รวมต้นไม้ที่สายฮิปสเตอร์ต้องมีไว้ในคอนโด! เลี้ยงก็ง่าย ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย

 

เชื่อเหลือเกินว่าสำหรับหนุ่ม ๆ หรือสาว ๆ ยุคใหม่ที่ซื้อคอนโดพักอาศัยหรือแม้แต่เช่าอยู่นั้น ก็ต่างที่ใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นเจ้าของต้นไม้สายฮิปที่สามารถนำมาช่วยสร้างบรรยากาศภายในคอนโดให้มีชีวิตชีวา ช่วยฟอกอากาศภายในห้องพัก อีกทั้งยังสามารถเป็นพร็อพถ่ายรูปชิค ๆ คูล ๆ ฉบับหนุ่มสาวชาวฮิปเตอร์ได้อัพโหลดรูปเก๋ ๆ ในช่วงเวลาที่กักตัวอยู่บ้านได้อีกด้วย

ว่าแต่จะมีต้นไม้อะไรที่เป็นที่นิยมปลูกไว้ในคอนโดกันบ้าง ไปดูกันค่ะ

 

1. ต้นกระบองเพชร คอนโดนางฟ้ายักษ์

ถ้าใครที่เป็นสายคาเฟ่และชื่นชอบในการถ่ายรูปเก๋ ๆ อัพโหลดลงโซเชี่ยลมีเดียแล้วละก็ ต้องห้ามพลาด! ต้นกระบองเพชรคอนโดนางฟ้ายักษ์ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับชาวฮิปสเตอร์ที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือหอพักที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ต้นกระบองเพชรสายพันธุ์นี้เรียกได้ว่าเป็นสายพันธุ์ที่ทนแดด ทนฝน อีกทั้งยังปลูกและดูแลง่ายอีกด้วย ดูแลรดน้ำเพียงแค่อาทิตย์ละ 1 ครั้งเท่านั้น

 

2. ลิ้นมังกร

อีกหนึ่งต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย มีรูปทรงที่แปลกตา ไม่ว่าจะวางไว้มุมไหนของห้องก็ดูมินิมอลง่าย ๆ ถ่ายรูปก็สวย อีกทั้งยังมีประโยชน์ในการช่วยฟอกอากาศภายในคอนโดได้อีกด้วย ต้นลิ้นมังกรนั้นเรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ที่สามารถเติบโตได้ทุกสภาพแวดล้อม เลี้ยงง่าย รดน้ำ 3 – 5 วันครั้งก็สามารถอยู่ได้แล้ว จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับที่ไม่ค่อยมีเวลาในการรดน้ำต้นไม้หรือชอบเดินทางท่องเที่ยวบ่อย ๆ ไม่ค่อยมีเวลาได้ดูแล

 

3. ยางอินเดีย

ต้นไม้ที่ชาวฮิปสเตอร์ต้องมีติดบ้านไว้ซักต้นสองต้น เพราะนอกจากที่ต้นยางอินเดียจะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ภายในคอนโดที่เรียบ ๆ ของคุณได้ดูฮิปสเตอร์หรือมีอะไรมากขึ้น ต้นยางอินเดียยังสามารถช่วยฟอกอากาศและดูดซับฝุ่นละอองภายในคอนโดของคุณได้อีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งถ่ายรูปก็สวย เลี้ยงก็ง่าย รดน้ำเพียงอาทิตย์ละ 2 -3 ครั้งเท่านั้น จะวางมุมไหนก็ดูดี แถมยังช่วยเป็นเครื่องฟอกอากาศจากธรรมชาติโดยที่ไม่จำเป็นต้องเงินซื้อเครื่องฟอกอากาศราคาแพง ๆ ได้อีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นไม้สายฮิปเตอร์ไว้ปลูกในคอนโดแล้วละก็ อย่าลืมมองหากระถางต้นไม้โทนสีขาวเพื่อช่วยในการเพิ่มความสวยงามให้กับต้นไม้ของคุณ ให้คุณได้โพสท่าถ่ายรูปได้สวยเสมือนไปเช็คอินอยู่คาเฟ่ เปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องของคุณได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องซื้อคอนโดใหม่ และที่สำคัญ ควรนำต้นไม้ออกไปรับแสงแดดอ่อน ๆ ในตอนเช้าบ้าง เพื่อเป็นการช่วยให้ต้นไม้นั้นมีชีวิตชีวาและมีอายุยืนนาน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top