เปิดคำทำนาย! นอสตราดามุส ปี 2024 แม่นยำอย่างเหลือเชื่อ บางเรื่องเกิดขึ้นแล้ว!

นอสตราดามุส ผู้ที่มาก่อนกาล กับคำทำนายสุดแม่นยำ 

นอสตราดามุส หรือที่รู้จักกันในชื่อ มิเชล เดอ นอสเตรดาม เป็นแพทย์ เภสัชกร และผู้เผยพระวจนะ ชาวฝรั่งเศส ผู้มีชื่อเสียง ซึ่งมีชีวิตอยู่เมื่อ 500 ปีก่อน คือ ช่วงระหว่างปี ค.ศ. 1503 ถึง ค.ศ. 1566 ได้การยอมรับจากทั่วโลก สำหรับการทำนายที่แม่นยำ ซึ่งรวบรวมไว้ในหนังสือชื่อ Les Prophéties หรือ The Prophecies ประกอบด้วยบทกวี 942 บท ซึ่งนอสตราดามุสได้ทำนายเหตุการณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้นอย่างแม่นยำ เช่น การขึ้นสู่อำนาจของฮิตเลอร์ ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2  พิธีราชาภิเษกครั้งที่สอง ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และแม้แต่โรคโควิด-19 กับการระบาดครั้งใหญ่ ที่ถูกระบุไว้อย่างชัดเจน 

ชีวิตในวัยเด็กและวัยเรียนของ Nostradamus จุดเริ่มจากสายแพทย์ สู่สายทำนายที่แม่นยำ 

นอสตราดามุสเกิดที่เมืองแซ็ง เรมี เดอ โพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส เชื่อกันว่าบ้านเกิดยังคงมีอยู่จนถึงทุกวันนี้ โดยเป็นลูกคนแรกของเรอเน เดอ แซ็ง-เรมี หรือที่รู้จักในชื่อเรย์เนียร์ เดอ แซ็ง-เรมี และฌากส์ เดอ นอสเตรดาม หรือที่รู้จักในชื่อโชม เดอ นอสเตรดาม Jacques มีอาชีพเป็นพ่อค้าข้าวและเป็นทนายความ เติบโตมากับพี่น้องอย่างน้อย 8 คน ครอบครัวของ Jacques มีเชื้อสายชาวยิว 

แต่ Guy Gassonet พ่อของ Jacques และปู่ของ Nostradamus เปลี่ยนมานับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ราวปี ค.ศ. 1455 และเปลี่ยนชื่อเป็น Pierre de Nostredame กล่าวกันว่านามสกุลนี้เลือกตามวันที่ประกอบพิธีทางศาสนา ช่วงชีวิตวัยเด็กไม่ค่อยมีคนรู้มากนัก จึงมีการคาดเดาว่าอาจได้รับการศึกษาจากฌอง เดอ แซ็ง-เรมี ซึ่งเป็นปู่ตามประเพณีที่สืบทอดกันมา อย่างไรก็ตาม ประเพณีนี้ดูเหมือนจะขัดแย้งกับข้อเท็จจริงที่ว่าฌอง ไม่ได้ถูกกล่าวถึงในบันทึกทางประวัติศาสตร์ หลังปี ค.ศ. 1504 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นอสตราดามุส ซึ่งเป็นหลานชายมีอายุเพียง 1 ปีเท่านั้น 

ประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจของ นอสตราดามุส ผู้ทำนายโลกอนาคตชื่อดังของโลก 

ฝ่ายบิดาของครอบครัวนอสตราดามุสเป็นชาวยิว แต่ต่อมาเปลี่ยนการนับถือศาสนาเป็นคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกก่อนจะเกิด พร้อมเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยอาวีญงก่อนที่จะปิดตัวลงในปีถัดมา เนื่องจากมีการระบาดของกาฬโรคในวงกว้าง นอสตราดามุสได้ทำงานเป็นเภสัชกรเป็นเวลาหลายปี ก่อนจะกลับมาเรียนที่มหาวิทยาลัยมงต์เปลลิเยร์ โดยหวังว่าจะได้รับปริญญาเอก แต่กลับถูกไล่ออกไม่นานหลังจากลงทะเบียนเรียน เนื่องจากมหาวิทยาลัยพบว่าเกี่ยวข้องกับการค้าขายด้วยตนเอง ซึ่งถือว่าผิดจรรยาบรรณในขณะนั้น 

โดยแต่งงานครั้งแรกในปี 1531 แต่ภรรยาและลูกทั้งสองเสียชีวิตในปี 1534 เนื่องจากการกลับมาของโรคระบาดอีกครั้ง จึงอุทิศตนเพื่อทำงานร่วมกับแพทย์ในยุคนั้น เพื่อต่อสู้กับโรคนี้ก่อนที่จะแต่งงานกับภรรยาคนที่สอง คือ แอนน์ ปอนซาร์เด ซึ่งมีลูกด้วยกัน 6 คน เริ่มเขียนกาลานุกรม หรือสิ่งพิมพ์รายปี รวมสารสนเทศในปี 1550 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง และทำให้เขียนในปีต่อ ๆ มา ควบคู่ไปกับงานในฐานะโหราจารย์ สำหรับคนร่ำรวยและมีอิทธิพล 

ในช่วงเวลานี้ ผู้สนับสนุนรวมถึงแคทเธอรีน เด เมดิชีด้วย ได้ตีพิมพ์หนังสือคำทำนายชื่อดังอย่าง Les Prophéties ในปี 1555 หนังสือเล่มนี้ได้รับความสนใจ จากการอ้างอิงทางประวัติศาสตร์ และการใช้ภาษาที่คลุมเครือ ซึ่งได้รับการวิจารณ์ทั้งเชิงบวกและเชิงลบ ต่อมาป่วยเป็นโรคเกาต์ขั้นรุนแรง ซึ่งในที่สุดก็ทำให้เกิดอาการบวมน้ำ  จนถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ค.ศ. 1566 นักเขียนสมัยใหม่ยังคงเล่าเรื่องราวชีวิตของนักพยากรณ์ผู้นี้ต่อไป แม้ว่าบางทฤษฎีจะไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนก็ตาม

รวมคำทำนาย นอสตราดามุส อัพเดทปี 2024 มีเรื่องราวไหนน่าสนใจมาก 

คำทำนายนอสตราดามุส เกิดขึ้นในรูปแบบของบทกวี 942 บท ซึ่งรวบรวมไว้ในหนังสือชื่อคำทำนาย ภายในหน้าต่าง ๆ  ได้ทำนายว่ามนุษยชาติ จะถึงจุดสิ้นสุดในปีคริสตศักราช 3797 หรือในปี 2024 ทำนายว่าโลกจะเผชิญกับสึนามิทำลายล้าง สร้างความหายนะให้กับพื้นที่เกษตรกรรม จากนั้นโลกก็จะประสบกับความแห้งแล้งอย่างรุนแรง ตามมาด้วยน้ำท่วมใหญ่ ปีนี้จะถือเป็นยุคแห่งการทำลายล้าง ซึ่งได้รับอิทธิพลจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป เป็นที่น่าสังเกตว่าเหตุการณ์คล้าย ๆ กันอย่างแผ่นดินไหวและสึนามิ ได้เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2024 นอสตราดามุส จึงเป็นผู้ทำนาย ผู้โด่งดัง ได้ทิ้งมรดกแห่งคำทำนายไว้เพิ่มเติม ดังนี้ 

1.การทำนายเรื่องศัตรูสีแดง

นักวิเคราะห์ซึ่งยังไม่เปิดเผยนาม อ้างถึงข้อความของนอสตราดามุสที่ระบุว่าศัตรูตัวแดงจะหน้าซีด ด้วยความหวาดกลัว  และทำให้มหาสมุทรอันยิ่งใหญ่ ตกอยู่ในความน่ากังวล บางคนเชื่อว่าศัตรูแดง อาจหมายถึงธงแดงของจีน และยังเชื่อมโยงกับการต่อสู้ทางเรือและการสงคราม ด้วยสมมติฐานเหล่านี้ นักวิเคราะห์แนะนำว่าสงครามทางเรือ อาจเกี่ยวข้องกับความตึงเครียด ระหว่างจีนและไต้หวัน นอกจากนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าสิ่งนี้ อาจเกี่ยวข้องกับประเทศต่าง ๆ ใน ​​NATO ดังที่ประธานาธิบดี Ursula von der Leyen กล่าวถึง ​​NATO ในโพสต์ของเธอ ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้อาจนำไปสู่สงครามเต็มรูปแบบได้ นักวิเคราะห์เชื่อว่าอาจทำให้ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้นในเอเชีย โดยเฉพาะระหว่างจีนและประเทศที่เกี่ยวข้องกับ NATO ซึ่งอาจนำไปสู่การเผชิญหน้าทางทหารที่รุนแรง หรือสงครามเต็มรูปแบบได้

2.การเปลี่ยนแปลงของราชวงศ์ต่าง ๆ 

Mario Reading นักเขียนชาวอังกฤษและนักวิจารณ์ ระบุก่อนหน้านี้ว่านอสตราดามุส อาจทำนายการเปลี่ยนแปลงในการปกครอง พร้อมกล่าวถึงราชาแห่งเกาะ ถูกบังคับให้ออกไป และหลังจากนั้นไม่นานกษัตริย์องค์ใหม่ จะได้รับการแต่งตั้ง ซึ่งไม่มีเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของกษัตริย์ มีคนชี้ให้เห็นว่าประโยคนี้อาจหมายถึงสถาบันกษัตริย์อังกฤษ เนื่องจากอังกฤษเป็นประเทศ และดูเหมือนว่าหลังจากพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขึ้นครองบัลลังก์ จะต้องจัดการกับความวุ่นวาย แม้ว่าไม่มีการเอ่ยถึงบุคคลสำคัญในสถาบันกษัตริย์ แต่หลายคนก็ชี้ไปที่พระเจ้าชาลส์ว่ามีแนวโน้มที่จะสละราชบัลลังก์ 

3.การเตรียมรับมือด้านสภาพอากาศ

นักวิเคราะห์หลายคนอ้างถึงคำทำนายของนอสตราดามุส ที่ว่าโลกจะแห้งแล้งมากขึ้น และจะมีน้ำท่วมใหญ่ ที่จะทำลายล้างพื้นที่ต่าง ๆ ของโลก ส่งผลให้เกิดความอดอยากทั่วโลกอย่างรุนแรง การคาดการณ์มีความเป็นไปได้สูง เมื่อพิจารณาจากสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน หลายภูมิภาคของโลก กำลังประสบกับอุณหภูมิที่สูงขึ้น ส่งผลให้แหล่งน้ำแห้งแล้ง นอกจากนี้ปี 2566 คาดว่าจะเป็นปีที่ทำลายสถิติในแง่ของความร้อน สำหรับหลายเมืองทั่วโลก กลายเป็นปีที่ร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์ ไม่เพียงเท่านั้น นักวิทยาศาสตร์ยังคาดการณ์ว่าปรากฏการณ์เอลนีโญ อาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงในปี 2024 ที่จะมาถึง 

สภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่งผลให้ผลผลิตทางการเกษตรและสัตว์ลดลง หลายประเทศมีความกังวลเกี่ยวกับความมั่นคงทางอาหาร ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ แต่ทั้งหมดนี้ไม่ได้เกิดจากการทำนาย  แต่เป็นการกระทำโดยตรงของมนุษย์ เว็บไซต์ IFLScience ได้ระบุว่านอสตราดามุส หรือนักพยากรณ์คนอื่น ๆ มักจะเก่งในการทำนายที่คลุมเครือ ยิ่งการทำนายคลุมเครือมากเท่าใด โอกาสที่จะเชื่อมโยงกับเหตุการณ์จริงก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น  การสร้างคาดการณ์แบบกว้าง ๆ และไม่เฉพาะเจาะจง จะทำให้การคาดการณ์เป็นจริงในทุกสถานการณ์ ขึ้นอยู่กับการตีความ อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครจำคำทำนายที่ผิด ๆ ได้ เพราะโลกมักจะสนใจสิ่งที่ดูเหมือนจะทำนายได้แม่นยำอยู่เสมอ

4.การมาของพระสันตะปาปาองค์ใหม่

คำทำนายอย่างหนึ่งที่น่าสนใจ คือ ในปีที่กำลังจะมาถึง โลกจะได้เห็นการแต่งตั้งพระสันตะปาปาองค์ใหม่ และกษัตริย์แห่งเกาะนี้จะถูกแทนที่ด้วยผู้ที่ไม่มีเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของราชวงศ์ ก่อนหน้านี้ในปี 2022 นอสตราดามุส ทำนายการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้อย่างแม่นยำเลยทีเดียว

คำทำนายจากนอสตราดามุส จากมุมมองทางวิทยาศาสตร์ เป็นอย่างไร  

คำทำนายของนอสตราดามุส จากมุมมองทางประวัติศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ที่จะสนับสนุนข้อกล่าวอ้างที่ว่าความสามารถเหนือธรรมชาติ ในการทำนายอนาคต กวีนิพนธ์ของเขามักเขียนด้วยภาษาที่คลุมเครือ และเป็นสัญลักษณ์ จึงสามารถตีความได้หลากหลาย นักวิจารณ์แย้งว่าความถูกต้องชัดเจนในการทำนาย มักเป็นผลมาจากการตีความอย่างสร้างสรรค์และการคาดเดา อาศัยการเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยสรุป มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญเกี่ยวกับนอสตราดามุส แต่จากมุมมองทางวิชาการและวิทยาศาสตร์ การคาดการณ์ของเขาไม่ถือเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้เกี่ยวกับอนาคต

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top