ตรวจวัด UV ที่มีอยู่ทุกที่ได้ด้วย UV Sense อุปกรณ์สวมใส่ขนาดเล็กจิ๋วเท่านิ้วหัวแม่มือ

tech-update

NOTE:
– จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกพบว่า 1 ใน 3 ของโรคมะเร็งที่ตรวจพบล้วนเป็นโรคมะเร็งผิวหนังแทบทั้งสิ้น
– “ออสเตรเลียคือประเทศที่มีอัตราการป่วยเป็นโรคมะเร็งผิวหนังสูงที่สุดในโลก ซึ่งในทุกๆ 5 ชั่วโมงจะมีชาวออสเตรเลียเสียชีวิตจากโรคมะเร็งผิวหนังอย่างน้อย 1 คน
– ร้อยละ 10 คืออัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยจากโรคมะเร็งผิวหนังที่ตรวจพบเมื่อสายเกินไป

ด้วยปริมาณแสงแดดที่แรงจัดในปัจจุบันจึงทำให้มนุษย์มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคมะเร็งผิวหนังตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ล่าสุดบริษัท L’Oréal (ลอรีอัล) ผู้นำทางด้านความงามระดับโลกจึงได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่เกี่ยวกับการดูแลผิวจากรังสี UV ในงานแสดงนวัตกรรมอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค หรือ CES 2018 ที่ผ่านมา

1801TR06-01

เจ้าอุปกรณ์ที่ว่านี้มีชื่อว่า UV Sense ซึ่งเป็นการพัฒนามาจาก My UV Patch ของทางลอรีอัลที่เคยนำเสนอเทคโนโลยีนี้ไปแล้วครั้งแรกผ่านแบรนด์ลูกอย่าง La Roche-Posay โดยมีลักษณะเป็นแผ่นวัดรังสียูวีแบบโปร่งแสงที่สามารถแนบติดไปกับผิวหนังมนุษย์ได้อย่างกลมกลืน ซึ่งตัวผู้ใช้เองสามารถสแกนแผ่นวัดรังสีดังกล่าวเพื่อตรวจดูพฤติกรรมการโดนแสงแดดและปริมาณแสงแดดที่ได้รับในแต่ละวันผ่านแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนพร้อมรับคำแนะนำในการดูแลรักษาผิวจากรังสียูวีได้ในทันที

1801TR06-03

ทั้งนี้เจ้าอุปกรณ์ UV Sense ได้ถูกพัฒนาให้มีขนาดเล็กลงกว่า My UV Patch โดยมีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 9 มิลลิเมตรและหนาเพียง 2 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งตัว UV Sense นี้จะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดสวมใส่ที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่เพียงแค่ติดตั้งที่บริเวณนิ้วหัวแม่มือ จากนั้นผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับแอปพลิเคชันเพื่อแสดงข้อมูลพฤติกรรมการโดนแสงแดด ปริมาณแสงแดดที่ได้รับในแต่ละวัน รวมไปถึงคำแนะนำในการดูแลรักษาผิวจากรังสียูวีได้แบบ Real time

1801TR06-02

อนึ่ง UV Sense จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์นี้ สนนราคาเปิดตัวอยู่ที่ 50 เหรียญฯหรือราวๆ 1,700 บาทนั่นเอง

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.loreal.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top