เลือก ทำเลคอนโดมิเนียม ในอุดมคติ ควรโฟกัสที่อะไรบ้าง

คอนโดเป็นที่อยู่อาศัยที่คนรุ่นใหม่ให้ความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อันเนื่องมาจากความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งในทุกวันนี้  ทำเลคอนโดมิเนียม ,โครงการคอนโด ก็มีให้เลือกอย่างมากมายที่คุณสามารถเลือกได้ตามรูปแบบที่ต้องการ แต่หากจะมองหา ทำเลคอนโดมิเนียม ในอุดมคติ ควรโฟกัสที่อะไรบ้าง สามารถดูได้จากรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

1.ทำเลอยู่ในย่านธุรกิจหรือสถานที่ทำงาน

ทำเลคอนโดมิเนียม เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกในการเลือกซื้อ ทำเลคอนโดมิเนียม ซึ่งการซื้อคอนโดในย่านที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ใกล้เคียงอย่างครบครัน โดยอยู่ในย่านธุรกิจหรือแหล่งงาน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ตั้งใจจะซื้อ ทำเลคอนโดมิเนียม เพื่อลงทุนหรือให้เช่าเพื่อสร้างรายได้ อย่างเช่น ไอดีโอ โมบิ อโศก จากอนันดา ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางแหล่งธุรกิจใหญ่อย่างอโศกและพระราม 9 รายรอบไปด้วยแหล่งออฟฟิศ ตลาดหลักทรัพย์ สถานทูต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ที่มีความสะดวกสบายอย่างมากซึ่งจะทำให้ผู้เช่าเกิดความสนใจหรือสามารถขายต่อได้ในราคาที่ดีขึ้น แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ อาจจะเลือก ทำเลคอนโดมิเนียม ในย่านชานเมืองแต่อยู่ในแนวรถไฟฟ้าเพื่อที่จะได้เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก อย่าง ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 ซึ่งเป็นโครงการคอนโดของอนันดา ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS อุดมสุขเพียง 50 เมตร ทำให้การเดินทางเข้าเมืองเป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย

 

2.การคมนาคมเดินทางสะดวก

การเลือก ทำเลคอนโดมิเนียม ที่ติดกับเส้นทางในการเดินทางยังคงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องพิจารณา เพื่อความสะดวกคล่องตัวในการเดินทาง และยิ่งอยู่ใกล้แหล่งคมนาคมทางเลือกหลายทางก็จะยิ่งดีมาก อย่าง ไอดีโอ โมบิ วงศ์สว่าง-อินเตอร์เชนจ์ ที่อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซ่อนเพียง 1 ก้าว และยังอยู่ติดกับถนนวงศ์สว่าง อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากถนนรัชดาภิเษกที่ทำให้คุณสามารถเดินทางด้วยทางเลือกอื่นๆ ได้ในหลายช่องทาง หรือ ยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 2 ที่เป็นคอนโดมิเนียมจากอนันดาเช่นกัน โดย ทำเลคอนโดมิเนียม โครงการนี้อยู่ห่างจาก BTS สถานีแบริ่งเพียง 600 เมตรเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถเดินทางได้ด้วยทางพิเศษบูรพาวิถี, ทางพิเศษเฉลิมมหานคร และทางพิเศษกาญจนภิเษก รวมถึงถนนสุขุมวิทเส้นหลักได้อีกด้วย

 

3.สภาพแวดล้อมที่เป็นมิตร

นอกเหนือจากการเลือก ทำเลคอนโดมิเนียม ในที่เดินทางสะดวกแล้ว ยังต้องเลือกสิ่งแวดล้อมที่ดีด้วย เพราะหากอยู่ในสภาพแวดล้อมไม่ดี เช่น เป็นแหล่งสำหรับทิ้งขยะ, แหล่งเสื่อมโทรม และมีแหล่งน้ำเน่าเสีย หรืออยู่ใกล้สถานที่ที่มีเสียงดังอย่างตลาดสด, สถานบันเทิง หรืออู่ซ่อมรถ ก็คงจะทำให้อยู่อย่างไม่มีความสุข เหนื่อยๆ จากการทำงานมาก็อาจจะไม่ได้พัก เพราะเสียงดังหรือสภาพแวดล้อมที่เสื่อมโทรม รวมถึงกลิ่นขยะหรือน้ำเน่าที่มักจะคอยเข้ามารบกวนการพักผ่อนอยู่ตลอด ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นย่อมไม่เป็นผลดีแน่

 

4.Facilities ครบครัน

สิ่งที่ทำให้คนยุคใหม่นิยมอยู่คอนโดกันมากก็เพราะมีความสะดวกสบาย และหากเป็นโครงการที่มี Facilities ที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถ, สวนสาธารณะส่วนกลาง, พื้นที่พักผ่อนและทำกิจกรรม, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ร้านค้าและอื่นๆ ก็ทำให้แทบจะไม่ต้องออกไปไหนเลย อย่างไอดีโอ โมบิ รางน้ำ โครงการคอนโดมิเนียมของอนันดาที่ผสานระหว่างความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเข้าอยู่ด้วยกันอย่างลงตัว ใน ทำเลคอนโดมิเนียม ชั้นเยี่ยมที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งสระว่ายน้ำบนชั้น 30 ที่จะให้คุณมองเห็นวิวมุมสูงของกรุงเทพได้ถึง 360 องศา ห้องออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์ครบครัน และ Cloud Connection Club พื้นที่ทำกิจกรรมของครอบครัวบนชั้น 31

 

5.คุณภาพของคอนโด

วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นผนัง, ฝ้า, กระเบื้องปูพื้น รวมไปถึงรายละเอียดเล็กน้อยต่างๆ อย่างลูกบิดประตู, ปลั๊กไฟ และอื่นๆ ควรเป็นวัสดุที่มีคุณภาพ เพื่อความปลอดภัยในการอยู่อาศัยและการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ต้องเสียเงินเสียเวลาในการซ่อมแซมอยู่บ่อยๆ

 

6.ความปลอดภัยที่ดี

เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องพิจารณาเช่นกันเพื่อให้คุณอยู่อาศัยได้อย่างสบายใจ พิจารณาว่าโครงการคอนโดที่เลือกนั้นมีกล้องวงจรปิด, แสงสว่างที่เพียงพอ รวมถึงทีมรักษาความปลอดภัยที่เชื่อมั่นได้หรือไม่ และไม่เพียงแต่ตัวคุณเองเท่านั้น แต่ยังต้องรวมไปถึงครอบครัวและคนที่คุณรักที่อาศัยอยู่ใน ทำเลคอนโดมิเนียม เดียวกันแห่งนี้ด้วย

หากคุณกำลังมองหาโครงการ ทำเลคอนโดมิเนียม ในอุดมคติตามที่กล่าวมาข้างต้นนั้น โครงการคอนโดของอนันดาก็มีคุณสมบัติครบครันซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องมองหา ทำเลคอนโดมิเนียม ในโครงการอื่นๆ ให้เสียเวลาอีกต่อไปเลย เพราะอนันดาจัดสรรทุกอย่างมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สุขสบายอย่างยิ่งที่สุดแล้ว

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top