9 ฮวงจุ้ย ตำแหน่งติดรูปในบ้าน หรือคอนโดที่คุณจำเป็นต้องรู้!

การตกแต่งผนังห้องคอนโดหรือบ้าน นิยมนำภาพงานศิลปะ, ภาพครอบครัว หรือภาพต่าง ๆ ที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ มาทำการตกแต่ง เพื่อทำให้บ้านมีความสดใส ดูมีรสนิยม และมีผนังที่น่าสนใจมากขึ้น แต่ทั้งนี้การติดภาพภายในตำแหน่งต่าง ๆ ของบ้าน ยังเป็นหนึ่งในฮวงจุ้ยสำคัญที่จะบ่งบอกถึงความรุ่งเรืองหรือการสื่อความหมายต่าง ๆ ได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นก่อนนำภาพสวย ๆ ของคุณมาติดตั้ง จึงควรรู้ถึงหลักฮวงจุ้ยร่วมไปด้วย เพื่อเสริมชีวิตให้มีความเป็นสิริมงคล เสริมเรื่องโชคลาภ การงาน และความสุขในครอบครัวมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงขอแนะนำ 9 ฮวงจุ้ยตำแหน่งติดรูปในบ้านหรือคอนโดที่คุณควรรู้ ดังนี้

1.ติดภาพผนังห้องนอน

ห้องนอนเป็นห้องสำหรับการพักผ่อนและเป็นโซนส่วนตัวในการใช้ชีวิต ดังนั้นการเลือกตำแหน่งติดรูปในบ้าน จึงควรเลือกเป็นภาพของดอกไม้หรือภาพที่มีความสวยงามจากสีโทนเย็นและโทนอุ่นที่สบายตา รวมไปถึงการเลือกภาพที่มีสีสวยเบาบาง ให้ความรู้สึกสงบ เช่น ภาพของท้องทะเลสีฟ้าเจือปนกับเมฆสีขาว ที่ให้ความสงบสุข เลือกติดตั้งตำแหน่งติดรูปในบ้านที่ช่วยเสริมพลังบวก ให้ความผ่อนคลายได้ดี สามารถเลือกได้ทั้งการเป็นรูปวาดหรือภาพถ่ายที่มีความหมายดี และทำให้คุณรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้มอง หลีกเลี่ยงภาพวาดสไตล์ Abstract ที่มีสีสดหรือสีมืดครึ้ม รวมไปถึงภาพต่าง ๆ ที่มีสีฉูดฉาดเกินไปสำหรับ การจัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย เพราะอาจจะทำให้การมองรู้สึกรบกวนจิตใจ หรือรบกวนความสงบในช่วงกำลังจะนอน ซึ่งในทางฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าภาพในลักษณะนี้จะทำให้รู้สึกวุ่นวายใจทุกครั้งที่ได้พบเห็น

2.ติดรูปต้นไม้ในห้องน้ำ

บริเวณของห้องน้ำจะเป็นจุดไหลเวียนของพลังภายในบ้าน ที่มีทั้งพลังน้ำ, พลังลม และพลังไฟ ดังนั้นตามหลักของฮวงจุ้ยโบราณ จึงเชื่อว่าการติดรูปต้นไม้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีใบสีเขียว กิ่งก้านสีน้ำตาล หรือจะเป็นรูปถ่ายของต้นไม้ฟอกอากาศ รวมไปถึงรูปวาดของป่าใหญ่และรูปถ่ายที่ให้ความเป็นธรรมชาติในทุกรูปแบบ จะช่วยทำให้เสริมสิริมงคลแก่เจ้าของบ้านหรือเจ้าของห้องคอนโดมากขึ้น ทั้งยังมีความเชื่อว่าตำแหน่งติดรูปในบ้านเหล่านี้จะดูดซับพลังงานไม่ดีที่อยู่ภายในห้องน้ำออกไป แล้วส่งกลับพลังแห่งความอุดมสมบูรณ์คืนมาอีกด้วย

3.การติดรูปในห้องทำงาน

ห้องทำงานเป็นจุดที่จะต้องมีสมาธิและต้องมีตำแหน่งติดรูปในบ้านที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความคิดสร้างสรรค์ที่ดี และทำให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย ดังนั้นจึงควรเลือกติดรูปภาพธรรมชาติ ที่ไม่ว่าจะเป็นรูปต้นไม้สีเขียวขจีที่มีความอุดมสมบูรณ์, รูปของภูเขา หรือแม่น้ำใหญ่ที่จะช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่น พร้อมช่วยเสริมในเรื่องของความมั่นคง ความแข็งแกร่งตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งภาพของความอุดมสมบูรณ์จากต้นไม้ใหญ่, ภูเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว และแม่น้ำสายหลักขนาดใหญ่ จะเป็นการบ่งบอกถึงความหนักแน่นและการตัดสินใจที่แม่นยำ จึงสามารถให้ความมั่นคงกับชีวิตได้ นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการเลือกรูปภาพของน้ำตก, ภูเขาที่มีแต่ความแห้งแล้ง, พื้นดินแตกระแหง หรือภาพของม้าแข่งไว้ในห้องทำงานเด็ดขาด เพราะ ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าภาพเหล่านี้ จะทำให้เจ้าของห้องหรือเจ้าของบ้าน ต้องรู้สึกเหน็ดเหนื่อย ไม่สบายใจ และรู้สึกหดหู่ได้

4.ห้องครัวก็ติดรูปได้ดี

สำหรับห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร สามารถเลือกติดภาพของภาคอาหารที่น่ารับประทาน เป็นอาหารมงคล รวมไปถึงภาพของผักและผลไม้มงคลต่าง ๆ ที่ให้ความรู้สึกน่าทาน เสริมให้เจริญอาหารมากขึ้นได้ โดยเลือกตำแหน่งติดรูปในบ้านที่มองเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเป็นต้นไม้กับลำธารขนาดเล็กมาติดได้เช่นกัน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าภาพเหล่านี้จะช่วยทำให้รู้สึกถึงความสงบสุข เป็นพลังด้านบวก จะทำให้สมาชิกทุกคนนั่งรับประทานอาหารได้อย่างอร่อย มีการพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ที่สำคัญคือจุดของห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร ถือเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดในการติดภาพภายในบ้าน ดังนั้นจึงควรเลือกภาพตามที่แนะนำ พร้อมไปด้วยภาพที่มีสีสันสดใส เพื่อกระตุ้นให้เกิดความสุขและการรับประทานอาหารที่อร่อยร่วมกัน จึงช่วยสานสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้อย่างดีเยี่ยม

5.การติดภาพไว้ทิศเหนือ

ตำแหน่งติดรูปในบ้านทางทิศเหนือของผนังห้อง ที่ไม่ว่าจะเป็นห้องใดในบ้านหรือคอนโดก็ตาม ควรเลือกภาพที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบหลัก หรือเป็นส่วนประกอบที่เสริมให้ภาพดูเด่นมากขึ้น ตามความเชื่อของฮวงจุ้ยแล้ว น้ำกับทิศเหนือจะเสริมในเรื่องของอาชีพและความสำเร็จด้านการทำงาน ทำให้เจ้าของห้องหรือเจ้าของบ้าน ได้งานที่ตรงใจ ทำงานอย่างมีความสุข เลื่อนตำแหน่งได้เร็ว หรือได้รับสิ่งดี ๆ ในการทำงานอยู่เสมอ มีคนคอยช่วยเหลือ งานสำเร็จสมดั่งใจ ได้โปรเจ็คใหญ่ ดังนั้นถ้าคุณต้องการเสริมในเรื่องงานที่ยอดเยี่ยม ควรเลือกเป็นภาพของน้ำตก, แม่น้ำขนาดใหญ่, มหาสมุทร หรือภาพของปลาที่อยู่ในน้ำอย่างมีชีวิตชีวา มาติดไว้บริเวณของผนังทางทิศเหนือได้เลย

6.การติดภาพทิศตะวันตก

สำหรับผู้ที่มีผนังโล่ง ๆ ทางทิศตะวันตก คุณสามารถนำมาเป็นตำแหน่งติดรูปในบ้านหรือคอนโดที่เสริมดวงได้ ด้วยการเลือกภาพที่มีความเคลื่อนไหว เป็นภาพที่มีความคิดสร้างสรรค์ มาในรูปแบบของภาพนามธรรมหรือภาพ Abstract ที่มีสีสันสดใส เพื่อเพิ่มจินตนาการและแรงบันดาลใจที่ยอดเยี่ยม เมื่อมองไปแล้วจะทำให้รู้สึกถึงความสดใส พร้อมทำให้คุณถูกกระตุ้นด้านความคิดอย่างเต็มที่ ซึ่งตามความเชื่อของหลักฮวงจุ้ย มองว่าทิศตะวันตกเป็นจุดที่จะต้องมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา จึงจะให้ประโยชน์ในชีวิตได้ดี ดังนั้นถ้าต้องการติดตั้งภาพ จึงควรเป็นภาพของสิ่งมีชีวิตที่มีความสดชื่น มีความกระปรี้กระเปร่า ให้ความคล่องตัว หรือเป็นภาพที่มีลักษณะของความเคลื่อนไหวแบบจินตนาการต่าง ๆ ที่แปลกใหม่ เพื่อผลักดันให้เกิดความรู้สึกที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

7.การติดภาพทิศตะวันออก

สำหรับผู้ที่มองหาตำแหน่งติดรูปในบ้านทางทิศตะวันออก ให้คุณเลือกภาพที่เกี่ยวข้องกับชีวิต ภาพที่สื่อออกมาทั้งลายเส้นและสีสันที่มีความสุข ความสดชื่น หรือการนำรูปของครอบครัวและภาพวันแต่งงาน รวมไปถึงภาพของคนที่คุณรัก มาติดตั้ง จะถือว่าเป็นภาพที่เหมาะสมมากที่สุด โดยตามหลักฮวงจุ้ยมองว่าการติดตั้งภาพในลักษณะนี้ทางทิศตะวันออกของผนัง จะช่วยส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ภายในครอบครัวเป็นอย่างดีเยี่ยม ลดการทะเลาะรุนแรง มีความเข้าใจกันเสมอ เข้าทำให้ครอบครัวสงบสุข และทำให้สุขภาพของทุกคนภายในครอบครัวมีความแข็งแรง ไม่ก่อให้เกิดโรคร้ายหรือโรคเรื้อรังใด ๆ จึงส่งเสริมให้มีชีวิตที่แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา

8.การติดภาพในห้องรับแขก

ส่วนของห้องรับแขกถือเป็นจุดแรกภายในบ้านและห้องคอนโด ที่ไม่ว่าจะตัวเจ้าของสถานที่หรือผู้มาเยี่ยมเยือนจะต้องได้เจอก่อนเป็นจุดแรก ดังนั้นจึงมีความสำคัญต่อการเลือกตำแหน่งติดรูปในบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแนะนำให้เลือกใช้เป็นรูปของทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย หรือรูปของพระและสิ่งที่เป็นมงคลต่าง ๆ หลีกเลี่ยงการใช้เป็นรูปภาพทิวทัศน์แบบพระอาทิตย์ตกดิน, ทะเลที่มีคลื่นใหญ่ หรอท้องฟ้ามืดคลื้มคล้ายฝนจะตกเด็ดขาด เพราะภาพเหล่านี้อาจจะไปลดทอนความรู้สึกดี ๆ ลงได้ เพราะเมื่อคุณกลับมาจากทำงานและเข้ามาภายในห้องรับแขก แต่กลับต้องมองตำแหน่งติดรูปในบ้านเหล่านี้อาจทำให้รู้สึกหดหู่ หรือรูปภาพของทะเลที่มีคลื่นลูกใหญ่ ที่ทำให้รู้สึกถึงคำว่าอุปสรรคหรือความน่ากลัว จึงอาจจะทำให้ไม่สบายใจไปตลอดวัน ทั้งยังถือว่าเป็นภาพที่ไม่มงคล อาจทำให้ครอบครัวมีปัญหา เกิดอุปสรรคในการใช้ชีวิต นอกจากนี้ผู้ที่มีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ห้ามติดภาพเหล่านี้ไว้ภายในห้องรับแขกของตัวเองเด็ดขาด

9.ลักษณะภาพบนผนัง

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาตำแหน่งติดรูปในบ้าน อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่คุณควรรู้ คือ ลักษณะการติดภาพบนผนังในแต่ละห้องหรือแต่ละทิศทาง ควรเลือกเป็นงานศิลปะและงานรูปภาพ ที่ตรงตามความต้องการของตัวคุณ พร้อมการดูตามหลักฮวงจุ้ยว่าภาพวาดหือภาพถ่ายนั้น ๆ ให้พลังในด้านใดกับคุณบ้าง และช่วยเติมพลังที่ตรงตามโจทย์ของคุณหรือไม่? พร้อมนำไปใช้อย่างถูกต้องในทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน, ห้องน้ำ, ห้องรับแขก, ห้องรับประทานอาหาร หรือห้องใด ๆ ภายในบ้าน นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงรูปภาพแปลก, ดูน่ากลัว, สร้างความรู้สึกหดหู่ใจ และตำแหน่งติดรูปในบ้านที่จะทำให้คุณมองแล้วสร้างความไม่สบายตา เพื่อทำให้พลังงานหมุนเวียนไปอย่างถูกต้อง ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขมากขึ้น ดังนั้นก่อนจะซื้อรูปภาพมาติดตั้ง จึงควรศึกษาลักษณะของภาพให้ดีก่อน เพื่อไม่ทำให้ภาพเหล่านี้กลับมาทำร้ายคุณและคนในครอบครัวได้

เรื่องสำคัญที่ควรหลีกเลี่ยงของตําแหน่งติดรูปในบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย

หนึ่งในเรื่องสำคัญของผู้ที่ต้องการนำรูปภาพมาตกแต่งบ้านหรือคอนโดและต้องการตําแหน่งติดรูปในบ้าน ที่เหมาะสมคือข้อควรระวังและหลีกเลี่ยง ตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อไม่ให้ภาพกลายมาเป็นพลังงานเสียที่อาจสร้างปัญหาให้กับผู้อยู่อาศัยได้ โดยสิ่งที่ไม่ควรทำในการติดตั้งรูปภาพตามหลักฮวงจุ้ยคือ

  • ไม่ควรแขวนภาพไว้ในบริเวณจุดอับของห้องหรือเป็นมุมมืด เพราะอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกเศร้าหมองและไม่สบายใจ
  • การแขวนภาพไว้ในบริเวณที่มืด แสงไฟส่องไม่ถึง อาจกลายเป็นพลังงานไม่ดีที่หมุนเวียนอยู่ภายในบ้านหรือห้องคอนโด จึงสร้างอุปสรรคและความเสียหายให้ชีวิต
  • ภายในห้องนอนและห้องนั่งเล่นสำหรับการพักผ่อน ไม่ควรติดรูปภาพที่แสดงออกถึงความรุนแรงเด็ดขาด เพราะรูปเหล่านี้อาจทำให้เกิดปัญหานอนไม่หลับและกลายเป็นพลังงานที่ไม่ดี รบกวนคุณในเวลานอนได้อีกด้วย
  • ผนังทางทิศตะวันออก ไม่ควรปล่อยให้กลายเป็นผนังว่างเด็ดขาด ควรมีการเลือกตำแหน่งติดรูปในบ้านติดตั้งรูปที่เหมาะสม เพราะอาจส่งผลเสียต่อปัญหาสุขภาพของคนในครอบครัวได้
  • ไม่ควรเลือกภาพที่มีองค์ประกอบของน้ำ และไม่ควรติดตั้งกระจกไว้ภายในห้องนอนที่มีขนาดใหญ่เกินไป เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะดึงจิตวิญญาณที่ดีออกจากร่างเจ้าของห้อง และสร้างความรู้สึกไม่สบายใจได้

ถ้าคุณกำลังมองหาตําแหน่งติดรูปในบ้านหรือคอนโด ที่มีความเหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย คุณสามารถนำ 9 ฮวงจุ้ยเกี่ยวกับการติดรูปภาพนี้ไปใช้กับบ้านหรือห้องคอนโดของคุณได้เลย เชื่อว่าจะทำให้รูปภาพที่คุณติดนั้นสร้างประโยชน์และเสริมดวงในด้านต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม พร้อมทำให้การใช้ชีวิตของคุณมีความสุขมากขึ้นได้แน่นอน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top