บ้านแฝด ที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ เหมาะกับทั้งการขยายครอบครัวและการอยู่เดี่ยว

บ้านแฝด คือ ที่อยู่อาศัยที่ถูกทำขึ้นมาใหม่ ด้วยการออกแบบจากความต้องการของคนในยุคนี้ เพื่อทำให้เกิดบ้านที่สามารถแบ่งโซนพื้นที่ได้อย่างลงตัว โดยเป็นการทำบ้านที่มีผนังติดกันเหมือนกับทาวน์โฮม แต่จะติดกันเพียงแค่ 2 หลังเท่านั้น โดยทุกบ้านจะมีแบบเหมือนกันทั้งหมด คือ การติดเพียงแค่ 2 หลัง แล้วเว้นระยะห่าง จากนั้นจะติดกันอีก 2 หลังแบบนี้ไปจนครบทั้งโครงการ ส่วนใหญ่บ้านแฝดจะตั้งบนที่ดิน 35 ตารางวาขึ้นไป ความกว้างของบ้านแต่ละหลังจะอยู่ที่ 8 เมตรขึ้นไป และไม่ทำเกินกว่า 2 ชั้น จึงถือเป็นการผสมผสานระหว่างทาวน์โฮมกับบ้านเดี่ยว ที่จะทำให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในยุคนี้ได้มากที่สุด 

ทำความรู้จักบ้านแฝด ให้มากขึ้น เพื่อการซื้ออยู่ที่มั่นใจ

การทำแบบบ้านแฝด 2 ชั้น หรือ Semi Detached House เป็นการที่บ้านจะใช้ผนังเดียวกันเหมือนกับทาวน์โฮม แต่จะติดกันเพียงแค่ 2 หลัง จึงทำให้บ้านทั้ง 2 หลังนี้ มีพื้นที่ด้านข้างของรั้วเพียงพอต่อการทำสวน หรือการสร้างจุดพักผ่อนนอกบ้าน พร้อมการมีส่วนหน้าบ้านและประตูรั้ว ที่อาจจะเหมือนกับบ้านเดี่ยว หรือบางโครงการอาจทำให้เหมือนกับทาวน์โฮม  และบ้านทุกหลังภายในโครงการของบ้านแฝด จะมีลักษณะแบบเดียวกันทั้งหมด จึงทำให้กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่บ้านแบบไม่โดดเดี่ยวมากจนเกินไป และในขณะเดียวกันไม่วุ่นวายมาก

พร้อมด้วยราคาที่ไม่สูงเท่ากับบ้านเดี่ยว จึงสามารถที่จะตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ได้มากขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการจัดทำบ้านแฝดจะเป็นลักษณะคล้ายกับทาวน์เฮ้าส์ค่อนข้างชัดเจน และเป็นการทำบ้าน 2 หลังให้ติดกัน พร้อมเว้นพื้นที่ไว้ โดยจะมีการใช้หลังคากับผนังร่วมกัน แต่เมื่อมาสู่ยุคใหม่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการออกแบบบ้าน เริ่มมีการทำให้คล้ายบ้านเดี่ยวมากขึ้น และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายใน รวมไปถึงที่ดินให้กว้างกว่าเดิม

ผู้ที่สนใจจึงสามารถซื้อบ้านเพียง 1 หลัง หรือซื้อทั้ง 2 หลังติดกัน แล้วอยู่อาศัยเป็นครอบครัวใหญ่ พร้อมการทำเป็น Home Office ได้แบบครบถ้วนในพื้นที่เดียวกัน นอกจากนี้ยังมีการจัดทำเป็นโครงการบ้านแฝดเทียม ที่แม้จะมีลักษณะคล้ายติดกัน แต่ความจริงแล้วจะแยกทั้งผนังกับหลังคาชัดเจน จะใช้ส่วนที่ร่วมกันเพียงแค่ส่วนเดียว คือ การเชื่อมคานใต้ดิน จึงมีลักษณะที่จะคล้ายกับบ้านเดี่ยวอย่างมาก แต่ยังคงถูกจัดให้เป็นบ้านแฝดที่เน้นโชว์จุดเด่น เรื่องความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยที่มากขึ้น

บ้านแฝด และทาวน์โฮม ต่างกันอย่างไร? 

ทาวน์โฮมจะมีลักษณะที่แตกต่างจากทาวน์เฮ้าส์ และต่างไปจากบ้านแฝดค่อนข้างชัดเจน เพราะทาวน์โฮมจะมีลักษณะเป็นบ้านที่มีผนังกับส่วนของหลังคาที่เชื่อมต่อกันคล้ายทาวน์เฮ้าส์ แต่การทำแบบบ้านและตกแต่งโดยรวม จะมีความหรูมากกว่า พร้อมให้บรรยากาศของความเป็นบ้านเดี่ยวได้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งจะแตกต่างกับทาวน์เฮาส์ที่ให้ลักษณะคล้ายกับบ้านแถว ที่นอกจากจะมีทั้งกำแพงกับคานหลังคาติดกันไปหมด ยังมีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างน้อยอีกด้วย ส่วนความแตกต่างจากบ้านแฝดกับทาวน์โฮม จะมีอย่างชัดเจน คือ 

  • ที่ดินของทาวน์โฮมจะต้องมีอย่างน้อยที่ 16 ตารางวา แต่สำหรับบ้านแบบแฝด สามารถมีพื้นที่บ้านได้สูงถึง 35 ตารางวาขึ้นไป 
  • บ้านแบบแฝดจะมีเพียงแค่ผนังด้านใดด้านหนึ่งที่ติดกับบ้านอีกหลังเท่านั้น แต่ทาวน์โฮมจะติดกับบ้านอื่นทั้ง 2 ด้าน ยกเว้นบ้านที่อยู่ริมสุด แต่จะไม่มีพื้นที่ด้านข้างบ้านมากเท่ากับบ้านแบบแฝด 
  • วัดระยะร่นจากขอบของที่ดินกับตัวบ้าน โดยเฉพาะในส่วนของหน้าบ้าน ถ้าเป็นบ้านแบบแฝดจะมีพื้นที่อย่างน้อยด้านหน้าห่างประมาณ 3 เมตร แต่ถ้าเป็นทาวน์โฮมจะห่างเพียงแค่ 2 เมตร 
  • ราคาของบ้านแฝดที่เป็นการผสานระหว่างบ้านเดี่ยวกับทาวน์โฮม จะอยู่ในระดับปานกลาง ตั้งแต่ประมาณ 2-3 ล้านบาทขึ้นไป แต่สำหรับทาวน์โฮมราคาถูกเกือบเท่ากับทาวน์เฮ้าส์ โดยจะมีตั้งแต่หลักแสนปลาย ๆ จนถึงหลักล้านบาทต้น ๆ 

บ้านเดี่ยวกับบ้านแฝด เลือกแบบไหน? ที่ตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุด 

บ้านแฝดจะเหมาะสำหรับการอยู่ใจกลางเมือง เพราะสามารถให้การก่อสร้างบ้านติดกัน บนพื้นที่ของโครงการขนาดใหญ่ได้จำนวนมาก ซึ่งจะมีความต่างจากบ้านเดี่ยว ที่จะต้องมีตัวบ้านตั้งอยู่ตรงกลาง และมีการวัดจากขอบที่ดินมาถึงตัวบ้านรอบด้านอย่างน้อยที่ 2 เมตร จึงทำให้การสร้างแบบบ้านเดี่ยวใจกลางเมือง อาจกินพื้นที่มากกว่าการสร้างบ้านคู่  นอกจากนี้ปัจจัยเรื่องราคา ยังช่วยทำให้ผู้ซื้อเข้าถึงได้ง่ายกว่า เพราะบ้านเดี่ยวราคาจะค่อนข้างสูง โดยเฉพาะอยู่ในทำเลใจกลางเมือง แต่ถ้าปรับเป็นบ้านคู่แล้ว ราคาจะถูกลงพร้อมให้พื้นที่ใช้สอยกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ดีกว่าทาวน์โฮม 

ซึ่งถ้าคุณต้องการในแบบที่ได้ระบุไว้ข้างต้น คือ การอยู่บ้านที่ได้บรรยากาศของทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ผสมผสานกันอย่างลงตัว มีทั้งการอยู่อาศัยอย่างเป็นส่วนตัวแต่ไม่โดดเดี่ยวมากเกินไป ให้การเดินทางสะดวก ด้วยทำเลที่อยู่ใจกลางเมืองได้ดีกว่าบ้านเดี่ยว แนะนำการเลือกซื้อแบบบ้านแฝด 2 ชั้น จะเหมาะสมและตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุด แต่ถ้าคุณชอบความเป็นส่วนตัวสูง ไม่ต้องการให้ผนังและหลังคาบ้านติดกับบ้านอื่น ต้องการพื้นที่รอบบ้าน เพื่อการตกแต่งสวนหรือการจัดทำพื้นที่พักผ่อนอย่างสบายใจ 

รวมไปถึงการจัดทำสระว่ายน้ำในแบบที่คุณต้องการได้ครบถ้วน และทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวลปัญหาเพื่อนบ้าน แนะนำการซื้อบ้านเดี่ยวจะเหมาะกับคุณมากกว่า แต่ต้องยอมรับต่อทำเลของโครงการบ้านเดี่ยว ที่มักจะออกไปอยู่โซนรอบนอกของเมือง เพื่อทำให้การจัดทำพื้นที่บ้านมีความเหมาะสม และการเดินทางจะไม่แออัดมากจนเกินไป

แนะนำโครงการอันดา ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ บ้านแฝดจาก ANANDA ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ 

ถ้าคุณกำลังมองหาโครงการบ้านแฝด 2 ชั้น ที่มีคุณภาพ มั่นใจได้ต่อการสร้างที่มีมาตรฐานสูง ให้ดีไซน์บ้านโมเดิร์นที่รวมทั้งความหรูหรา การอยู่อาศัยคล่องตัว ด้วยพื้นที่ใช้สอยภายใน กับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ได้มาแบบครบถ้วน พร้อมการจัดทำพื้นที่เพิ่มเติมไว้ให้ เพื่อการเพิ่มห้องหรือการต่อเติมใด ๆ ที่เหมาะสมต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในอนาคต แนะนำโครงการอันดา ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ โครงการบ้านแฝดสุดหรูจาก ANANDA ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการ 36 ไร่ 1 งาน 59 ตารางวา และมีจำนวนบ้าน 290 หลังต่อโครงการ

โดยมีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ ทั้งบ้านแฝดและทาวน์โฮมขนาด 2 ชั้น เริ่มต้นการสร้างบ้านบนที่ดิน 17.4 ตารางวา ไปจนถึง 73.4 ตารางวา ให้พื้นที่การใช้สอยเริ่มต้น 108 ตารางเมตร และสูงสุดที่ 157 ตารางเมตร บ้านคู่แฝดจะมีให้เลือก 2 รูปแบบด้วยกัน คือ บ้านแฝด 2 ชั้น ออสโล พื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร และบ้านสตอกโฮล์ม 2 ชั้น บนพื้นที่ใช้สอย 157 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นเพียง 2.39-6 ล้านบาท 

สำหรับโซนส่วนกลางและพื้นที่ของคลับเฮ้าส์ และการตกแต่งโดยรวมของบ้านแฝด อันดา ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ จะมาในดีไซน์โมเดิร์น สแกนดิเนเวียน ที่ให้การอยู่อาศัยและการพักผ่อนที่มีความเบาสบาย คล้ายการเดินทางไปท่องเที่ยวธรรมชาติได้ตลอดเวลา ที่สำคัญคือทุกบ้านจะถูกติดตั้งสัญญาณการขโมย ที่เป็นระบบทันสมัยอย่าง Magnetic System เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยต่อการอยู่อาศัยมากที่สุด และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งด้านหน้าและภายในโครงการตลอด 24 ชั่วโมง

 

เข้าชมข้อมูลโครงการ คลิกที่นี่

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top