โบนัสฉ่ำ อย่าเพิ่งกระหน่ำใช้บริหารเงินอย่างไรให้งอกเงย

เมื่อสิ้นปีหลายๆคนน่าจะได้รับโบนัสจนยิ้มแก้มแตกกันมาแล้ว บางคนมีแพลนค่าใช้จ่ายต่างๆรออยู่ ไม่ว่าจะซื้อของให้เป็นรางวัลสำหรับตัวเองหลังจากการทำงานที่เหน็ดเหนื่อย หรือใช้จ่ายเพื่อเป็นของขวัญให้คนที่คุณรัก แต่อย่าลืมกันเงินไว้ส่วนหนึ่งเพื่อวางแผนเก็บไว้ต่อยอดลงทุน เพราะยุคสมัยนี้นอกจากการประหยัดแล้วต้องรู้จักบริหารเงินที่มีอยู่ให้เติบโต วันนี้อนันดามีไอเดียบริหารเงินให้งอกเงยจะมีรูปแบบไหนบ้าง อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่

การลงทุนหุ้น

เป็นการซื้อหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยจะได้รับผลตอบแทนในรูปของเงินปันผลและกำไรจากส่วนต่างของราคา โดยการลงทุนหุ้นจะเปิดโอกาสให้เงินเพิ่มมูลค่าตามราคาหุ้นที่เราเลือกลงทุนหากบริษัทที่เราไปลงทุนมีผลประกอบที่ดี มีกำไรดี เราก็มีโอกาสได้รับเงินปันผลอีกด้วย

กองทุนรวม

กองทุนรวมเป็นรูปแบบการลงทุนที่มีกองลงทุนให้เลือกหลากหลาย มีทั้งแบบความเสี่ยงสูง ความเสี่ยงต่ำ ขึ้นอยู่กับความสามารถในการรับความเสี่ยงของแต่ละคน โดยมีผู้จัดการกองทุนคอยดูแลบริหารพอร์ตการลงทุนแทนเรา มีโอกาสสร้างผลตอบแทนในระยะยาว นอกจากนี้ยังมีกองทุนบางกลุ่มที่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

หมายเหตุ: ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจรายละเอียด เงื่อนไข และประเมินความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

ทองคำ

ทองคำ เป็นสินทรัพย์ลงทุนที่ได้รับการยอมรับระดับสากล โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ ซึ่งนอกจากนี้การลงทุนทองคำยังเป็นทางเลือกการลงทุนในสินทรัพย์อื่นเพื่อกระจายความเสี่ยงด้วย แต่หากคุณไม่ถนัดการซื้อทองยังมีวิธีการออมทองลงทุนผ่านการออมทอง (ทยอยออมรายเดือน) โดยควรเลือกให้เหมาะกับเงินลงทุนของตนเอง

ออมทรัพย์

เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการเก็บออมที่ทุกคนควรมี เพราะถือเป็นเก็บแบบเงินต้นปลอดภัย ถึงแม้ผลตอบแทนอาจไม่หอมหวานแต่แน่นอนว่ามีความเสี่ยงต่ำและสภาพคล่องสูง การเก็บเงินในรูปแบบออมทรัพย์จึงเป็นอีกทาง

หมายเหตุ: ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจรายละเอียด เงื่อนไข และประเมินความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top