ที่เที่ยวใน กรุงเทพ

21 ที่เที่ยวกรุงเทพ ถ่ายรูปมุมสวยๆ ไม่ต้องวันหยุดยาวก็เที่ยวได้!

รวมที่เที่ยวกรุงเทพ ไม่ต้องออกไปไกลก็ได้รูปสวย มาอวดเพื่อนบนโซเชียล แบบฟินมาก  

การเดินทางในกรุงเทพฯ อาจไม่สะดวกสบายในความคิดใครหลายคน เพราะการจราจรหนาแน่น และต้องรอคิวนาน อย่างไรก็ตาม ยังมีที่เที่ยวกรุงเทพที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS และมีไฮไลท์ที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบการเดินทางแล้วต้องพบกับการจราจรติดขัด พร้อมพาคุณไปสำรวจสถานที่ใหม่ เหมาะกับการถ่ายภาพเก๋ ๆ เพื่อการสร้างคอนเทนต์ที่ตรงใจคนรุ่นใหม่ 

เที่ยวกรุงเทพ 1 วัน ได้รูปสวยเหมือนเที่ยวไกล ด้วย 21 แหล่งเที่ยวยอดนิยมในกรุงเทพฯ 

กรุงเทพ เที่ยวไหนดี ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ใกล้สถานีรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ 21 แห่ง สำหรับผู้ที่ไม่มีรถส่วนตัว หรือผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัด คู่มือฉบับสมบูรณ์แบบนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบประสบการณ์เดินทางที่ราบรื่นและสนุกสนาน ทั้งยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้รับความรู้ มุมมอง และความประทับใจใหม่ ๆ ขณะสำรวจกรุงเทพฯ อันคึกคัก  แทนที่จะเสียเวลาคิดว่าจะไปไหนดี ทำไมไม่ลองออกเดินทาง โดยเลือกจากจุดหมายปลายทาง 21 ที่เที่ยวกรุงเทพ ต่อไปนี้

1.มหานครสกายวอล์ค

พาไปตื่นตาตื่นใจด้วยวิวความงามของที่เที่ยว กรุงเทพมหานคร ในมุมสูง จากโครงสร้างสูงตระหง่านที่มอบทิวทัศน์มุมกว้างของเมือง โดยเป็นตึกที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย ภายในเต็มไปด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นมากมาย ตั้งแต่ลิฟต์ความเร็วสูงล้ำสมัย ซึ่งเป็นหนึ่งในลิฟต์ที่เร็วที่สุดในโลก ไปจนถึงพื้นกระจกลอยฟ้าที่กว้างใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีบาร์บนชั้นดาดฟ้าที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

2.เสาชิงช้า

นอกจากจะเป็นโบราณสถานที่ตั้งอยู่เคียงข้างกรุงเทพฯ มานานกว่าศตวรรษแล้ว เสาชิงช้ายังถือเป็นสถานที่สำคัญที่โดดเด่นของที่เที่ยวกรุงเทพ และประเทศไทยอีกด้วย แม้ว่าจะไม่มีบทบาทในพระราชพิธีสำคัญของราชวงศ์ เหมือนในสมัยโบราณอีกต่อไป แต่เสาชิงช้าก็ยังคงตั้งตระหง่าน และเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องมาเยือน ปฏิเสธไม่ได้ว่าทิวทัศน์อันงดงาม พร้อมกับนกที่โบยบินอย่างสง่างาม ช่วยเพิ่มสัมผัสแห่งชีวิตให้กับสถานที่แห่งนี้ มั่นใจได้ว่าการถ่ายภาพที่นี่จะไม่ทำให้ผิดหวัง 

3.สยาม อะเมซิ่งพาร์ค

ร่วมเดินทางที่น่าตื่นเต้น ไปยังสยาม อะเมซิ่งปาร์ค (Siam Amazing Park) สวนสนุกและสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก พาไปหวนคิดถึงวัยเยาว์ และดื่มด่ำไปกับวันที่เต็มไปด้วยการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น เตรียมร่างกายและจิตใจของคุณให้พร้อมรับประสบการณ์อันน่าจดจำ ในขณะที่ได้สำรวจโซนขยายใหม่ที่จะขยายความสนุกจนถึงตี 3 พร้อมเครื่องเล่นและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นมากมาย รับรองว่าทุกคนจะมีอะไรให้เพลิดเพลินไปตลอดทั้งวัน ทั้งยังได้มุมถ่ายรูปอีกเพียบ! 

4.ชุมชนกุฎีจีน

กุฎีจีน เป็นอีกหนึ่งย่านที่เที่ยวกรุงเทพ แนะนำให้เดินเล่นยามเย็นระหว่างรอเรือแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นชุมชนชาวจีนที่เก่าแก่ มีจุดเช็คอินหลายแห่ง รวมถึงวัดกุฎีจีน พิพิธภัณฑ์บ้านกุฎีจีน ศาลเจ้าเกียนอันเกง นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้แล้ว  ยังพลาดไม่ได้กับขนมศาลเจ้าเกียนอันเกง ซึ่งมีรสชาติคล้ายสังขยาไข่ ยิ่งไปกว่านั้น ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าจะพลาดโอกาสในการถ่ายรูป เนื่องจากมีศิลปะกราฟฟิตี้อยู่บนผนังตรอกของชุมชน จึงเป็นฉากหลังที่ทันสมัย สำหรับภาพถ่ายเช็คอินสุดเก๋เลยทีเดียว

5.ICONSIAM

ไอคอนสยาม ที่เที่ยวกรุงเทพ มีมุมให้ถ่ายรูปสวยและมีโซนต่าง ๆ ให้เพลิดเพลิน เช่น โซนสุขสยาม จัดแสดงวัฒนธรรมไทย  การแสดงแบบดั้งเดิม และอาหารไทยต้นตำรับ โซนที่โดดเด่นอีกแห่ง คือ ท่าเตียนเทอร์เรซ ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถดื่มด่ำกับทิวทัศน์ยามเย็นอันตระการตา พร้อมลิ้มลองอาหารนานาชาติที่หลากหลาย ด้วยพื้นที่อันกว้างใหญ่กว่า 750,000 ตารางเมตร ไอคอนสยามจึงโดดเด่นในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นในกรุงเทพฯ ที่ไม่ควรพลาด 

6.ล้ง 1919

ล้ง 1919 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ไทย-จีนในกรุงเทพฯ ย้อนกลับไปในสมัยรัชกาลที่ 3 ทำเลนี้ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเรียนรู้ประวัติศาสตร์การค้าไทย-จีน และอยากสำรวจ ชื่นชม หรือดื่มด่ำกับเมนูอาหารหลากหลายสไตล์ พร้อมสถานที่ถ่ายรูปสไตล์วินเทจที่เก๋ใช้ได้เลยทีเดียว

7.พระราชวังพญาไท

พระราชวังพญาไทเป็นที่เที่ยวกรุงเทพ ทางประวัติศาสตร์ในกรุงเทพฯ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสถาปัตยกรรมโบราณ และสนใจที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับต้นกำเนิดของสถานที่ พระราชวังแห่งนี้ได้รับพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ให้ใช้เป็นที่ประทับ, สถานที่ทำเกษตรกรรม และเลี้ยงสัตว์ในอดีต

8.ตลาดน้อย

ตลาดน้อยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ และชวนให้คิดถึงกรุงเทพฯ ในอดีต ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นที่เที่ยวกรุงเทพ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชมความงามคลาสสิกของสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ตลาดน้อยเป็นตลาดที่คึกคักมาตั้งแต่ต้นสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ผสมผสานวัฒนธรรมไทย-จีน และมีเสน่ห์ทางสถาปัตยกรรมอันงดงามของอาคารต่าง ๆ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินกับการพักผ่อนที่ร้านกาแฟเล็ก ๆ ลิ้มรสขนมอบและเครื่องดื่มแสนอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบายริมแม่น้ำ พร้อมมีจุดที่น่าสนใจสำหรับการถ่ายภาพที่น่าจดจำ

9.ท่ามหาราช

แหล่งช็อปปิ้งที่ผสมผสานร้านค้า คาเฟ่ ร้านอาหาร และสถานที่พักผ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าด้วยกัน มอบการผสมผสานระหว่างศิลปะและบรรยากาศที่น่าหลงใหล หันไปทางไหนก็พบกับงานศิลปะจัดวางในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบนผนัง เพดาน หรือพื้นที่เปิดโล่ง สิ่งที่น่าประทับใจยิ่งกว่า คือ งานศิลปะที่สวยงามบางส่วน ทำจากวัสดุรีไซเคิล ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ยังมีตลาดยั่งยืนที่คุณสามารถดื่มด่ำกับอาหารอร่อย ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ และงานฝีมือทำมือ ทั้งยังมีจุดถ่ายรูปสวย ๆ ลง IG มากมายให้คุณเลือก 

ภาพจาก : www.facebook.com/ThaMaharaj

10.สวนหลวง ร.9

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ และมีสระน้ำขนาดใหญ่ 3 แห่ง ภายในคุณจะพบกับสวนดอกไม้นานาชาติที่หลากหลาย ทั้งแบบจีน ญี่ปุ่น อังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส และอิตาลี นอกจากนี้ ยังมีป่าจำลองภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอีกด้วย เป็นที่เที่ยวกรุงเทพ ธรรมชาติ ที่ใจกลางสวนสาธารณะมีพระที่นั่งสง่างาม  การจัดดอกไม้มีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยสีสันรอบ ๆ สวนสาธารณะ ทำให้เกิดจุดที่งดงามราวกับภาพวาด ซึ่งสมบูรณ์แบบสำหรับการถ่ายภาพอันน่าจดจำ 

11.สวนเบญจกิติ

สวนขนาดใหญ่ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 1,000 กว่าไร่ มีฉากหลังอันน่าหลงใหลและงดงามดั่งภาพวาด ด้านหนึ่งมีทะเลสาบที่ส่องประกายระยิบระยับ กว้างใหญ่ พร้อมด้วยตึกระฟ้าสูงตระหง่านกระจายอยู่ตามเส้นขอบฟ้าโดยรอบ เมื่อตกกลางคืน ฉากทั้งหมดจะอาบไปด้วยแสงอันโรแมนติก เนื่องจากมีแสงไฟอันน่าหลงใหลที่ส่องสว่างไปทั่วบริเวณ ในขณะเดียวกัน อีกโซนภายในสวนเป็นป่าพฤกษศาสตร์ ที่ได้รับการดูแลอย่างพิถีพิถัน เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้เขียวขจีที่หายากและหลากหลาย ไม่ว่าจะเดินเล่นหรือปั่นจักรยาน รับประกันว่าจะได้พบกับมุมที่สวยงามและน่าสนใจ ที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

12.หอศิลปวัฒนธรรม

เริ่มทริปที่เที่ยวกรุงเทพสุดเก๋ ได้ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือที่เรียกกันว่า BACC ดื่มด่ำไปกับใจกลางเมืองและสำรวจนิทรรศการศิลปะ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เป็นจุดที่เหมาะสมที่สุดในการคลายร้อน และหลีกหนีความวุ่นวาย เนื่องจาก BACC มีเครื่องปรับอากาศให้ความเย็นสบาย นอกจากการจัดแสดงงานศิลปะแล้ว  คุณจะได้พบกับร้านอาหารและร้านค้าต่าง ๆ มากมาย ซึ่งคุณสามารถซื้องานศิลปะและงานฝีมือ เพื่อนำกลับบ้านได้ พร้อมการมีเวิร์คช็อปให้คุณได้ลองสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ทำให้เป็นทริปหนึ่งวันที่ไม่เหมือนใคร

ภาพจาก : www.facebook.com/baccpage

13.ตลาดจ๊อดแฟร์

แวะเที่ยวตลาดจ๊อดแฟร์ ที่กลายเป็นจุดช้อปปิ้งยอดฮิตที่สุดในเมือง โดยมีขนมอร่อย ๆ มากมาย และมีร้านค้าหลากหลายให้สำรวจ ดื่มด่ำกับอาหารทะเลที่น่ารับประทาน ในราคาเพียง 20 บาท ลิ้มรสมันฝรั่งยัดไส้ชีสย่าง หรือลองโมจิอันเย้ายวนใจ มีผู้ขายหลายร้อยรายให้เลือกซื้อ พร้อมการมีจุดให้ถ่ายภาพเก๋ ๆ หลายจุดเลยทีเดียว 

ภาพจาก : www.facebook.com/JoddFairs

14.วัดมังกรกมลาวาส

ถ่ายรูปกับสถานีรถไฟฟ้า MRT ที่ตกแต่งอย่างสวยงามในวัดมังกร ซึ่งติดอันดับสูงในบรรดาสถานี MRT เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์รับประทานอาหารที่น่ารื่นรมย์ ในย่านไชน่าทาวน์ที่มีชีวิตชีวาของประเทศไทย นอกจากนี้ คุณยังสามารถสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และขอพรได้ที่วัดมังกรกมลาวาส โดยคุณสามารถเข้าร่วมพิธีกรรมอันเป็นมงคลได้ตลอด 

15.สยาม สแควร์ โซนใหม่

โซนใหม่ของสยาม สแคว์ พื้นที่สร้างสรรค์ที่ถูกทำออกมาอย่างดี มีโซนที่น่าตื่นตาตื่นใจ มาพร้อมโซนถ่ายรูปมากมาย  รวมถึงร้านอาหารเปิดใหม่ ไม่ว่าคุณจะอยากรับประทานอาหารไทย เกาหลี ญี่ปุ่น จีน หรือยุโรป จัดไว้ให้สำหรับทุกเชื้อชาติ เป็นที่เที่ยวกรุงเทพ วัยรุ่น ที่มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับจัดกิจกรรม การแสดงดนตรีสด และการแสดงอันน่าหลงใหล จากเยาวชนผู้มากความสามารถในช่วงเย็น 

16.Pickadaily Bangkok

Pickadaily Bangkok เป็นที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสไตล์อังกฤษ และเพลิดเพลินกับการเยี่ยมชมสถานที่ทันสมัย สถาปัตยกรรมของที่นี่ ได้รับการออกแบบในสไตล์อังกฤษ ทำให้มีความสวยงามร่วมสมัย และหรูหราราวกับได้ไปอังกฤษจริง ๆ พร้อมประกอบด้วยร้านอาหาร ร้านค้า พื้นที่จัดกิจกรรม ดนตรี เลานจ์ สวนดอกไม้ และสะพานเล็ก ๆ ที่มีรูปปั้นเทพเจ้าวางไว้เหนือสระน้ำ ทำให้เกิดบรรยากาศที่สวยงามและน่าดึงดูดใจ

ภาพจาก : www.facebook.com/PickadailyBangkok

17.เอเชียทีค

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ แหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมในกรุงเทพฯ มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่มีเอกลักษณ์และมีสไตล์  ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีสถาปัตยกรรมที่ออกแบบอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม อีกทั้งยังมีบรรยากาศที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล โดยเฉพาะในช่วงเย็น จึงไม่น่าแปลกใจที่ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาถ่ายภาพกันจำนวนมาก เนื่องจากมีแหล่งช้อปปิ้ง สถานที่พักผ่อน และร้านอาหารให้เลือกมากมาย หนึ่งในไฮไลท์ที่เที่ยวกรุงเทพ คือ ชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งให้ทัศนียภาพอันน่าทึ่งของบริเวณโดยรอบ 

18.ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

จุดเด่นของท้องฟ้าจำลอง คือ ทำหน้าที่เป็นทั้งศูนย์การเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับคนทุกวัย เมื่อฉายภาพท้องฟ้าจำลอง ผู้เข้าชมจะได้เห็นการแสดงดวงดาวอันงดงามและสดใส ผ่านแสงและสี ซึ่งไม่เพียงแต่สวยงามน่าทึ่งเท่านั้น แต่ยังเข้าใจได้ง่ายอีกด้วย นอกจากนี้ ท้องฟ้าจำลองยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการศึกษา ที่จุดประกายความสุขและความอยากรู้อยากเห็น ให้กับจิตใจของเด็ก ๆ ส่งเสริมจินตนาการและเพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับจักรวาลและฟากฟ้าได้เป็นอย่างดี 

19.The COMMONS Saladaeng

The COMMONS Saladaeng เป็นที่เที่ยวกรุงเทพ ยอดนิยมแห่งใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในอาหารและอัญมณี สถาปัตยกรรมแห่งนี้ มีพื้นทำด้วยอิฐสีแดงสามชั้น ได้รับแรงบันดาลใจจาก Red House อันเก่าแก่ และมีการออกแบบที่ทันสมัยผสมผสานกับยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว เดอะ คอมมอนส์ ศาลาแดง มีบรรยากาศผ่อนคลายที่นักท่องเที่ยวสามารถอิ่มอร่อยกับอาหารไทยและอาหารนานาชาติที่หลากหลาย พร้อมเป็นสถานที่จัดงานที่น่าสนใจเลยทีเดียว 

ภาพจาก : www.facebook.com/thecommonssaladaeng

20.Street Art สวนเฉลิมหล้า

Street Art ที่สวนจิตรลดา ราชเทวี สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดในกรุงเทพฯ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะแบบแหวกแนว  เป็นศูนย์กลางสำหรับคอลเลกชันศิลปะกราฟฟิตี้มากมาย ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินอิสระที่มีพรสวรรค์ นอกจากนี้ ยังมีบรรยากาศอันเงียบสงบและผ่อนคลาย พร้อมจุดที่งดงามเหมาะสำหรับการถ่ายภาพที่สวยงาม ควบคู่ไปกับผลงานศิลปะชิ้นเอก เสน่ห์ของสตรีทอาร์ตนี้ที่สามารถเข้ามาถ่ายรูปได้ตลอด 

21.Warehouse 30

Warehouse 30 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำในกรุงเทพฯ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง และสัมผัสความคิดสร้างสรรค์อันวิจิตรงดงาม เป็นศูนย์กลางสำหรับการช้อปปิ้ง ร้านอาหาร ศิลปะ และแฟชั่น เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์อันน่ารื่นรมย์ ทั้งยังเป็นสวรรค์สำหรับการพักผ่อนและฟื้นฟู สำหรับหลาย ๆ คน ด้วยโซนมากถึง 8 โซนให้สำรวจและผ่อนคลาย นักท่องเที่ยวสามารถเลือกดื่มด่ำกับบรรยากาศอันเงียบสงบ หรือเก็บภาพที่สวยงามได้นับไม่ถ้วน  ความโดดเด่นอยู่ที่การออกแบบเชิงนวัตกรรม ซึ่งส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี

ไม่ต้องไปไกล ไม่เสียงบมาก เพียงเลือกที่เที่ยวกรุงเทพ ถ่ายภาพสวยทุกมุม 

ข้อดีของการเดินทางและการพักผ่อนจากที่เที่ยวกรุงเทพ มีมากมาย สามารถเที่ยวชมเมืองได้ ด้วยระยะเดินทางไม่ไกลและมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบให้เลือก สนใจทำบุญ ควรไปวัดปากน้ำภาษีเจริญ หากคุณเป็นคนรักอาหารก็สามารถไปสำรวจตลาดพลูได้ หากคุณชื่นชอบงานศิลปะ คุณสามารถเยี่ยมชมหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  และถ้าคุณเป็นคนรักธรรมชาติ ก็สามารถไปสำรวจสวนจตุจักร หรือสวนเบญจกิตติได้ สำหรับผู้ที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ด้วยรถไฟฟ้า BTS หรือ MRT แล้วแต่ความชอบ พร้อมการถ่ายภาพสวยได้ทุกที่อีกด้วย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top