ไม่ต้องตีตั๋ว! ก็ตะลอนทัวร์ Culture ต่างชาติ ในย่านกรุงเทพฯ

HIGHLIGHTS

  • สไตล์วัฒนธรรมแถบตะวันตก ไม่ว่าจะอังกฤษ หรืออเมริกัน
  • สไตล์อินเดีย เหมาะสำหรับคนที่หลงใหลในกลิ่นอายของผ้า เครื่องเทศ อาหารที่รสชาติเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
  • สไตล์เกาหลี คงจะไม่ได้ เพราะกลายเป็นวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไทย
  • สไตล์ญี่ปุ่น ตั้งแต่โอมากาเสะ, ออนเซ็น, ตลาดปลา และซูเปอร์ญี่ปุ่น

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองกรุงเทพฯ ดุจเทพสร้างแล้ว แน่นอนว่าวัฒนธรรมความหลากหลายก็มากตามไปด้วย ทำให้วันหยุดยาวนี้ถ้าใครไม่ได้แพ็กกระเป๋าไปต่างประเทศ ก็สามารถมาเก็บ Culture วัฒนธรรมต่างชาติ ไม่ว่าจะ เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน, อินเดีย, อังกฤษ หรือแบบเมกัน ผ่านร้านอาหาร ซูเปอร์มาเก็ตที่อยู่ในทุกมุมเมือง

ใครพร้อมจะไปทัวร์ ออกตัวแล้วมาสนุกกับ Culture ต่างๆ ดังนี้

ปักหมุดจุดแรก วัฒนธรรมแถบตะวันตก ไม่ว่าจะอังกฤษ หรืออเมริกันเราก็อินกับ Culture นั้นได้ผ่านสิ่งเหล่านี้

1. เมนู Fish & Chip เอกลักษณ์สไตล์บริทิช ที่ในกรุงเทพฯ ก็มีร้านให้เลือกหลากหลาย เช่น Fishmonger, Buster’s Fish And Chips, Garret Fish & Chips หรือ Scruffy Murphy’s Irish Pub เป็นต้น

2. ร้านสไตล์เมกัน วินเทจ ยุค 60s แค่หน้าร้านก็รู้สึกถึงความเป็นอเมริกันขั้นสุด Fats and Angry, 25 Degrees Bangkok, americano_cafes หรือ Mickey Diner

3. ซูเปอร์มาเก็ตที่ให้ฟีลช้อป เหมือนอยู่ใน WalMart เช่น Tops CLUB หรือ IKEA ให้ฟีลช้อปของแต่งบ้านสไตล์สวีเดน

มาถึงอีกสัญชาติที่มีวัฒนธรรมโดดเด่นในไทย นั่นคือ อินเดีย เหมาะสำหรับคนที่หลงใหลในกลิ่นอายของผ้า เครื่องเทศ อาหารที่รสชาติเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และ Culture นั้นสะท้อนได้ผ่านสิ่งเหล่านี้

1. ย่านพาหุรัด หรือ Little India ที่เต็มไปด้วยร้านขายผ้าเรียงรายให้เลือกสรร ซูเปอร์มาเก็ตที่ส่งตรงจากอินเดีย และมีเมนูของหวาน อาหารแปลกๆ ให้ชิมกัน

2. ร้านอาหารอินเดีย ถึงแม้เมื่อก่อนหลายคนจะไม่ได้ลองทานเพราะด้วยกลิ่น และรสชาติไม่คุ้นเคย แต่ในช่วงปีหลังๆ เริ่มได้รับความสนใจจนมีร้านอาหารมากขึ้นอาทิ Royal India, Al Saray, CURRY IN BOXES, Sugam South Indian Veg Restaurant หรือ Indus เป็นต้น

ถ้าพูดถึง Culture จะไม่พูดถึง ‘เกาหลี’ คงจะไม่ได้ เพราะกลายเป็นวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไทย ผ่านสิ่งเหล่านี้

1. ย่าน Korean Town เหมือนยกร้านอาหารเกาหลีในซีรีส์มาอยู่ที่นี่หมดแล้ว ไม่ว่าจะ จาจังเมียนม ซัมเกทัง บิงซู หรือแม้กระทั่งเมนูปิ้งย่างมากมา

2. ร้านอาหารเกาหลี ที่กระจายไปทั่วกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นเฟรนไชน์ดัง ร้านขนาดเล็ก ร้านโฮมเมดก็มีเต็มไปหมด

3. ซูเปอร์มาร์เก็ต ช้อปขนม อาหารของเกาหลีต่างๆ เสมือนอยู่กรุงโซล เช่น โบรา โคเรียน มาร์ท, JidubanG-market, Soul Korea Town ซูเปอร์มาร์เก็ตเกาหลี หรือ Bangkok Mart by Bangkok Banjom

ไฮ้!! อยู่กรุงเทพฯ ก็ชิคสไตล์โตเกียวได้ กับแหล่งวัฒนธรรมมากมายสไตล์ญี่ปุ่น ตั้งแต่โอมากาเสะ, ออนเซ็น, ตลาดปลา และซูเปอร์ญี่ปุ่นดังนี้

1. โอมากาเสะ หนึ่งในวัฒนธรรมญี่ปุ่นยอดฮิตในบ้านเรา ที่ยกเชฟมามอบประสบการณ์อาหารถึงหน้าเคาท์เตอร์

2. ออนเซ็น ลงแช่ตัวในบ่อน้ำร้อนไม่น้อยหน้าในฮอกไกโด หรือโอซาก้าแน่นอน เพราะที่กรุงเทพมีแหล่งออนเซ็นให้บริการมากมาย เช่น Panpuri Wellness, Yunomori Onsen & Spa, Kashikiri Onsen and Spa, Let’s Relax Onsen and Spa Thonglor หรือ Siam Paradise Entertainment Complex

3. ตลาดปลา ที่ยกของสด เมนูน่าทานจากญี่ปุ่นส่งตรงถึงกรุงเทพฯ เช่น Thonglor Nihon Ichiba, Shinsen Fish Market หรือ Nihonmura Mall

4. ซูเปอร์มาเก็ต กลิ่นอายญี่ปุ่นรอบตัวด้วยคนญี่ปุ่นที่มาช้อป และสินค้าที่แปลกตามากมายา เช่น UFM Fuji Supermarket, DON DON DONKI หรือ TAKA marche ICONSIAM

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top