8 ที่เที่ยวภูเก็ต เปิดโลกความสนุก เที่ยวเมืองใต้ ที่ไม่จำเป็นต้องไปแค่ทะเล!

อยากพัก! มาที่เที่ยวภูเก็ต จุดพักผ่อนกับสายลมและแสงแดดที่ดีที่สุดในไทย 

ที่เที่ยวภูเก็ตถือเป็นหนึ่งในความโดดเด่นของภาคใต้ ประเทศไทย ซึ่งเป็นแหล่งรวมเกาะที่ถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดภายในทะเลอันดามัน พร้อมเป็นจุดที่สามารถเดินทางต่อสู่การท่องเที่ยวทะเลสวยจากจังหวัดพังงา ได้ทางทิศตะวันออก และมีเกาะที่สามารถมองเห็นมหาสมุทรอินเดียได้ จึงเป็นหนึ่งในจุดการเดินทางสู่ความงามของทะเลไทยอย่างแท้จริง และเป็นแหล่งรับลมในช่วงซัมเมอร์ ที่ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ นิยมมากันมากที่สุดอีกด้วย แต่การท่องเที่ยวภายใน จังหวัดภูเก็ต ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องมาเที่ยวทะเลเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีความโดดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในด้านอื่น ๆ ที่จะพาคุณไปสัมผัสธรรมชาติ หรือไปสนุกสนานกับบรรยากาศใหม่ ๆ ได้ดีไม่แพ้กัน

สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ต ทำไมจึงกลายเป็นแลนมาร์คสำคัญของนักท่องเที่ยว

ถ้าพูดถึงเสน่ห์ของการท่องเที่ยวในด้านทะเล เพราะเป็นแหล่งที่มีเกาะน้อยใหญ่จำนวนมาก เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนต้องคิดถึงภูเก็ตมาเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน เพราะเป็นหนึ่งในที่เที่ยวภูเก็ตที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามารับแสงแดด พร้อมสัมผัสหาดทรายขาวมากที่สุดในประเทศไทย พร้อมเป็นจุดที่มีโรงแรมที่พัก จุดช็อปปิ้ง ร้านอาหารซีฟู้ดแสนอร่อย ปาร์ตี้สนุกสนาน ริมชายหาด พร้อมด้วยน้ำใสสะอาด และทะเลบางจุดมีความใสดั่งแก้วคริสตัล มองเห็นพื้นชายหาดและปะการังเล็กน้อยด้านล่างอย่างชัดเจน 

จึงทำให้ภูเก็ตโดดเด่นและกลายเป็นจุดดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก แม้แต่คนไทยเองยังรู้สึกอยากจะได้ไปสักครั้งในชีวิต ซึ่งในปัจจุบันเกาะภูเก็ต มีหาดทรายที่พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยว ได้เข้าไปสัมผัสธรรมชาติ มากกว่า 30 หาด และยังมีสถานที่สำหรับการพักผ่อน ริมชายหาด ที่จะทำให้คุณสัมผัสลมทะเลธรรมชาติอีกเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าให้ความครบครันภายใน 1 หาด ที่จะทำให้คุณรู้สึกดื่มด่ำและอยากจะหยุดพักอยู่ที่นี่ไปอีกแสนนาน

8 ที่เที่ยวภูเก็ต ไม่ใช่ทะเล แต่ให้ครบรส สนุก ตื่นเต้น พร้อมบรรยากาศธรรมชาติ

ความโดดเด่นของที่เที่ยวภูเก็ตไม่ใช่แค่เพียงชายหาดหรือทะเลเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับจุดเที่ยวและจุดไหว้พระ สักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเมืองที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน ทั้งยังเป็นแหล่งทำกิจกรรมสายผจญภัย ที่จะทำให้คุณได้พบความแปลกใหม่ในการใช้ชีวิตมากขึ้น ซึ่งถ้าคุณต้องการประสบการณ์เที่ยวภูเก็ตแบบไม่จำเป็นต้องไปแค่ทะเลเพียงอย่างเดียว แนะนำ 8 แหล่งเที่ยวต่อไปนี้ รับรองว่าคุณจะสนุกแบบสุด ๆ แน่นอน 

1.วัดพระทอง

เมื่อมาถึงเมืองภูเก็ตแนะนำการเข้าวัด ทำบุญ ไหว้ขอพรให้กับชีวิต และเป็นการบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่อการมาเยี่ยมเยือนของตัวคุณอย่างเคารพ ที่วัดพระทองหรือชาวบ้านเรียกกันว่าวัดพระผุด มีความเก่าแก่ที่สุดภายในจังหวัดภูเก็ต มีความแปลกด้วยองค์พระพุทธรูปที่โผล่ขึ้นจากพื้นดินเพียงแค่ครึ่งองค์ จึงถูกขนานนามว่าพระผุด จึงถือว่ามีความแปลกและแตกต่างจากวัดอื่น ๆ เป็นอย่างมาก ที่สำคัญคือภายในวัดมีบรรยากาศที่เงียบสงบ มีโบสถ์และวิหารวัดมีความสวยงาม พร้อมการจัดแสดงพิพิธภัณฑ์สำหรับภูเก็ต ที่เที่ยวท้องถิ่นไว้ภายในวัด เพื่อให้ผู้มาเยี่ยมชมได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของชาวภูเก็ตตั้งแต่ยุคโบราณอีกด้วย

2.ตึกชิโนโปรตุกีส

หนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญที่คนมาภูเก็ต ต้องแวะเยี่ยมชมและถ่ายภาพกันเสมอ คือ ตึกชิโนโปรตุเกสในย่านเมืองเก่าของภูเก็ต เพราะได้รับการบำรุงรักษาให้เป็นสถานที่เที่ยวภูเก็ตสำคัญของเมือง ด้วยการดำรงไว้ซึ่งตึกเก่า และรูปแบบดั้งเดิมของตึกไว้ได้เป็นอย่างดี พร้อมให้สีสันที่มีความสดใส ผสมผสานความคลาสสิคได้อย่างลงตัว ทำให้เห็นถึงประวัติศาสตร์สำคัญที่ค่อนข้างชัดเจนมาก โดยปัจจุบันตึกถูกเปลี่ยนเป็นร้านขายของ ร้านอาหาร และร้านกาแฟที่ถือว่าเก๋มาก ซึ่งคุณสามารถเข้าไปถ่ายภาพตึกเก่าที่เที่ยวภูเก็ตในเมืองเหล่านี้ เพื่อลง IG หรือ Facebook ได้อย่างสวยงามแน่นอน

3.วัดฉลอง

อีกหนึ่งวัดของภูเก็ตที่เที่ยวที่ถือว่าสวยงามมาก ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่จะทำให้คุณสัมผัสแสงแดดและต้นไม้สีเขียวสบายตา คือ วัดฉลอง แนะนำการไปสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรกับวัดที่เก่าแก่และมีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ซึ่งภายในวัดมีการประดิษฐานหลวงพ่อชื่อดังอย่างหลวงพ่อแช่ม ชาวบ้านท้องถิ่นจะรู้กันดีว่าถ้าเกิดโรคที่ไม่สามารถรักษาได้  ให้มาขอพรหลวงพ่อแช่ม เพราะมีชื่อมากในด้านการรักษาโรค นอกจากนี้ ยังมีพระมหาธาตุเจดีย์ที่มีความโดดเด่น ในเรื่องของความสวยงาม ด้วยการดูแลมาอย่างดีของทางวัด จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวและผู้คนภายในท้องที่ ได้มากราบไหว้หลวงพ่อตลอดเวลา

4.หลาดปล่อยของ

สายช้อปปิ้งพลาดไม่ได้! กับหลาดปล่อยของ ที่เที่ยวในภูเก็ตและเป็นตลาดนัดคนเมืองที่มาในสไตล์สุดเก๋ ให้บรรยากาศของการเดินซื้อของทุกรูปแบบบนท้องถนนในไลม์ไลท์อเวนิว ซึ่งถือว่าเป็นจุดใจกลางเมืองของภูเก็ต จะโดดเด่นในเรื่องของสินค้า Handmade งานศิลปะ งานทำมือ ที่ไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสามารถทำออกมาให้เป็นของคุณเองเพียงชิ้นเดียวได้อีกด้วย พร้อมการขายขนมพื้นเมืองที่มีความอร่อยและแปลกใหม่ สำหรับคนในกรุงและคนในจังหวัดอื่น ๆ ซึ่งถ้าคุณต้องการสัมผัสชีวิตของชาวพื้นเมืองภูเก็ต แนะนำให้มาหลาดปล่อยของที่คุณจะได้ความครบครัน ทั้งการซื้อของ ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารอร่อยของเมืองภูเก็ต และได้เรียนรู้วิถีชีวิตของคนที่นี่อย่างครบครัน

5.Phuket Aquarium

แม้ไม่ได้ไปทะเลแต่ก็สามารถดูสัตว์น้ำตัวเป็น ๆ และถ่ายรูปคู่ได้ เพียงแค่คุณแวะมาแหล่งท่องเที่ยวภูเก็ตที่ Phuket Aquarium สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ตที่มีจำนวนสัตว์น้ำมากกว่า 130 สายพันธุ์ เป็นการผสมผสานระหว่างสัตว์น้ำจืดและสัตว์ทะเล แตกยอดอีกมากกว่า 1,500 ชนิด สายรักพันธุ์ปลาหรือสัตว์ทะเล แนะนำมาที่นี่ไม่มีผิดหวัง มีครบทุกสายพันธุ์ที่คุณอยากเห็นแน่นอน  ซึ่งถ้าคุณต้องการเยี่ยมชม สามารถเข้าได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 8.30 น.และปิดทำการในช่วงเวลา 16.30 น. สำหรับคนไทยจะมีค่าเข้าผู้ใหญ่ 50 บาท และเด็ก 20 บาท ส่วนชาวต่างชาติผู้ใหญ่จะ 180 บาท และเด็ก 100 บาท

6.ภูเก็ตแฟนตาซี

เปิดโลกการเที่ยวกลางคืน ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจไปกับภูเก็ตแฟนตาซี การแสดงสดวัฒนธรรมไทยที่มีชื่อเสียงที่สุดภายในภูเก็ต เชื่อว่านักท่องเที่ยวหลายคน ไม่ว่าจะเป็นไทยหรือต่างชาติต้องเคยได้ยินชื่อของแฟนตาซีภูเก็ตมาก่อนแน่นอน เพราะสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตแห่งนี้ มีโชว์สุดอลังการที่สื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรมไทย และเป็นการผสมผสานกับเทคโนโลยีรุ่นใหม่ เพื่อทำให้ภาพ แสง สี และเสียงโดดเด่นที่สุด ความงามของภูเก็ตแฟนตาซี ไม่ใช่เพียงแค่ความอลังการหรือความตื่นเต้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการถูกการันตีจากรางวัล World Records ที่ได้มาสูงสุดถึง 9 รางวัล จึงเป็นเครื่องการันตีว่าการมาที่นี่ ไม่ทำให้คุณผิดหวังกับความบันเทิงอย่างแน่นอน โดยจะเปิดให้คุณได้เข้ารับชมตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. ไปจนถึง 23.30 น.แต่จะยกเว้นวันพฤหัสบดีเพียงวันเดียว ค่าเข้าทั้งคนไทยและต่างชาติ จำนวน 1,800 บาท

7.Flying Hanuman

สาย Adventure ต้องไม่พลาดการไปเที่ยว Flying Hanuman จุดที่จะพาคุณไปทำกิจกรรมสายผจญภัยแบบ 100% ด้วยการโหนซิปไลน์ตามจุดต่าง ๆ เพื่อชมวิว ให้ทั้งความตื่นเต้นและความท้าทายไปพร้อมกัน ที่สำคัญที่สุดคือการได้อินกับบรรยากาศธรรมชาติเมืองภูเก็ตแท้ ทำให้คุณได้สนุกแบบจัดเต็มถึง 27 ฐาน มีทั้งการโหนซิปไลน์และการโยนตัวจากต้นไม้สูง รวมไปถึงการได้เดินขึ้นบันไดวน และเดินขึ้นเขาแบบครบถ้วนทุกอารมณ์ ตอบโจทย์คนที่ชอบมาเที่ยวสายนี้เป็นอย่างมาก

8.Phuket Botanic Gardens

ชื่นชมและดื่มด่ำไปกับธรรมชาติแห่งต้นไม้ และสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดของภูเก็ต ภายใน Phuket Botanic Gardens ศูนย์รวมพันธุ์ไม้จากทั่วโลก ที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้พฤกษศาสตร์ต่าง ๆ และพืชสายพันธุ์ที่มีจำนวนมากบนโลก พร้อมให้บรรยากาศเขียวขจีที่มีความสดชื่น เย็นสบายตา และถ่ายรูปจุดเช็คอินภูเก็ตได้อย่างสวยงาม จะเปิดทำการในช่วง 9.00 น.และปิดช่วง 17.00 น. มีค่าเข้าคนไทยผู้ใหญ่จำนวน 100 บาท และเด็กจำนวน 50 บาท ส่วนชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 500 บาท และเด็ก 200 บาท

รวมแหล่งพักใจกับที่เที่ยวภูเก็ต พาตัวคุณไปพักและชาร์จพลังให้เต็มที่

วันหยุดยาวหรือช่วงลาพักร้อน ถ้าไม่รู้จะไปไหน? แนะนำที่เที่ยวภูเก็ตทำให้คนชิลได้ ทั้งการไปสัมผัสทะเล ชาร์จพลังงานกับสายลมแสงแดดและหาดทราย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่ไม่จำเป็นต้องไปทะเลก็สามารถพาคุณไปสนุกและถ่ายรูปสวย ๆ ได้ พร้อมทำให้วันพักผ่อนของคุณเติมเต็มชีวิตได้อย่างเต็มที่

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top