21 เมนูยอดฮิต “ตู้เต่าบิน TAO BIN” ตู้เครื่องดื่มมาแรงที่สุด ปี 2022

ถ้าพูดถึงกาแฟที่กำลังมาแรงมากๆ อยู่ในขณะนี้ ต้องยกให้กาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ จากตู้เต่าบินเลย เพราะนอกจากจะราคาไม่แพงแล้ว ยังมีรสชาติที่ดี และไม่ต้องรอนาน แค่กดเลือกเมนูจากตู้กาแฟอัตโนมัติที่เริ่มกระจายไปตามที่ต่างๆ ทั่วไทย รอประมาณ 60-150 วินาทีก็ได้รับแล้ว ในบทความนี้เราจึงขอแนะนำ 21 เมนูสุดฮิตให้ลองไปหาชิมกันดู

  1. เอสเพรสโซ่เย็น

นาทีนี้ไม่มีกาแฟไหนจะขายดีไปมากกว่า “เอสเย็น” อีกแล้ว ถึงแม้ว่าเมนูนี้จะมีเฉพาะที่ไทยเท่านั้น เพราะที่ไหนๆ ก็ดื่มเอสเพรสโซ่ร้อนกันหมด แต่สำหรับเมืองร้อนแบบบ้านเรา ไม่มีอะไรจะชื่นใจไปมากกว่ากาแฟดำเย็นใส่นมอีกแล้ว และบอกเลยว่าตู้เต่าบินก็ทำเมนูนี้ได้ดีมาก เพราะใช้เมล็ดกาแฟอราบิกาแท้ 100% ผสมกับนมเกรดพรีเมียม ทำให้มีทั้งความเข้มข้นและหอมมันมากๆ แถมยังเลือกความหวานเองได้ด้วย

  1. ลาเต้เย็น

ลาเต้เย็น เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ฮิตไม่แพ้เอสเย็นเลย เมนูนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบรสชาติกาแฟเข้มๆ จนเกินไป เพราะจะมีสัดส่วนของนมสดที่มากกว่า และยังมีฟองนมด้านบนที่ช่วยเพิ่มความหอมมันและทำให้รสชาติละมุนมากขึ้นด้วย ให้อารมณ์คล้ายๆ นมรสกาแฟเลย

  1. ม็อคค่าเย็น

มีเอสแล้ว มีลาเต้แล้ว ก็ต้องมีม็อคค่าตามมาติดๆ เมนูนี้เป็นหนึ่งในเมนูที่ตู้เต่าบินรับรองในเรื่องของคุณภาพ และรสชาติว่าต้องออกมาดีที่สุด และจากการทดลองชิมแล้วก็พบว่ารสชาติเข้มข้นจริงๆ ทั้งกาแฟและโกโก้เข้ากันดีมากอย่างลงตัว แค่ปรับความหวานให้เข้ากับความต้องการ ก็ได้เครื่องดื่มคลายร้อน คลายง่วงยามบ่ายแล้ว

  1. นมสดคาราเมล

ขอคั่นจังหวะเมนูกาแฟ ด้วยเมนูที่เรียกว่าเป็น The Best of ตู้เต่าบินกันไปเลย ใครได้ชิมก็ต้องชมเปาะกันทุกคน สำหรับเมนูนมสดคาราเมลที่มีให้เลือกทั้งแบบร้อนและแบบเย็น ด้วยนมสดคุณภาพดีที่มีรสชาติหอมมัน ผสมกับคาราเมลที่หอมหวาน พร้อมปรับระดับคาราเมลที่ต้องการได้อีกด้วย เมนูนี้สั่งแก้วเดียวไม่เคยพอจริงๆ

  1. อเมริกาโน่เย็น

สำหรับใครที่ชื่นชอบกาแฟสำหรับกระตุ้นให้ตื่นตัวในตอนเช้าหรือตอนบ่าย แต่ไม่ได้ต้องการแบบเข้มจัดเหมือนเอสเพรสโซ่ร้อน ขอแนะนำอเมริกาโน่เย็นที่สามารถเลือกเมล็ดกาแฟแบบพิเศษได้ด้วย ใครที่ชอบกาแฟที่มีรสเปรี้ยวนิดหน่อย ก็เลือกแบบคั่วอ่อนได้เลย ราคาไม่แรงเหมือนไปกินตามคาเฟ่แน่นอน

  1. อเมริกาโน่ลิ้นจี่

สำหรับใครที่ชอบของแปลก หรือชอบกาแฟสไตล์ใหม่ๆ แบบที่ผสมกับน้ำผลไม้แบบที่ฮิตๆ อยู่ในตอนนี้ อยากให้ลองอเมริกาโน่ลิ้นจี่ที่มีแค่เฉพาะตู้เต่าบินที่เดียวเลย สำหรับลิ้นจี่ที่เอามาผสมจะมีรสชาติอมเปรี้ยวอมหวานนิดหน่อย เมื่อเอามาตัดกับกาแฟที่มีรสขมเข้ม ก็ทำให้เกิดเครื่องดื่มที่มีรสชาติดีอย่างไม่น่าเชื่อ แก้ง่วงได้ชะงัดเลย

  1. คาราเมลลาเต้เย็น

สายคาเฟอีนที่เป็นสายหวานด้วย จะต้องชอบเมนูนี้มากแน่ๆ เพราะธรรมดาลาเต้ก็เป็นกาแฟรสชาตินุ่มๆ หอมมันอยู่แล้ว เมื่อมาผสมกับไซรัปคาราเมล ก็ยิ่งเพิ่มความหอมหวานเข้าไปอีก แนะนำเพิ่มเติมว่าเมนูนี้ค่อนข้างหวาน สั่งหวานน้อยจะได้รสชาติที่กลมกล่อม อร่อยแบบกำลังพอดี

  1. ชานมเย็น

นอกจากกาแฟแล้ว เมนูที่ได้รับความนิยมมากๆ ก็คือชานมเย็น หรือชาไทยใส่นมนี่เลย บอกได้คำเดียวว่าตู้เต่าบินทำออกมาได้ฟินมาก เพราะใช้ผงชาที่มีความหอมและเข้มข้นมาก จะสั่งแบบร้อนหรือแบบเย็นก็ได้กลิ่นหอมทุกแก้ว ถึงสั่งแบบหวานน้อยก็ยังอร่อยแบบไม่เจือจางเลย

  1. กาแฟมัทฉะลาเต้

ไม่น่าเชื่อว่า การนำกาแฟและชาเขียวนมมาผสมกัน จะทำให้เกิดเครื่องดื่มที่มีรสชาติดีเยี่ยม และกลายเป็นเครื่องดื่มประจำของหลายๆ คนไปเลย นอกจากสีสันที่ตัดกันดีจนต้องถ่ายรูปลงโซเชียลแล้ว รสชาติยังอร่อยแบบลงตัวอีกด้วย แต่เมนูนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่แพ้คาเฟอีน หรือไวต่อคาเฟอีน เพราะอาจทำให้นอนไม่หลับได้ทั้งคืน

  1. ชานมไต้หวัน

ใครที่ชอบกินชานมไข่มุกอยู่แล้ว ต้องลองชานมไต้หวันดูสักครั้ง ซึ่งถ้าหากไม่นับเรื่องไม่มีไข่มุกบรรจุมาในแก้ว รสชาติก็แทบไม่แพ้ยี่ห้อดังที่ขายกันแพงๆ เลย เมนูนี้ทางเต่าบินบอกว่าได้ใช้ใบชาจากไต้หวันจริงๆ มาผสมกับนมโคสดคุณภาพดี จึงทำให้รสชาติอร่อยเหมือนกันทุกแก้วไม่มีผิดเพี้ยน

  1. กาแฟบราวน์ชูการ์

ใครที่เบื่อกาแฟใส่นมแบบเดิมๆ หรือเบื่อพวกกาแฟใส่คาราเมลแล้ว อยากให้ลองเปลี่ยนมาชิมกาแฟบราวน์ชูการ์ ที่ทางตู้เต่าบินภูมิใจนำเสนอเป็นอย่างมาก กาแฟที่ชงมาในเมนูนี้ จะเป็นกาแฟอราบิก้าแบบผสมคั่วเข้มและคั่วกลางไว้ด้วยกัน จึงติดรสชาติเปรี้ยวนิดๆ ที่ปลายลิ้น แต่เมื่อผสมกับไซรัปบราวน์ชูการ์ที่มีรสชาติหอมหวานเฉพาะตัว ก็ทำให้รสชาติออกมาดีมากจนหลายคนต้องสั่งเป็นประจำทุกวัน

  1. ชาบราวน์ชูการ์

ถ้าหากว่าคุณชอบบราวน์ชูการ์ แต่ไม่ได้ชอบกาแฟ ก็มีเมนูชาบราวน์ชูการ์ให้เลือกเหมือนกัน แถมยังปรับระดับความหวานได้อีกด้วย เห็นผสมกันมาสีนวลๆ แบบนี้ แต่รสชาติเข้มข้นมาก ยิ่งถ้าสั่งแบบเย็นๆ ก็ยิ่งชื่นใจทุกครั้งที่ดูดเข้าไป ใครที่ยังไม่เคยลองห้ามพลาดจริงๆ

  1. Mozart Almost Dirty

จะบอกว่าเมนูนี้เป็นเมนูลับของตู้เต่าบินก็ไม่ผิดมากนัก เพราะถ้าไม่ใช่แฟนคลับที่กดกันทุกวันก็อาจจะไม่รู้ว่ามีเมนูนี้อยู่ เมนูนี้มีส่วนผสมของกาแฟอราบิก้าแท้ กับน้ำผึ้ง มะลิ กุหลาบ และสตรอเบอร์รี่ ที่หลายคนอาจจะสงสัยว่ารสชาติมันจะเข้ากันจริงหรอ แล้วกลิ่นมันจะตีกันหรือเปล่า แต่ถ้าคุณได้ลองยกดื่มสักครั้งจะเข้าใจเลยว่าเมนูนี้พิเศษยังไง บอกไว้ตรงนี้เลยว่าเมนูนี้มีน้อย และมักจะหมดก่อนเพื่อนเป็นประจำ ใครอยากลองอาจจะต้องรอกดหลังพนักงานมาเติมของเสร็จเลยทันที

  1. มัทฉะลาเต้

ข้ามมาที่สายชาเขียวกันบ้าง เห็นราคาไม่แรงแบบนี้ แต่รสชาติเข้มข้นถึงใจ และยังมีกลิ่นหอมชาเขียวเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย มีสายชาเขียวมากมายที่มาลองแล้วก็ยกนิ้วให้ในเรื่องของความเป๊ะ และความหวานที่สามารถเลือกเองได้ ใครชอบเข้มๆ หรือชอบหวานๆ ก็จัดกันได้เต็มที่

  1. ชามะนาว

เมนูเบสิกๆ ง่ายๆ อย่างชามะนาว ก็มีให้กดในตู้เต่าบินเช่นกัน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้มะนาวสดเหมือนร้านน้ำชงทั่วไป แต่ผงมะนาวที่เอามาใช้ ก็ให้รสชาติที่ไม่ผิดเพี้ยนมากจนเกินไปนัก เมื่อมาผสมกับน้ำชาหอมๆ จากใบชาคุณภาพดี ก็เลยทำให้ชามะนาวแก้วนี้มีรสชาติที่เปรี้ยวจี๊ดโดนใจ เหมาะสำหรับดื่มในหน้าร้อนที่สุด

  1. โอรีโอ้ปั่นภูเขาไฟ

แก้วนี้คือที่สุดของเต่าบินแล้ว ถึงแม้ว่าราคาจะแพงที่สุด แต่ก็อยู่ที่ 55 บาท เมื่อเทียบกับคุณภาพยังไงก็ต้องบอกว่าคุ้มแน่นอน เพราะนอกจากจะเอานมสดมาปั่นกับโอรีโอ้จนเนียนละเอียดแล้ว ยังแถมผงโอรีโอ้ให้อีกแบบจุกๆ แบบที่กินยังไงปากก็ต้องเลอะแน่นอน เยอะแค่ไหนก็ถึงขนาดที่เอาหลอดคนลงไปผสมก็กลายเป็นนมเหนียวๆ เลย สำหรับใครที่กลัวหวาน แก้วนี้เลือกแบบไม่ใส่น้ำตาลได้ด้วย ซึ่งรสชาติก็ออกมาดีมาก ได้ความอร่อยจากโอรีโอ้ไปเต็มๆ

  1. โกโก้เย็น

เมนูนี้ก็เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมเช่นกัน มีทั้งแบบร้อนและแบบเย็นให้เลือก และปรับระดับความหวานได้ ถ้าถามว่ารสชาติเข้มข้นสู้กับเจ้าดังๆ ได้มั้ย ก็อาจจะตอบว่าได้ประมาณกลางๆ เพราะผงโก้โก้ไม่ได้เข้มข้นมากนัก แต่ก็สามารถกดเพื่อเติมพลังเร็วๆ ได้อยู่

  1. โกโก้สตรอเบอร์รี่

เมนูนี้อาจจะดูแปลกในเรื่องของความเข้ากัน แต่ถ้าได้ลองแล้วจะพบว่ามันอร่อยมาก อร่อยสุดๆ ไปเลย เพราะนอกจากโกโก้ของที่นี่จะไม่ขมเหมือนที่อื่นๆ เมื่อเอามามิกซ์กับไซรัปสตรอเบอร์รี่ที่มีรสชาติเปรี้ยวหวาน ก็เลยทำให้ออกมารสชาติดีแบบสุดๆ เมนูนี้เป็นแบบปั่นอย่างเดียวเท่านั้น

  1. ชาขิงมะนาวร้อน

ในวันที่อากาศหนาว หรือวันที่ฝนตกหนักๆ แล้วต้องการความอบอุ่น ไม่มีเมนูไหนที่จะดีไปกว่าชาขิงมะนาวร้อนของตู้เต่าบินอีกแล้ว ด้วยรสชาติเผ็ดร้อนเล็กน้อย ผสมกับความเปรี้ยวของมะนาว และความหวานของน้ำเชื่อม ทำให้ทุกอย่างอบอุ่นขึ้นในพริบตา ใครที่มีปัญหาเจ็บคอ หรือไออยู่ ได้แก้วนี้ไปช่วยให้ชุ่มคอก็จะทำให้อาการดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด

  1. เครื่องดื่มโปรตีนเชค

สำหรับคนรักสุขภาพ หรือคนออกกำลังกาย สามารถสั่งเครื่องดื่มผสมเวย์โปรตีนได้ มีให้เลือกทั้งกาแฟ ชานม โกโก้ บราวน์ชูการ์ คาราเมล สตรอเบอร์รี่ และเลือกความหวานได้เช่นเดิม รสชาติที่ออกมาค่อนข้างดี แทบไม่มีกลิ่นเวย์ผสมอยู่เลย ยกเว้นเมนูนมโปรตีนและโปรตีนปั่นที่อาจจะกินยากหน่อย แต่ทุกเมนูปั่นมาละเอียดมาก ไม่ต้องมาเขย่ากระบอกเช็กเกอร์กันให้เมื่อแขนอีกต่อไป

  1. น้ำเต่าบิน

ใครที่เคยกดเมนูนี้ของตู้เต่าบิน จะบอกว่ามันคล้ายๆ กับ M-150 ก็คงไม่ผิดนัก เพราะมันเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่มีคาเฟอีนผสมอยู่ ในส่วนของรสชาติก็ถือว่าค่อนข้างอร่อย และไม่หวานมาก เมื่อผสมกับน้ำแข็งก้อนเล็กๆ ก็ยิ่งเพิ่มความสดชื่นได้มากยิ่งขึ้น ใครที่กลัวว่าจะหวานเกินไป ก็มีแบบผสมโซดา ที่จะเพิ่มความซ่าเข้ามาอีก ก็ให้รสชาติที่อร่อยไปอีกแบบ ถือเป็นเครื่องดื่มสำหรับโด๊ปในเวลาที่ต้องปั่นงานได้ดีมากๆ

ตู้เต่าบินยังมีเมนูอื่นๆ ให้ลองอีกมากมายกว่า 100 เมนู ซึ่งแต่ละเมนูก็เต็มไปด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และสัดส่วนการตวงที่มาจากบาริสต้ามืออาชีพจริงๆ จะกินวันไหน เวลาไหน ก็ได้รสชาติคงที่เหมือนกันทุกครั้ง ใครที่อยากลองแต่ไม่รู้จะเริ่มจากเมนูอะไรดี ก็ลองจาก 21 เมนูนี้ก่อนได้ แล้วค่อยๆ เปลี่ยนไปลองอย่างอื่น รับรองว่าคุณจะได้เมนูโปรดประจำตัวอีกเยอะเลย

ขอบคุณรูปภาพจาก: Tao-Bin

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top