แนะนำที่เที่ยวเขาใหญ่เหมาะกับครอบครัว และกิจกรรมสนุก ๆ ที่ไปแล้วต้องได้ทำ!

ที่เที่ยวเขาใหญ่ พาไปสัมผัสบรรยากาศแห่งธรรมชาติ เพื่อการพักผ่อนที่แท้จริง 

คนทำงานที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากกรุงเทพฯ แล้วไปพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่เที่ยวเขาใหญ่ คือ จุดหมายยอดนิยมสำหรับคนเมือง แนะนำมาเช็คอินเขาใหญ่ในปี 2024 ไม่ว่าคุณจะชอบความหรูหรา ความสนุกสนาน ความผจญภัย หรือแค่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ ที่นี่เหมาะสมมาก โดยเขาใหญ่อยู่จังหวัดอะไร คำตอบคือ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และยังครอบคลุมไปอีก 3 จังหวัด คือ ปราจีนบุรี, นครนายก และสระบุรี มีสิ่งที่น่าสนใจสำหรับทุกคนตลอดทั้งปี คุณก็จะได้ผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีและเย็นสบาย พาหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองมาสู่ผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด 

ภาพจาก : shutterstock.com/stockphoto mania

5 กิจกรรมเขาใหญ่ ไปแล้วต้องได้ลอง! เพิ่มความสนุกให้กับวันพักผ่อนมากขึ้น

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ เปลี่ยนอารมณ์ของการพักให้มีความท้าทายและอินไปกับธรรมชาติมากขึ้น ที่เที่ยวเขาใหญ่เหมาะกับคุณมาก ไม่ว่าคุณจะสนใจกิจกรรมที่กระตุ้นความตื่นเต้น ฟินไปกับธรรมชาติ หรือเพียงแค่พักผ่อนให้สบายใจ แนะนำ 5 กิจกรรมควรทำ เมื่อไปถึงเข้าใหญ่ การันตีเป็นกิจกรรมยอดนิยมที่ช่วยให้คุณสนุกและท้าทายได้เต็มที่ ต้องลอง!

1.ทำกิจกรรม Adventure

กิจกรรมสายผจญภัย หรือ Adventure มีให้เลือกมากมายในเขาใหญ่ รับรองว่าสนุกสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการยิงปืนบีบีกัน  การขับรถ ATV ท่องป่าสุดท้าทาย เล่นโรลเลอร์บอลแสนสนุก เล่นซิปไลน์สุดหวาดเสียว หรือจะเปลี่ยนอารมณ์มาขี่ม้า  ให้อาหารสัตว์ เรียนทำอาหาร เดินป่าชมน้ำตก สกายวอล์คกิ้ง ก็มีให้ครบ! เรียกได้ว่ามีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนมาเที่ยวแน่นอน 

2.ส่องสัตว์ 

โบนันซ่ามีพื้นที่กว้างขวาง พร้อมกิจกรรมมากมายให้เพลิดเพลิน หนึ่งในโซนยอดนิยม คือ Bonanza Exotic Zoo ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถใกล้ชิดกับสัตว์ต่าง ๆ และให้อาหารได้ ถือเป็นประสบการณ์เที่ยวเขาใหญ่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก เพราะเด็ก ๆ จะต้องชอบอย่างแน่นอน นอกจากนี้ โบนันซ่ายังมีกิจกรรมผจญภัย สำรวจธรรมชาติ และเล่นเพนท์บอลกับเพื่อน ๆ อีกด้วย 

ภาพจาก : shutterstock.com/BUFOTO

3.เล่นน้ำเย็นสบาย

มีบริการสวนน้ำตอนกลางวัน เป็นสถานที่สนุกและผ่อนคลายของครอบครัวอย่างแท้จริง เลือกสวนน้ำที่มีชื่อและผ่านมาตรฐานความปลอดภัยมาแล้ว จะรับประกันความปลอดภัยให้กับผู้เล่นทุกคน ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่หรือเพศไหน มีบริการเดอร์น้ำหลายสไตล์ เขาใหญ่ที่เที่ยวสวนน้ำจะเหมาะอย่างยิ่งโดยเฉพาะในวันที่อากาศร้อน เพราะแม้ในแสงแดดตอนเที่ยง น้ำเย็น ๆ ก็จะทำให้ประสบการณ์นี้ประทับใจไม่รู้ลืม โดยมีให้เลือกไปเที่ยวหลายที่เลยทีเดียว 

4.ไปเที่ยวฟาร์ม

ฟาร์มโชคชัย เขาใหญ่ มีชื่อเสียงทั้งในหมู่ชาวไทยและชาวต่างชาติ คนส่วนใหญ่ชอบมาที่นี่ เพื่อรับประทานอาหาร ขี่ม้า  เยี่ยมชมฟาร์มปศุสัตว์ และมีส่วนร่วมในกิจกรรมยอดนิยมอย่างการรีดนมวัว มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ความรู้และสอนเทคนิคการรีดนมที่ถูกต้องอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังมีที่พักแบบตั้งแคมป์ให้ได้ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ ครอบครัวสามารถพาลูก ๆ  มาเยี่ยมชมฟาร์มชื่อดังในเขาใหญ่ ที่เที่ยวแห่งนี้ได้ รับรองว่าจะได้รับประสบการณ์ที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้น ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ ยังถือเป็นสถานที่เรียนรู้ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเขาใหญ่อีกด้วย

ภาพจาก : shutterstock.com/junpiiiiiiiiiii

5.กางเต็นท์ชมวิว

การตั้งแคมป์และตื่นนอนมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวผาเดียวดาย สถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ที่สวยงามมาก จุดชมวิวนี้ตั้งอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติ ต้องบอกว่าวิวมุมสูงสวยงามจริง สำหรับคนที่ชอบภูเขา การมาที่นี่จะทำให้คุณได้เห็นภูเขาหลายชั้นในเฉดสีต่าง ๆ ตั้งแต่สีอ่อนไปจนถึงสีเข้ม ขณะที่พระอาทิตย์ขึ้นและตกดินอย่างสวยงามมาก 

ภาพจาก : shutterstock.com/Sanit Fuangnakhon

5 ที่เที่ยวเขาใหญ่แบบครอบครัว พาเด็ก ๆ ไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติของแท้ 100%

ขอนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับครอบครัวในเขาใหญ่มาฝาก! ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย จึงถือเป็นปลายทางที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด มีคาเฟ่สวยในสวนให้ถ่ายรูปเก๋ลงอินสตาแกรม นอกจากนี้ ที่เที่ยวเขาใหญ่ ยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย รับรองว่าทั้งครอบครัวจะต้องมีความสุขอย่างแน่นอน เมื่อไปเขาใหญ่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย รอให้คุณและครอบครัวไปสำรวจ มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง!

ภาพจาก : shutterstock.com/jack-sooksan

1.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นสวรรค์ธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ เป็นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เหมาะสำหรับครอบครัว ที่ต้องการตั้งแคมป์ สำรวจธรรมชาติ และดูดาวภายใต้ท้องฟ้ายามค่ำคืนที่สดใส ภายในอุทยานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้เพลิดเพลิน  เช่น เส้นทางเดินชมธรรมชาติ เที่ยวชมน้ำตก และชมสัตว์กลางคืน ให้การผจญภัยสำหรับครอบครัวผู้รักธรรมชาติ ดังนั้น อย่าพลาดโอกาสที่จะสัมผัสประสบการณ์สถานที่เที่ยวเขาใหญ่อุทยานแห่งชาติ โดยเวลาเปิด – ปิด คือ 06.00-18.00 น.

ภาพจาก : shutterstock.com/AofLine

2.น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง

น้ำพุธรรมชาติที่หมู่บ้านท่าช้าง ตั้งอยู่ในแหล่งที่เที่ยวเขาใหญ่ยอดนิยม มีน้ำพุสีฟ้าใสไหลมาตลอดทั้งปี น้ำใสเป็นสีฟ้า เนื่องมาจากมีแคลเซียมคาร์บอเนตในปริมาณสูง บริเวณโดยรอบมีบรรยากาศเย็นสบาย ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ ทำให้ที่นี่เหมาะสำหรับการพาครอบครัวไปเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ พาเด็ก ๆ ไปเล่นน้ำอย่างสบายใจ ทั้งยังเที่ยวได้ในราคาประหยัด ขอแนะนำให้มาเยี่ยมชมน้ำพุธรรมชาติที่เที่ยวโคราช เขาใหญ่แห่งนี้ ตั้งอยู่ในซอยโยธาธิการ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิด-ปิด คือ 08.30-16.30 น.

ภาพจาก : shutterstock.com/Chanannat Wisawajaroenkit

3.หอดูสัตว์หนองผักชี

หอสังเกตการณ์สัตว์ป่าหนองผักชี เป็นสถานที่เที่ยวเขาใหญ่ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดกับต้นไม้ ทุ่งหญ้า และสัตว์ป่า อีกทั้งยังมีโอกาสสังเกตสัตว์ป่าหายากในเขาใหญ่โคราช จากแหล่งที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ มีเส้นทางเดินขึ้นไปยังหอสังเกตการณ์ด้วยระยะทางปานกลาง ใช้เวลาเดินเพียง 30 นาทีเท่านั้น เด็ก ๆ จึงเดินได้สบาย สามารถถ่ายภาพสัตว์ป่าและทิวทัศน์โดยรอบที่สวยงามได้ เปิดบริการทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 06.00-18.00 น. ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 50 บาท

ภาพจาก : shutterstock.com/Nuwat Phansuwan

4.เขายายเที่ยง

เขายายเที่ยงเป็นสถานที่เที่ยวเขาใหญ่ที่ไม่ควรพลาด สำหรับผู้ที่ต้องการชมทิวทัศน์ที่สวยงาม และบรรยากาศที่เงียบสงบ  มีจุดชมวิวแบบพาโนรามา ล้อมรอบด้วยความงามของธรรมชาติและอ่างเก็บน้ำที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินกับเขาใหญ่ วิว มีกิจกรรมยอดนิยม เช่น ปั่นจักรยานท่ามกลางสายลมเย็นสบาย เปิดทำการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 06.00-18.00 น. ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา 

ภาพจาก : shutterstock.com/Washburn HM

5.อ่างเก็บน้ำสายศร

อ่างเก็บน้ำสายศร ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นสถานที่เที่ยวเขาใหญ่สำหรับครอบครัวที่ต้องการสูดอากาศบริสุทธิ์และชมสัตว์ป่า นักท่องเที่ยวมักพบเห็นกวาง ลิง นกนานาพันธุ์ และสัตว์ป่าหายาก ที่รวมตัวกันเพื่อหาอาหาร หนึ่งในไฮไลท์ของการมาเยือนอ่างเก็บน้ำสายศร คือ การชมพระอาทิตย์ตกดิน ให้ประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างแท้จริง  เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น. อ่างเก็บน้ำตั้งอยู่ที่ 119 หมู่ 10 ถนนปากช่อง-หัวแหลม ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยอัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท

ภาพจาก : shutterstock.com/AlivePhoto

ทำไมที่เที่ยวเขาใหญ่ จึงกลายมาเป็นจุดพักผ่อนที่คนทั่วโลกอยากมาสักครั้ง!

ธรรมชาติอันบริสุทธิ์อยู่ไม่ไกลจากเมืองกรุง ที่นั่นคือเขาใหญ่ โคราช เป็นจุดหมายการเดินทางสายธรรมชาติในฝันของใครหลายคน โดยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของมรดกโลก และเป็นสวรรค์สำหรับผู้รักธรรมชาติ เป็นบ้านหลังใหญ่ของสัตว์ป่า มีความสำคัญอย่างยิ่งในระดับโลกและระดับภูมิภาค ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ  ซึ่งอุทยานแห่งชาติปากช่อง เขาใหญ่ มีพื้นที่เกือบ 2,206 ตารางกิโลเมตร พร้อมเป็นแหล่งกำเนิดแม่น้ำสายสำคัญหลายสาย มีความหลากหลายทางชีวภาพ และเป็นแหล่งอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์หลายชนิดเลยทีเดียว

ปัจจุบันอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ กลายเป็นจุดหมายที่เที่ยวเขาใหญ่ ยอดนิยมของนักดูนกจากทั่วโลก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่อนุรักษ์สัตว์ป่าที่มีความหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากมีถิ่นที่อยู่อาศัยที่อุดมสมบูรณ์และแหล่งอาหารที่เหมาะสมสำหรับสัตว์ป่าหลากหลายชนิดในเขตร้อน จึงทำให้การสังเกตสัตว์เหล่านี้เดินเตร่หรือหากินในทุ่งหญ้าทั้งกลางวันและกลางคืนเป็นภาพที่คุ้นเคย คุณอาจได้เห็นพวกมันแวบหนึ่งขณะขับรถไปตามถนนหรือเดินป่าตามเส้นทางธรรมชาติ นอกจากนี้ ปัจจัยทางกายภาพและชีวภาพที่เป็นเอกลักษณ์ ประกอบกับสภาพแวดล้อมและอิทธิพลของภูมิอากาศของอุทยาน ยังส่งผลให้มีสัตว์สายพันธุ์หายากที่พบได้เฉพาะในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เท่านั้นทั่วโลก

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top