บอกลา 5 นิสัยที่ทำให้ไม่ประสบความความสำเร็จในชีวิต

บอกลา 5 นิสัยที่ทำให้ไม่ประสบความความสำเร็จในชีวิต

NOTE:
– Bill Gates เจ้าของกิจการ Microsoft มักใช้เวลาราวๆชั่วโมงในการอ่านหนังสือเล่มโปรดเพื่อช่วยพัฒนาสมองก่อนนอนทุกคืน
– ผู้บริหารระดับสูงจาก American Express มักใช้เวลาก่อนนอนไปกับการลิสต์รายชื่อสิ่งที่ต้องทำในวันรุ่งขึ้น และเมื่อตื่นเช้ามาเขาก็จะทำทุกอย่างตามลิสต์ให้สำเร็จ
– Jeffrey Pfeffer ศาสตราจารย์จาก Stanford University ได้ทำการสำรวจบุคคลที่ประสบความสำเร็จในชีวิตก่อนที่จะพบว่า พวกเขาเหล่านั้นทำงานเฉลี่ยวันละ 10 ชั่วโมง และหยุดเพียงอาทิตย์ละ 1 วันเท่านั้น

หากจะพูดถึง ความสำเร็จ แน่นอนว่าไม่มีใครไม่อยากประสบความสำเร็จในชีวิต แต่มีสักกี่คนที่จะไปถึงจุดหมายเหล่านั้นได้ในระยะเวลาอันใกล้ ซึ่งบางคนอาจใช้เวลาตามหาสิ่งเหล่านี้มาทั้งชีวิตก็เป็นได้ และวันนี้เรามี 5 นิสัยที่เป็นตัวการทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเสียทีมาฝากชาว Gen-C กัน ใครมีครบ 5 ข้อนี่ต้องรีบปรับปรุงตัวด่วนๆ

01

ตื่นนอนโดยไร้เป้าหมายในแต่ละวัน

การที่เราจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้จำเป็นที่จะต้องมีเป้าหมายให้ชัดเจน ถ้าหากเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว หนทางอื่นๆหรือแนวทางปฏิบัติที่จะนำไปสู่เป้าหมายก็จะตามมา แต่ถ้าหากเราไร้จุดหมายไม่รู้ว่าสิ่งที่ต้องการในชีวิตคืออะไร จะทำให้เราเป็นบุคคลที่แค่ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆและยากที่จะประสบความสำเร็จดังเช่นคนอื่น

จมอยู่กับอดีต

อดีตคือบทเรียนแต่ก็ไม่ควรจมอยู่กับมันจนทำให้เราละเลยสิ่งต่างๆในปัจจุบัน ชาว Gen-C หลายคนมักเคยมีความคิดที่ว่า ถ้าเป็นเมื่อก่อนนะ…., รู้อย่างนี้… , เมื่อก่อนมันก็ดีนะซึ่งเป็นความคิดที่เกิดขึ้นเมื่อเจอเรื่องแย่ๆในปัจจุบันใช่ไหมครับ แต่โปรดจงจำไว้ว่าสิ่งเหล่านั้นก็คือสิ่งที่ผ่านมาแล้ว เก็บอดีตที่ดีๆหรือร้ายๆเอาไว้เป็นบทเรียนเพื่อผลักดันตัวเราให้ประสบความสำเร็จจะดีเสียกว่าครับ

02

ผลัดวันประกันพรุ่ง

หากชาว Gen-C เป็นคนที่ชอบพูดคำว่า เดี๋ยวก่อน จนติดปากแล้วล่ะก็ ให้รีบปรับปรุงตัวโดยด่วนเชียวนะครับ เพราะคำว่าเดี๋ยวก่อนนี่แหละที่ทำให้คนหลายคนพลาดโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตมาแล้ว ลองคิดง่ายๆดูว่าในขณะที่เราเอาแต่เดี๋ยวก่อนส่วนคนอื่นนั้นลงมือทำ ใครจะประสบความสำเร็จก่อนกันเล่า?

ชอบแก้ตัว

ไม่ใช่ว่าการแก้ตัวคือสิ่งที่ผิด แต่ทว่าการไม่ยอมรับข้อตำหนิในสิ่งที่เราทำผิดพลาด รวมไปถึงการแก้ตัวอยู่เสมอต่างหากที่จะเป็นบ่วงให้ตัวเราลุ่มหลงอยู่แต่ในโลกของตนเอง จนสุดท้ายเราก็จะกลายเป็นคนที่ไม่รู้จักข้อผิดพลาดและโดนคนอื่นที่พัฒนามากกว่าแย่งโอกาสดีๆที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตไป

03

ไร้ความกระตือรือร้น

คนที่ไร้ความกระตือรือร้นนั้นก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่ไร้จุดหมาย ในเมื่อได้ตั้งเป้าหมายในชีวิตแล้ว การกระตือรือร้นที่จะประสบความสำเร็จต่างหากที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้รวดเร็วที่สุด ทั้งนี้ความกระตือรือร้นอาจหมายถึง ความขยัน ความใฝ่รู้ และความอดทนต่ออุปสรรค เท่านี้ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินฝันแล้วครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top