ไอเดียตกแต่งห้องนอนสุดหรูสไตล์ COCO PARC ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

แต่งห้องนอนด้วยไอเดียจากโครงการ COCO PARC ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับสไตล์ความเรียบหรูที่ยังสามารถแตกย่อยเป็นไอเดียต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ผู้พักอาศัยได้ทุกเพศทุกวัย โดยเน้นความสมบูรณ์แบบ ให้พื้นที่ห้องนอนเป็นมุมส่วนตัวที่สุขสงบ แวดล้อมด้วยความเป็นตัวของตัวเองในทุกมิติของพื้นที่ แม้จะเป็นห้องคอนโดที่อาจมีความจำกัด แต่การเลือกโทนสี และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ล้วนช่วยเปลี่ยนบรรยากาศเหล่านั้นให้ดูน่าอยู่อาศัยมากขึ้นได้ ใครที่กำลังหาไอเดียแต่งห้องนอนแบบหรูหราทันสมัยกันอยู่ล่ะก็ บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาดกับการตกแต่งที่เรียบง่ายแต่สมบูรณ์แบบต่อไปนี้

1.ห้องนอนโทนสีขาวน้ำตาลอ่อน

การตกแต่งห้องนอนที่เหมาะสำหรับคนผู้หลงรักความหรูหราที่ไม่ดูเว่อร์จนเกินไป เหมาะกับคนที่ชอบความเงียบสงบ และต้องการบรรยากาศที่ชวนให้ผ่อนคลาย สามารถจัดห้องนอนให้เข้ากับผู้พักอาศัยในช่วงวัยรุ่นที่กำลังเข้าสู่วัยทำงาน หรือคนที่อยู่ในวัยผู้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี ด้วยการหยิบเอาโทนสีขาวมาใช้เป็นพื้นที่ของผ้าปูที่นอน เป็นสีขาวเรียบไร้ลวดลาย ซึ่งจะเข้ากันได้อย่างดีกับหมอนอิง และผ้าห่มโทนสีน้ำตาลอ่อน ตัดกับโทนน้ำตาลเข้มที่เป็นลวดลายบนผืนผ้าสักเล็กน้อย รวมถึงผ้าม่านผืนยาวตั้งแต่ฝ้าเพดานจรดพื้นเป็นสีน้ำตาลอ่อน การเลือกเฟอร์นิเจอร์สีขาวและน้ำตาลอ่อนสามารถช่วยเพิ่มความอ่อนโยนและความคลาสสิคให้กับห้องนอนได้อีกทาง เป็นการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบของสีที่ตกแต่งได้ไม่ยาก อีกทั้งยังสามารถเพิ่มแสงไฟสีส้มนวลให้บรรยากาศที่หรูหรา และอบอุ่นผสมผสานเอาไว้ได้ ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่มอง นอนหลับได้อย่างมีความสุข และยังเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ช่วยลดความเครียดจากการทำงานหนัก ด้วยสีต่าง ๆ ภายในห้องที่ดูละมุนตา

2.ห้องนอนแบบเรียบหรูผสมโทนสีร้อนเย็น

อย่าคิดว่าความการตกแต่งห้องนอนที่หรูหราจะต้องเน้นสีสันที่เรียบทื่อจนดูน่าเบื่ออย่างที่คุ้นชินกันมา เพราะเราสามารถรังสรรค์ด้วยการเติมแต่งสีในโทนร้อนเพื่อเพิ่มความสดใส และสีโทนเย็นเพื่อทำให้ดูละมุนสบายตา เป็นห้องนอนที่ยังคงความหรู แต่มีความร่าเริงผสมผสานอยู่ อย่างการเลือกใช้โทนสีฟ้าหรือน้ำเงินบุเป็นหัวเตียง และเลือกใช้หมอนโทนสีส้มเพื่อเสริมจุดสะดุดตาให้ห้องนอนดูน่าทึ่ง สะท้อนความมีระดับด้วยการเลือกผ้าปูที่นอนสีอ่อน และผ้าคลุมเตียงสีขาวดำ หรือมีลวดลายเรียบ ๆ เป็นระเบียบมาช่วย จัดแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีดำ ผนังโทนสีขาว ตัดด้วยของตกแต่งแวววาว และส่วนของผ้าม่านแบบโปร่งและสีเทาแบบทึบมาช่วยสร้างความสมบูรณ์แบบ เป็นอีกหนึ่งไอเดียช่วยสร้างความรู้สึกของความสง่างามและความเป็นส่วนตัวได้อย่างที่คาดไม่ถึง

3.ห้องนอนโทนสีเขียวกับเฟอร์นิเจอร์สีเทาสุดคลาสสิค

ใครที่หลงรักการแต่งห้องนอน มินิมอลผสมผสานกับความคลาสสิค แนะนำว่าสามารถเลือกใช้โทนสีเทาและสีเขียวมาผสมผสานเข้าด้วยกัน โดยคงความเรียบหรูเอาไว้ที่สีของผนังห้องและสถาปัตยกรรมหลัก ไอเดียห้องนอนสไตล์นี้ถือว่าเป็นการตกแต่งที่เรียบง่าย แต่แฝงเอาไว้ด้วยความหรูและความทันสมัยเหนือระดับอยู่ในตัว โทนเขียวให้ความรู้สึกที่เย็นสบาย ผ่อนคลาย เป็นสีที่เชื่อมโยงกับธรรมชาติ และยังช่วยสร้างบรรยากาศที่สงบเงียบในห้องนอน ส่วนสีเทาสร้างจุดเด่นความโมเดิร์น ทำให้ห้องนอนดูเป็นระเบียบได้อย่างลงตัว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ควรใช้เป็นวัสดุไม้ หรือวัสดุที่มาจากผ้าเพื่อให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้อง อาจมีการเลือกใช้ของตกแต่งอย่างต้นไม้ปลอมใบสีเขียวขนาดใหญ่เข้ามาแทรกแซมอยู่ตามมุมห้องเพื่อให้ดูผ่อนคลายมากขึ้น ก็ช่วยสร้างพื้นที่พักผ่อนที่เป็นส่วนตัวในแบบของชาวเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่แพ้ใคร

4.ห้องนอนหรูกับลวดลายที่ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวา

การแต่งพื้นที่ห้องนอนที่มีเอกลักษณ์เด่นเป็นความหรูหราเป็นพื้นฐานหลักอยู่แล้ว แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนจากรูปแบบเดิม ๆ ให้ดูมีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้น แต่ไม่ดูรกหรือมากจนเกินไป ยังคงความเป็นระเบียบให้กับห้องนอนเอาไว้ สามารถเล่นลวดลายบนหัวเตียงด้วยงานวาดสีโทนเย็น ผสมสีโทนร้อนเบา ๆ เพื่อให้เกิดความสดใส เหมือนกับห้องนอนของเด็ก หรือวัยกำลังโต เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์แบบพอดี ไม่มากจนเกินไป เน้นการใช้หมอนสีขาวและเทา มีลวดลายแบบเส้นตรงตัดกันเป็นเหมือนเส้นตารางหมากรุก ซึ่งจะช่วยให้ห้องนอนดูน่ามอง ดูเรียบร้อย ส่วนของผ้าปูที่นอนเลือกใช้โทนสีเทา และน้ำตาลผสมผสานเข้าด้วยกัน พร้อมแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์เล็ก ๆ น้อย ๆ แบบไม่ต้องมาก จะช่วยให้พื้นที่ดูไม่อึดอัด เหมาะแก่การพักผ่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นของวัยไหนก็สามารถเลือกใช้ไอเดียนี้นำมาตกแต่งให้ห้องนอนกลายเป็นมุมส่วนตัว ช่วยให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายสำหรับคนที่อยากให้ห้องมีทั้งความหรูหราและสีสันมาไว้ด้วยกัน

5.ห้องนอนโทนสีเทาสุดโมเดิร์น

การหยิบเอาโทนสีเทามาใช้เกือบ 99% ไม่ได้ทำให้พื้นที่พักผ่อนแห่งนี้ดูอึดอัดหรือทึบอย่างที่หลายคนจินตนาการ แต่สีเทากลับช่วยสะท้อนไอเดียแต่งห้องนอนแบบโมเดิร์นได้อย่างแจ่มชัดที่สุด โทนสีเทาในห้องนอนสามารถเลือกตกแต่งได้ทั้งบนผนัง พื้น และเฟอร์นิเจอร์ สามารถเลือกใช้ผนังสีเทาเข้มเพื่อเพิ่มความหรูหราและลงตัว หรือผนังสีเทาอ่อนเพื่อเพิ่มความสดชื่นและอ่อนโยนให้กับห้องนอนก็ได้ตามความชอบของแต่ละคน ส่วนของเฟอร์นิเจอร์สีเทาสามารถช่วยเพิ่มดูดี ทำให้ห้องดูลงตัว เลือกเน้น ไม้ หรือโลหะเป็นวัสดุหลักเพื่อทำให้ดูทันสมัย และเลือกหมอนที่มีลวดลายสักหน่อยจัดวางลงไปทำให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ การตกแต่งในลักษณะนี้เป็นทางเลือกของความทันสมัยและสวยงาม สามารถผสมผสานกับสีอื่น ๆ และสร้างความลงตัวในแบบที่คุณต้องการได้

6.ห้องนอนโทนสีเทาส้มผสมผสานความโมเดิร์นและสดใส

การแต่งห้องนอนโทนสีเทาและสีส้มเข้าด้วยกันเป็นทางเลือกที่ช่วยสะท้อนความสดใสและสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับห้องนอนไปพร้อม ๆ กับความมีระเบียบดูดี เป็นพื้นที่สร้างความผ่อนคลายที่ดีเยี่ยม โทนสีเทาส้มเป็นสีที่ผสมระหว่างความอบอุ่นและความสดใสเข้าไว้ด้วยกัน สามารถเลือกใช้ผนังหรือพื้นสีเทาเป็นหลัก แล้วตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ให้เป็นสีส้ม ด้วยการใช้เตียงนอนผ้าปูโทนสีเทา ส่วนของผ้าคลุมเตียงอาจผสมผสานระหว่างสีส้มและสีเขียวเป็นตัวช่วยเสริมความสดใสอีกสักเล็กน้อยก็ช่วยทำสร้างพื้นที่อันโดดเด่น เหมาะแก่การพักผ่อนได้อย่างมากมาย ส่วนของการเล่นแสงสีภายในห้อง ไฟวอร์มไวท์ช่วยจัดห้องนอนให้ดูอบอุ่นเพิ่มขึ้นไปอีกเท่าตัว ในขณะที่วัสดุเฟอร์นิเจอร์เน้นเป็นงานไม้ หรือบุด้วยผ้าสักหลาดหรือผ้ากำมะหยี่เพื่อสร้างความลงตัว ตัดบางมุมด้วยสีดำ อย่างขอบโต๊ะทำงาน หรือเก้าอี้ เพื่อลดความจัดจ้านจนเกินไป ทำให้การแต่งห้องนอนดูเหมาะกับคนที่ชอบความทันสมัย และความสดใสไปพร้อม ๆ กันหวังว่าไอเดียแต่งห้องนอนเหล่านี้ที่คัดสรรมาจากโครงการ COCO PARC ของอนันดาคอนโด จะช่วยทำให้คุณนำไปปรับใช้กับการตกแต่งพื้นที่ส่วนตัว เปลี่ยนห้องนอนให้เป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อนที่เหนือชั้น โดยเฉพาะคนที่หลงใหลกับความเรียบหรู และความสวยงามในแบบที่ไม่ซ้ำใคร เหมาะสำหรับการตกแต่งห้องนอนภายในคอนโดสูง ที่สามารถผสมผสานกับแสงสว่างจากดวงไฟเบา ๆ โดยเฉพาะโทนแสงวอร์มไวท์ ที่จะทำให้ห้องนอนเป็นห้องแห่งความสุขในการพักผ่อนอย่างไร้ที่ติ พร้อมสะท้อนสไตล์ความเป็นตัวผู้พักอาศัยออกมาได้อย่างที่ต้องการ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top