ที่เที่ยวเชียงใหม่ 2567 ถ่ายรูปสวย เที่ยวแบบสุดฟิน ครบทุกแนวตอบโจทย์คนรักเมืองเหนือ

รวมมาให้แล้ว ที่เที่ยวเชียงใหม่ ยอดฮิต ถ่ายรูปสวย ไปแล้วฟิน! 

ที่เที่ยวเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองมากมาย ตั้งแต่ร้านกาแฟและร้านอาหารสุดเก๋ รสชาติดี ไปจนถึงบาร์และศูนย์การค้าที่มีชีวิตชีวา มีทุกสิ่งให้ทุกคนได้เพลิดเพลิน หนึ่งในไฮไลท์คือตลาดรายวัน ซึ่งมีสินค้าคุณภาพและราคาไม่แพง นอกจากความอร่อยด้านอาหารแล้ว ตัวเมืองเชียงใหม่ ยังเต็มไปด้วยร้านค้าและมนจ์เสน่ห์เมืองเก่าที่ตกแต่งอย่างสวยงาม มีที่เที่ยวเชียงใหม่ ในเมือง จึงเป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบ สำหรับการถ่ายภาพ ไม่ว่าคุณจะเดินเล่นไปตามถนนหรือขับรถชมวิว คุณจะพบโอกาสนับไม่ถ้วน ในการถ่ายภาพกับช่วงเวลาที่น่าจดจำ 

อัพเดท 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ต้องไปสักครั้งในชีวิต ถ่ายภาพมาก! 

เช็คอินแล้วหรือยัง! มาอัพเดท 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ต้องห้ามพลาด! ปี 2567 ใครยังไม่เคยไป ต้องไม่พลาดปีนี้! แวะเยี่ยมชมสถานที่อันน่าทึ่งแต่ละแห่ง ให้ความงามตามธรรมชาติที่ยอดเยี่ยม มีจุดให้ถ่ายภาพสวยแบบฟิน ๆ ตลอดทั่งการเดินทาง โดยแต่ละแห่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

1.ม่อนแจ่ม

หากคุณกำลังวางแผนไปที่เที่ยวเชียงใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม แนะนำมาเที่ยวม่อนแจ่ม คุณสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ เพลิดเพลินกับสายลมเย็น และถ่ายภาพอันน่าทึ่งท่ามกลางดอกไม้ที่บานสะพรั่ง ม่อนแจ่มเป็นจุดหมายปลายทางที่ควรไป สำหรับผู้ที่ต้องการแสวงหาประสบการณ์ฟื้นฟูธรรมชาติ และโอบกอดทะเลหมอกกับทุ่งดอกไม้ ไฮไลท์ยอดนิยมของที่นี่ คือ ม่อนแจ่ม สกายวอล์ค สถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นใหม่ ซึ่งรับประกันว่าจะได้เห็นทิวทัศน์ทมุมกว้างที่สวยงาม  สำหรับผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพ สถานที่แห่งนี้คือสวรรค์ เนื่องจากมีสะพานไม้ไผ่อันงดงาม ที่ทอดยาวไปตามไหล่เขา ดังนั้นอย่าลืมเช็คอินที่ม่อนแจ่ม รับรองว่าคุณจะได้เก็บภาพความทรงจำที่สวยงาม และน่าจดจำตลอดไป

2.กิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ เป็นเส้นทางเดินป่าธรรมชาติอันน่าหลงใหล อุดมไปด้วยความงามของป่าบนที่สูง ที่ยังคงบริสุทธิ์ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสดชื่น ที่จุดชมวิวหลักกิโลเมตรที่ 42 เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทางสั้น ๆ นี้ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,400 เมตร เส้นทางกิ่วแม่ปาน ระยะทางประมาณ 3.2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง จึงจะแล้วเสร็จ น้ำตกลานเสด็จเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแสนสดชื่น มีชื่อเสียงในด้านเสน่ห์อันงดงาม บริเวณจุดชมวิวเป็นพื้นที่เปิดโล่ง พร้อมระเบียงให้ได้ชมวิวสวย ในบางวันจะได้เห็นทะเลหมอกที่ปกคลุมไปทั่วภูเขา ทำให้เกิดความแตกต่างอันน่าหลงใหลกับเฉดสีทองของทุ่งหญ้า ในวันที่อากาศแจ่มใสจะมองเห็นอำเภอแม่แจ่มที่โดดเด่นเบื้องหน้าได้อย่างชัดเจน

3.หมู่บ้านยาง

หมู่บ้านบ้านยาง เป็นชุมชนเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมท้องถิ่น ผสมผสานประเพณีของ 3 ศาสนา คือ พุทธ คริสต์ และอิสลาม การผสมผสานที่กลมกลืนกันนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการอยู่ร่วมกัน ของความเชื่อที่หลากหลาย นอกจากนี้ หมู่บ้านยังมีพิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่ ที่คุณสามารถเจาะลึกประวัติศาสตร์อันยาวนาน และปรัชญาเศรษฐกิจแบบพอเพียง ซึ่งทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับการดำรงชีวิตที่ยั่งยืน ของผู้อยู่อาศัย ที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้ สามารถสำรวจผลิตภัณฑ์ดอยคำอันอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตผลทางการเกษตรที่มีชื่อเสียง คุณสามารถหาซื้อผักและผลไม้สดได้หลากหลาย 

4.ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ถือเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยระดับความสูง 2,565 เมตร จากระดับน้ำทะเล ระดับความสูงนี้ทำให้เกิดอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เพื่อสำรวจป่าอันเขียวชอุ่มที่เต็มไปด้วยต้นไม้สูงตระหง่าน มีมอสและเฟิร์นสีเขียวสด มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา มอบประสบการณ์สดชื่นให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติแท้ อย่าลืมเก็บภาพทิวทัศน์อันน่าทึ่ง จากจุดสูงสุดของดอยอินทนนท์ และสักการะพระมหาธาตุนภเมทนีดล และสถูปพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ซึ่งตั้งตระหง่านอย่างสวยงามท่ามกลางขุนเขา

5.สวนป่าดอยบ่อหลวง

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่ห้ามพลาดแห่งหนึ่ง คือ สวนป่าดอยบ่อหลวง ไม่เพียงแต่มีความเขียวชอุ่ม และงดงามเท่านั้น แต่ยังมีตัวเลือกที่พักที่หลากหลาย ตั้งแต่กระท่อมแสนสบาย ไปจนถึงเต็นท์กว้างขวาง ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพ เนื่องจากมีทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ มีสวนสาธารณะที่ให้สภาพอากาศน่ารื่นรมย์ ทำให้เป็นสถานที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ สำหรับผู้ที่ต้องการความเงียบสงบและผ่อนคลาย ด้วยทัศนียภาพอันงดงาม และอากาศที่สดชื่น  การมาเยือนสวนป่าดอยบ่อหลวง จึงเป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาด

6.วัดพระธาตุดอยสุเทพ

หากคุณเคยมาเยือนเชียงใหม่ และยังไม่เคยไปวัดพระธาตุดอยสุเทพ ก็อาจกล่าวได้ว่ายังมาไม่ถึง! วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ทางศาสนาที่สำคัญของชาวเชียงใหม่ มาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ และนอกเหนือจากความสำคัญทางประวัติศาสตร์และศาสนาแล้ว ยังมองเห็นทิวทัศน์อันน่าทึ่งของเมืองอีกด้วย จุดเด่นอย่างหนึ่งของวัดพระธาตุดอยสุเทพ คือ บันไดนาค ซึ่งประกอบด้วยบันได 300 ขั้นขึ้นสู่วัด นอกจากนี้ เจดีย์ทองคำหรือที่เรียกกันว่าศิลปะแบบเชียงแสน ก็ยังมีความงดงามตระการตาอีกด้วย โดยวัดแห่งนี้ยังถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สำหรับผู้ที่เกิดปีวอก ตามความเชื่อของชาวล้านนาอีกด้วย หากต้องการไปถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นบันไดนาค หรือใช้บริการรถกระเช้า ซึ่งให้บริการตั้งแต่เวลา 05.30-19.30 น. อย่าพลาดโอกาสชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามของเมืองเชียงใหม่ จากจุดชมวิวของวัด 

7.แกรนด์แคนยอน 

สัมผัสประสบการณ์ที่เที่ยวเชียงใหม่ แบบผจญภัยที่แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ อำเภอหางดง ชวนให้นึกถึงความงามของแกรนด์แคนยอนในต่างประเทศ ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าหลงใหล มีสวนน้ำที่ใครก็ตามที่เที่ยวเชียงใหม่ ต้องไม่พลาด นอกจากการถ่ายภาพได้สวยและเท่ สถานที่แห่งนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบการผจญภัยอีกด้วย มีบริการให้เช่าหลากหลายประเภท รวมทั้งเรือและแพยาง สำหรับกิจกรรมทางน้ำในอ่างเก็บน้ำ เป็นจุดที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและคลายร้อน โดยเฉพาะในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวของประเทศไทย

8.บ้านป่าบงเปียง

หากคุณเป็นคนรักธรรมชาติ และไม่มีอะไรดีไปกว่าอากาศบริสุทธิ์ที่เข้าเต็มปอด ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยทุ่งนาเขียวขจี ต้องแพ็คกระเป๋าทันที แล้วมุ่งหน้าสู่บ้านป่าบงเปียง จุดหมายปลายทางแห่งนี้ จะมีเสน่ห์ที่สุดระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงที่นาข้าวเป็นสีเขียวสดใส ให้อาหาศสดชื่นอย่างแท้จริง นอกเหนือจากนาข้าวขั้นบันไดอันงดงามที่ล้อมรอบหมู่บ้าน ทั้งยังมีภูเขาที่อุดมสมบูรณ์และป่าไม้ที่บริสุทธิ์ นักท่องเที่ยวที่ไม่อยากพลาดไฮไลท์ของที่นี่ ควรตื่นแต่เช้าเพื่อชมทะเลหมอกและจิบกาแฟอันเงียบสงบ

9.อุทยานแห่งชาติออบขาน

แนะนำให้ไปเที่ยวอัญมณีที่ซ่อนอยู่ ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มักถูกมองข้ามโดยนักท่องเที่ยว แต่ก็มีความงามที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่าจะพบได้ในภาคเหนือของประเทศไทย อุทยานแห่งชาติออบขานเป็นสถานที่ที่มีความงดงามทางธรรมชาติที่ไม่มีใครเทียบได้ มอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริงให้กับผู้ที่ชื่นชอบความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาสูงตระหง่าน นำเสนอทิวทัศน์ที่น่าทึ่ง พืชพรรณอันเขียวชอุ่ม และน้ำตกที่น่าเกรงขาม ซึ่งจะทำให้คุณทึ่งแน่นอน

10.ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของที่เที่ยวเชียงใหม่ ขึ้นชื่อด้านความงามทางธรรมชาติ และความอุดมสมบูรณ์ มีความสูง 2,275 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ถือเป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ ทิวทัศน์อันน่าทึ่งและสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ทำให้ที่นี่ต้องไปเยี่ยมชมสักครั้ง สำหรับทุกคนที่ต้องการดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติ ถ่ายภาพสวยท่ามกลางสายหมอก นอกจากนี้ บนดอยหลวงเชียงดาว ยังมีที่พักแบบโฮมสเตย์ที่มีเสน่ห์ พร้อมทิวทัศน์อันงดงามตระการตา ลองนึกภาพการตื่นขึ้นมาเห็นท้องฟ้า เต็มไปด้วยดวงดาวหรือชมทะเลหมอกอันน่าหลงใหลในตอนเช้าตรู่ ประสบการณ์เหล่านี้ จะทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าไปทั้งวัน

ทำไม ที่เที่ยวเชียงใหม่ จึงเป็นที่นิยมตลอดกาล 

ที่เที่ยวเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของภาคเหนือ เมืองอันเป็นที่รักของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ สาเหตุที่ทำให้เชียงใหม่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามนั้น มีมาตั้งแต่สมัย 20 ปีที่แล้ว อาจเป็นเพราะอากาศที่บริสุทธิ์บนภูเขา ซึ่งคงความเย็นสดชื่นตลอดทั้งฤดูร้อนและฤดูฝน บรรยากาศชวนให้นึกถึงเมืองชนบท ในช่วงฤดูหนาว  ปัจจุบันเชียงใหม่ได้กลายเป็นเมืองฮิปสเตอร์ กลายเป็นจุดหมายปลายทางเชียงใหม่ที่เที่ยวยอดนิยม สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการบรรยากาศสุดโรแมนติก ผู้คนที่ต้องการหลีกหนีจากเมืองที่พลุกพล่าน เพื่อเติมเต็มความฝัน ดื่มด่ำกับอาหารเลิศรส และผ่อนคลายจากกิจวัตรประจำวัน ในทางกลับกัน ผู้แสวงหาการผจญภัยก็มักจะถูกดึงดูดไปยังป่าอันเขียวชอุ่ม ภูเขา และวัฒนธรรมท้องถิ่นที่แท้จริงที่แผ่ซ่านไปทั่วพื้นที่ของเชียงใหม่อีกด้วย 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top