ต้นไม้ด่างยอดฮิตที่คุณต้องมีไว้ครอบครอง!

ต้นไม้ด่าง กลายเป็นต้นไม้เนื้อหอมที่สร้างความฮือฮาให้กับพื้นที่บนหน้าเฟสบุ๊คของใคร ๆ หลาย ๆ คน รวมไปถึงเป็นที่แย่งชิงกันเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้ด่างหรือพันธุ์ไม้แปลก ๆ หายาก วันนี้เรามีลิสต์ต้นไม้ด่างยอดฮิตที่คุณต้องมีไว้ครอบครองมาฝากครับ รับรองได้เลยว่า ใครที่เป็น Plant Lover ด้วยแล้ว ต้องไปแย่งประมูลมาครอบครองในคอลเล็คชั่นต้นไม้ของคุณให้ได้ซักต้นสองต้นนะครับ

 

พลูฉลุด่าง

พลูฉลุด่าง
พลูฉลุด่าง

ถ้าเป็นพลูธรรมดา ราคาก็คงอยู่ที่ประมาณหลักสิบเท่านั้น แต่ถ้าเป็นพลูฉลุด่างขึ้นมา ต้องบอกเลยว่าราคานั้นสามารถพุ่งทะยานไปถึง 100,000 บาทต่อใบเลยนะครับ! เพราะด้วยความสวยงามที่หายากมาก ๆ เรียกได้ว่ามีโอกาสที่จะใบพลูฉลุจะมีใบด่างนั้นมีน้อยมาก หรืออาจจะน้อยถึงหนึ่งในหมื่นต้น ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่า ต้นพลูฉลุด่างนั้นก็กลายเป็นต้นไม้ที่หาตัวยากและราคาสูงมาก ๆ อีก 1 ต้น

 

กวักมรกตด่าง

กวักมรกตด่าง
กวักมรกตด่าง

อีกหนึ่งพันธุ์ไม้ร่มที่เลี้ยงได้ง่าย เพียงแค่วางไว้ในที่ ๆ มีอากาศถ่ายเทและมีแสงรำไร ต้องกวักมรกตนั้นปกติจะมีใบเขียวเข้มเป็นช่อเรียงกันเป็นชั้น ๆ ถ้าหากเป็นกวักมรกตด่างนั้น อาจจะมีความด่างขาวแซม ๆ ผสมกับใบมรกตเขียว ๆ ซึ่งดูแล้วแปลกตายิ่งนัก ยิ่งในต้นที่หายากหรือมีราคาแพงนั้น อาจจะมีการแบ่งใบสลับสีทั้งเขียวและขาวในต้นเดียวอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ

 

กล้วยด่าง

อีกหนึ่งต้นไม้ที่กลายเป็นที่ตามหากันพักใหญ่ ๆ ในช่วงที่ผ่านมา เพราะว่าดาราสาวญาญ่าได้ถ่ายรูปและอัพลงไอจีอวดแฟน ๆ จนทำให้ยอดไลค์นั้นสูงกว่าเกือบ 3 แสนไลค์เลยทีเดียว โดยกล้วยด่างหรือผสมลายทางขาวนี้ มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Banana Musa  ‘Ae Ae’ หรือชื่อเรียกอีกอย่างนึงว่า Royal Hawaiian Banana นั้นเอง ซึ่งล่าสุดมีผู้ทำการสั่งซื้อกล้วยด่างจำนวน 15 หน่อไปในราคา 2.9 ล้านบาทไทยเลยทีเดียวครับ

 

มอนสเตอร่า มิ้นท์

มอนสเตอร่า มิ้นท์

อีกหนึ่งต้นไม้ด่างที่ไม่พูดถึงก็ไม่ได้อีกเช่นกัน เพราะต้นมอนสเตอร่า มิ้นท์นั้นก็กลายเป็นไม้ด่างที่หลาย ๆ คนต่างก็ตามหาและอยากจะได้มาครอบครอง ซึ่งถ้าใครเป็นคนที่ชื่นชอบในต้นไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็จะทราบกันเป็นอย่างดีว่าต้นมอนสเตอร่านั้นเป็นต้นไม้ที่นอกจากจะมีใบฉีกขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามแล้ว ต้นมอนสเตอร่านั้นยังถือว่าเป็นไม้ฟอกอากาศอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงการกักตัวที่บ้านในปีที่ผ่านมา โดยสนนราคาของต้นมอนสเตอร่า มิ้นท์นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 100,000-120,000 บาทต่อใบเลยทีเดียวครับ

 

คลิกดูต้นไม้ด่างยอดฮิตอื่นๆ

อัพเดต contents สุดคูลได้ทุกวันคลิกที่นี่

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top