 

เรื่องควรระวัง เมื่อเลือกซื้อบ้านพร้อมอยู่ มีอะไรบ้าง 

แม้ว่า ข้อดีของการซื้อบ้านพร้อมอยู่ จะมีหลายประการ แต่ก็มีข้อควรระวังที่ควรรู้ คือ บางครั้งอาจเป็นเรื่องยากที่จะรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม หากคุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน แนะนำให้สอบถามกับฝ่ายบริหารโครงการ เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ควรคำนึงถึง เช่น น้ำท่วมในฤดูฝน กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ หรือเสียงดังบ่อยจากพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงเรื่องค่าพื้นที่ส่วนกลางที่แม้ว่าจะมีการชำระค่าส่วนกลางแล้ว แต่เจ้าของโครงการอาจไม่ดูแลพื้นที่ส่วนกลาง ตามที่โฆษณาไว้ตั้งแต่ต้นได้ ในกรณีดังกล่าวสามารถเรียกร้องค่าเสียหายต่อเจ้าของโครงการได้เลย 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top