11 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ หนาวนี้ต้องจัด! ชมทะเลหมอก รับลมเย็นฉ่ำ คนมีคู่ต้องไปให้ถึง!

หนาวนี้ต้องมาแล้ว ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ จัดทริปไปเช็คอินแบบฟิน ๆ ได้เลย

ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ จัดทริปสนุกและมีความสุขได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากจะมีแผนเดินทางมาเที่ยวที่นี่กันเป็นจำนวนมาก เพราะด้วยการเป็นจังหวัดแห่งขุนเขา สายหมอก ลมหนาว และธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ นิยมมาเช็คอินกับแหล่งท่องเที่ยวเพชรบูรณ์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมทำกิจกรรมเดินขึ้นเขาชมหมอกสวย และชมทุ่งดอกไม้บานสะพรั่งที่เหมาะกับการถ่ายภาพไปลงโซเชียล รูปแบบนี้แล้ว อย่ารอช้า! เตรียมของและคนไปด้วยให้พร้อม ต่อจากนี้ก็ไปสัมผัสความสนุกและลมหนาวได้เลย

วันหยุดนี้แพ็คกระเป๋า แล้วพร้อมไป 11 สถานที่ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ ไปช่วงหน้าหนาวรับรองสุขสุด ๆ 

ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ จุดหมายปลายทางของนักเดินทางทั่วโลก เพราะขึ้นชื่อในเรื่องภูมิประเทศที่เป็นภูเขาและสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี มีทะเลหมอกที่สวยงาม และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้สำรวจท จึงขอแนะนำ 11 สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในเพชรบูรณ์ ไม่ว่าคุณจะต้องการดื่มด่ำกับความเขียวขจีของป่าไม้ หรือทำกิจกรรมที่น่าตื่นเต้น  เพชรบูรณ์ ที่เที่ยวตอบโจทย์ได้ครบแน่นอน 

1.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

เริ่มต้นด้วยการไหว้พระขอพร เพื่อรับความเป็นสิริมงคล ให้ความรู้สึกสบายใจตลอดทริปที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ด้วยการเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว แล้วรับบรรยากาศดี ๆ ที่จุดชมวิว มีความสวยงามมาก พร้อมให้ความเด่นจากเจดีย์ทรงดอกบัว 7 ชั้น ที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาอย่างประณีต ตั้งอยู่ท่ามกลางวิวของภูเขา ที่ในบางวันอาจมีทะเลหมอก มาเจือปนภายในวิวของเจดีย์ เมื่อมองมาจากมุมสูงแล้วเหมือนกับสวรรค์บนดินอย่างมาก สายมูจึงไม่ควรพลาด! โดยสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 7.00-18.00 น. วัดจะตั้งอยู่ที่ 95 หมู่ 7 บ้านทางแดง ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

2.เขาค้อ

เขาค้อ เพชรบูรณ์ เด่นด้วยอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยอุณหภูมิจะลดลงมากในช่วงฤดูหนาว ให้วิวของทิวเขาน้อยใหญ่ที่มาบรรจบกันดั่งภาพวาด จึงเกิดทัศนียภาพที่งดงาม อีกทั้งยังมีอ่างเก็บน้ำรัตนัย เหมาะแก่การมาดูทะเลหมอกมากและสามารถดูได้ตลอดทั้งปี จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาค้อจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของผู้ที่รักธรรมชาติ ซึ่งมีจุดชมวิวแนะนำอยู่หลายแห่ง เช่น จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ จุดชมวิวไปรษณีย์ เส้นทาง 2196 และจุดชมวิววัดกองเนียม ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับทะเลหมอกที่สวยงามตระการตาได้ทุกวัน ส่วนผู้ที่ต้องการตามหาทะเลหมอกในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่จะให้ความสวยมากกว่าเดิม เตรียมตัวให้พร้อม! แล้วมาเที่ยวชมที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ สามารถเข้ามาเที่ยวและพักกางเต้นท์ได้ตลอดทั้งปี 

3.ภูทับเบิก

ภูทับเบิก เป็นยอดเขาสูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมเป็นจุดดึงดูดนักเดินป่าและผู้ที่รักธรรมชาติ ที่ต้องการสัมผัสกับทัศนียภาพอันสวยงามและอากาศบริสุทธิ์บนยอดเขา นอกจากจะได้ชมหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ คือ ทุ่งกะหล่ำปลีสีเขียวสดที่ทอดยาวไปสุดสายตา โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม ภูทับเบิกจะประดับประดาด้วยดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูบานสะพรั่ง คล้ายกำลังได้ดูดอกซากุระที่ญี่ปุ่น สร้างทัศนียภาพที่งดงามตั้งแต่เชิงเขาไปจนถึงยอดเขากันเลยทีเดียว โดยภูทับเบิกตั้งอยู่ที่ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ สามารถเข้าไปเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

4.ทุ่งแสลงหลวง

ทุ่งแสลงหลวง อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงของจังหวัดเพชรบูรณ์ เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ ให้ความเขียวขจีของต้นไม้และแซมไปด้วยดอกไม้ที่มีสีสันสดใส เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนกับฤดูหนาวเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่จะเต็มไปด้วยทะเลหมอก พร้อมให้อากาศที่บริสุทธิ์ ทั้งยังได้สมญานามให้เป็นทุ่งสะวันนาของเมืองไทยอีกด้วย โดยมีพื้นที่ครอบคลุมทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดพิษณุโลก พร้อมการมีสัตว์ป่าเดินออกมาโชว์ตัวให้ได้เห็นในบางช่วงเวลา และมีไฮไลท์เด็ด คือ การบานของดอกกระเจียวขาวที่จะสะพรั่งเต็มทุ่ง ทำให้ถ่ายภาพได้สวยงามมาก โดยทุ่งแสลงหลวงอยู่ในตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดให้เข้าชมได้ในช่วงเวลา 08.30-16.30 น.

5.ผาหัวสิงห์

เที่ยวเพชรบูรณ์เที่ยวเพชรบูรณ์ ผาหัวสิงห์ ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม สำหรับผู้ที่ต้องการชมทะเลหมอก สัมผัสธรรมชาติ และดื่มด่ำกับความสุขของลมหนาว พาให้ตื่นตาตื่นใจไปกับทะเลหมอก และทัศนียภาพรอบด้านแบบ 360 องศา จากจุดนี้สามารถมองเห็นวิวของดอยตุง วัดพระธาตุดอยสุเทพ กังหันลมค้างคาวขาว และเขาค้อ ให้ความเขียวขจีสุดสายตา และมีจุดเด่นคือหน้าผาหินที่ยื่นออกมาคล้ายหัวสิงโต จึงเป็นที่มาของชื่อจุดชมวิวแห่งนี้ โดยอยู่ที่ตำบลบ้านเนิน  อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ สามารถเข้ามาเที่ยวชมได้ทุกและตลอดทั้งวัน

6.อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สามารถเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี ให้อากาศเย็นสบายในตอนเช้าและตอนเย็น ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนที่สดชื่น เหมาะกับคนที่ต้องการหนีความร้อนมาสู่ความหนาวจากลมธรรมชาติ แม้ว่าฤดูฝนอาจทำให้เส้นทางเป็นโคลนบ้าง แต่ก็คุ้มค่าที่จะสัมผัสความงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เต็มไปด้วยพันธุ์พืชและสัตว์นานาชนิด และมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายให้เยี่ยมชม ตั้งอยู่ที่ตำบลน้ำหนาว อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพรชบูรณ์ เวลาเปิด – ปิด คือ 8:00 – 16:30 น. 

7.ถ้ำผาหงษ์

ถ้ำผาหงษ์ เป็นจุดเที่ยวเพชรบูรณ์ ที่ชมพระอาทิตย์ตกดินได้สวยงามมาก ตั้งอยู่ที่ตำบลน้ำหนาว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เต็มไปด้วยหินรูปร่างแปลกตา มีลักษณะคล้ายประติมากรรมจากธรรมชาติ ทำให้มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก  โดยการจะขึ้นไปชมจุดชมวิว ต้องเดินขึ้นบันได 259 ขั้น บนยอดเขาจะทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกล ไฮไลท์เด็ดคือการชมพระอาทิตย์ตกดินในตอนเย็น ภายในถ้ำผาหงษ์มีพระพุทธรูปให้นักท่องเที่ยวได้สักการะขอพร ภายในถ้ำมีหินรูปร่างแปลกตามากมาย และยังมีค้างคาวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ด้านบนของถ้ำยังมีบันไดสำหรับให้ผู้ที่ต้องการขึ้นไปชมวิวมุมสูงอีกด้วย พร้อมสามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวันและทุกวัน 

8.แก่งบางระจัน

สำหรับผู้ที่รักธรรมชาติและชอบการผจญภัยใหม่ ท่ามกลางป่าเขา ต้องมารู้จักกับแก่งบางระจัน น้ำตกบางระจัน จังหวัดเพชรบูรณ์ สถานที่แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ ให้บรรยากาศเงียบสงบ ไฮไลท์สำคัญ คือ น้ำตกบางระจัน ที่น้ำใสมาก ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศชั้นนำท่ามกลางธรรมชาติ มีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การพายเรือคายัคไปน้ำตกบางระจัน ถือเป็นที่เที่ยวเพชรบูรณ์ยอดนิยม 1 ใน 5 ของโลกที่พบสัตว์สายพันธุ์หายากอย่างแมงกะพรุนน้ำจืด โดยสามารถพบได้เฉพาะช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนเท่านั้น เข้ามาเที่ยวได้ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. 

9.ภูแผงม้า

ภูแผงม้า เป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งของจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นักท่องเที่ยวที่มาเยือนภูแผงม้า สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินได้แบบ 360 องศา ในช่วงฤดูฝนถึงฤดูหนาว คุณสามารถมองเห็นหมอกลอยตัวได้อย่างใกล้ชิด รวมถึงวิวทุ่งกะหล่ำปลีจากภูทับเบิก แม้เส้นทางจะคดเคี้ยว ภูเขาสลับซับซ้อน แต่ทิวทัศน์ก็สวยงาม ให้ความคุ้มค่าที่สุด จึงเป็นจุดชมวิวที่หาชมไม่ได้จากที่อื่น โดยอยู่ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำบลบ้านเนิน อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ 

10.เขาตะเคียนโง๊ะ

จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของคนมาเขาค้อ เพราะมีทัศนียภาพของทะเลหมอกที่สวยงามมาก  นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวทะเลหมอกแบบ 360 องศา และชมพระอาทิตย์ขึ้นต้อนรับวันใหม่ไปพร้อมกัน ช่วงเดือนที่อากาศหนาวเย็น จะเห็นสายหมอกหนาทึบ โอบล้อมภูเขาไกล ๆ สร้างบรรยากาศสุดมหัศจรรย์ได้อย่างแท้จริง จากจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ ใครที่อยากมาสัมผัสทะเลหมอก รับรองว่าจะไม่ผิดหวัง โดยอยู่ริมทางหลวง 2258 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ 

11.ถนนลอยฟ้า

ขับรถเพลิน ๆ ไปตามทางหลวงหมายเลข 2016 ที่ถูกเรียกว่า Sky Road หรือถนนลอยฟ้า ซึ่งรายล้อมไปด้วยป่าไม้เขียวชอุ่ม ทุ่งนา และทิวทัศน์ที่สวยงาม ขณะที่คุณขับรถไปตามเส้นทางที่คดเคี้ยว คุณจะมองเห็นวิวธรรมชาติที่น่าตื่นตะลึง พร้อมการขับไปตามเส้นทางที่เหมือนลอยไปแตะก้อนเมฆได้ เส้นทางนี้เชื่อมต่ออำเภอหล่มเก่าในจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปยังอำเภอภูหลวงและอำเภอวังสะพุงในจังหวัดเลย โดยผ่านหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เงียบสงบทั้ง 2 ฝั่งถนน อยู่ที่ตำบลตาดกลอย อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพรชบูรณ์ 

เดินทางไปที่เที่ยวเพชรบูรณ์ไม่ใช่เรื่องยาก เตรียมตัวมาสัมผัสสมเย็นได้เลย

การเดินทางไปที่เที่ยวเพชรบูรณ์ด้วยรถยนต์จากกรุงเทพฯ ให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 แล้วมุ่งหน้าสู่จังหวัดสระบุรี เมื่อถึงทางแยกของทางหลวงหมายเลข 125 ให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 21 โดยจะผ่านอำเภอชัยบาดาลและอำเภอศรีเทพ มีระยะทางประมาณ 221 กิโลเมตร ก็จะถึงจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง สำหรับรถโดยสารปรับอากาศระหว่างเมือง ให้เลือกใช้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ-เพชรบูรณ์-หล่มสัก-เขาค้อ ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ หรือหมอชิต 2 บนถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 8-10 ชั่วโมง

Related Posts

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top