บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว การอยู่อาศัยที่ให้ความลงตัว

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว เป็นการอยู่อาศัยที่ให้ความลงตัว และเหมาะสำหรับบ้านต่างจังหวัด โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการสร้างบ้านให้ผู้สูงอายุ อยู่อาศัยได้แบบโปร่งสบาย ซึ่งบ้านในสไตล์นี้เหมาะสมอย่างมาก เพราะการสร้างเพียงแค่ชั้นเดียว จะทำให้การใช้งานครบทุกส่วน ไม่ต้องมีบันไดขึ้นชั้น 2 จึงไม่ก่อให้เกิดอันตราย แต่อาจจะเหมาะสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น นอกเสียจากว่าจะมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ดังนั้นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว จึงมาพร้อมกับทั้งข้อดีและข้อเสีย ดังนั้นก่อนสร้างจึงควรตรวจสอบให้ดี 

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว มีข้อดีอย่างไร? 

สำหรับผู้ที่กำลังสนใจจะสร้างบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว เพื่อให้ออกมาเหมาะสมต่อการอยู่อาศัยมากที่สุด แต่ยังมีเรื่องให้ลังเลใจว่าสร้างแล้วจะดีจริงหรือไม่ ขอแนะนำข้อดีของการสร้างบ้านโมเดิร์นแบบชั้นเดียว ที่จะให้ประโยชน์คุณหลายด้านด้วยกัน คือ

1.จัดพื้นใช้สอยที่ได้ง่าย 

การจัดพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ ภายในบ้านจะง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำ โซนรับแขก หรือแม้แต่โซนพื้นที่อเนกประสงค์ รวมไปถึงชานพักหน้าบ้าน สำหรับการนั่งรับลม สามารถตกแต่งออกมาในสไตล์ทรอปิคอล โมเดิร์น ที่จะให้ความรู้สึกโปร่งสบายมากขึ้น

2.โปร่งสบาย

การจัดส่วนพื้นที่บ้านโมเดิร์นแบบชั้นเดียว ส่วนมากแล้วจะมีการกั้นห้องเพียงแค่ 1-2 ห้องเท่านั้น และจะมีห้องน้ำด้านนอก และห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ พร้อมเหลือพื้นที่ในโซนรับแขกแบบเปิดโล่ง มีประตูหน้าบ้านบานใหญ่ ที่สามารถเปิดเพื่อระบายอากาศ พร้อมการทำหน้าต่างกระจายออกไปทั่วบ้านอย่างเหมาะสม เมื่อมีการเปิดทั้งหน้าต่างและประตู จะทำให้การระบายอากาศดีมาก บ้านในสไตล์นี้จึงเน้นเรื่องความโปร่งสบายเป็นหลัก

3.รูปแบบบ้านทันสมัยตลอดเวลา 

การจัดทำบ้านชั้นเดียวในสไตล์โมเดิร์น จะโดดเด่นมากเรื่องของแบบบ้านที่มีความทันสมัยตลอดเวลา การเลือกใช้สี เลือกประตู-หน้าต่าง หรือแม้แต่หลังคาบ้าน จะทำให้ดูทันสมัย ไม่เก่าง่าย ถูกจัดว่าเป็นรูปแบบบ้าน ที่ไม่ว่าจะผ่านยุคสมัยมานานแค่ไหน จะยังคงดูน่าอยู่ตลอดเวลา

4.ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ 

หนึ่งในข้อดีสำคัญของบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว คือ ในระหว่างการก่อสร้างจะสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี เหมาะกับผู้ที่มีงบจำกัด แต่ต้องการสร้างบ้านเพื่อพ่อแม่ที่อยู่ต่างจังหวัด หรือเพื่ออยู่อาศัยเอง เพราะบ้านในสไตล์นี้จะมีค่าวัสดุค่อนข้างถูก หาซื้อง่าย ทั้งยังมีให้เลือกหลายสี หลายลาย และหลายรูปแบบ จึงทำให้คุณได้บ้านโมเดิร์นที่สวยตรงใจ และควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีทีเดียว

เรื่องควรระวังและข้อเสีย ของบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว

เมื่อมีข้อดีย่อมมีข้อเสีย บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว จึงมาพร้อมกับข้อควรระวังในการอยู่อาศัย และข้อเสียหลากหลายด้านด้วยกัน คือ

1.ควบคุมความเย็นในบ้านยาก

ถ้าคุณสร้างบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว แล้วต้องการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ เพื่อทำความเย็น จุดนี้จะกลายเป็นข้อเสียและข้อควรระวังขึ้นมาทันที เพราะพื้นที่บ้านโปร่งและโล่ง จึงทำให้การควบคุมอุณหภูมิภายในบ้าน เป็นไปได้ค่อนข้างยากมาก ที่สำคัญคือบ้านชั้นเดียวจะปะทะกับแดดโดยตรง เพราะไม่มีชั้นบนมาเป็นตัวช่วยกรองความร้อน ทำให้การติดตั้ง เครื่องปรับอากาศอาจต้องใช้พลังที่สูงขึ้น และความเย็นจะไปได้ไม่ครบทุกส่วนของบ้าน ค่าใช้จ่ายในจุดนี้ รวมไปถึงค่าไฟอาจจะสูงตามไปด้วย

2.สร้างปัญหาเสียงก้องในบ้าน

เมื่อเป็นบ้านแบบโปร่งชั้นเดียว ย่อมต้องพบกับปัญหาเสียงก้องภายในตัวบ้าน หรือต่อให้มีการกั้นห้องประมาณ 1-2 ห้อง ก็อาจพาให้เสียงก้องยังคงอยู่ ซึ่งปัญหานี้อาจดูว่าเล็กน้อย แต่ถ้ามีคนอาศัยอยู่ภายในบ้านหลายคน การพูดคุยกัน ไม่ว่าจะอยู่ตรงส่วนไหนของบ้านก็ตาม อาจทำให้รบกวนคนอื่น ๆ ภายในบ้านได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

3.ต้องทำความสะอาดทุกวัน 

สำหรับผู้ที่อยู่บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว แล้วไม่ได้ใช้เครื่องปรับอากาศ แต่เป็นการเปิดประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เพื่อการระบายอากาศ อาจจะมีข้อดีในเรื่องของการทำให้บ้านโปร่งสบาย รับความเย็นจากนอกบ้านเข้ามา แต่ข้อเสียคือคุณจะต้องทำความสะอาดแทบทุกวัน เพราะลมจะนำพาฝุ่นละอองและกลิ่นมาด้วย โดยเฉพาะบ้านโมเดิร์นสไตล์ Loft ที่มีการใช้เป็นปูนเปลือย หรือกระเบื้องแบบปูนซีเมนต์ ยิ่งต้องระวังให้มาก เพราะอาจเกิดปัญหาเรื่องร้าว รั่วซึม ปูนหมอง และการสะสมของความชื้นที่มีสูง อาจทำให้สีของปูนผิดเพี้ยน ซึ่งไม่ใช่แค่ทำให้บ้านดูเก่าง่าย แต่อาจจะทำให้เกิดปัญหาใหญ่ในอนาคตได้อีกด้วย

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวกับ 2 ชั้น แบบไหนดีกว่ากัน? 

ถ้าพูดถึงความแตกต่างระหว่างบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวกับบ้านแบบ 2 ชั้น สามารถตอบได้อย่างชัดเจน เรื่องของการมีจำนวนชั้นที่ต่างกัน จึงทำให้พื้นในบ้านต่างไปด้วย และการอยู่อาศัยภายในบ้าน รวมไปถึงพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ ที่จะแตกต่างกันทั้งหมด โดยบ้านชั้นเดียวจะเน้นการอยู่แบบโปร่งสบาย มีจำนวนผู้อาศัยไม่มาก แต่บ้านโมเดิร์นแบบ 2 ชั้น จะเน้นการอยู่อาศัยเป็นครอบครัว ที่มีผู้อยู่อาศัยจำนวนมากขึ้น และสามารถจัดโซนพื้นที่ได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำ ห้องอเนกประสงค์ ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงพื้นที่จอดรถ ซึ่งถ้าถามว่าแบบไหนดีกว่ากัน ตอบได้ว่าถ้ามีการอยู่อาศัยด้วยผู้คนจำนวนมาก บ้านแบบ 2 ชั้นจะดีที่สุด เพราะมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้นและครบครันกว่าบ้านชั้นเดียว

เพิ่มความสุขให้การอยู่อาศัย ด้วยบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น จาก ANANDA 

ถ้าคุณสนใจบ้านโมเดิร์น 2 ชั้นที่มีคุณภาพ เพิ่มความสุขให้การอยู่อาศัย เหมาะต่อทั้งครอบครัวและคนโสด ให้พื้นที่การใช้สอยภายในบ้านที่นำไปจัดทำเป็นส่วนต่าง ๆ ตามใจคุณ และตรงไลฟ์สไตล์ได้ดีที่สุด ขอแนะนำ 3 โครงการบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น จาก ANANDA ดังนี้

1.เอโทล วงแหวนฯ-ลำลูกกา

ใช้ชีวิตท่ามกลางเมืองใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้า พร้อมให้ความหรูจากดีไซน์โมเดิร์นสุดทันสมัย และ Club House ที่เป็นส่วนกลางขนาดใหญ่ที่สุด ขอแนะนำโครงการเอโทล วงแหวนฯ-ลำลูกกา บนพื้นที่ 25 ไร่ 2 ตารางวา 78.4 งาน บ้านเดี่ยว 2 ชั้นในพื้นที่ขนาดใหญ่ และมีผู้อยู่อาศัยเพียง 138 หลัง มีการจัดโซนพื้นที่ต่าง ๆ ให้คุณอยู่สบายใจ มีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด และ รปภ.ตลอด 24 ชั่วโมง เน้นดีไซน์ความเป็นโมเดิร์น ที่สามารถเติมเต็มให้ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณได้เป็นอย่างดี 

2.แอริ พระราม 2

บ้านเดี่ยวโมเดิร์นดีไซน์หรู 2 ชั้น บนพื้นที่ 22 ไร่ 2 ตารางวา และมีจำนวนผู้อยู่อาศัยเพียง 79 หลัง ให้การอยู่อาศัยที่โปร่งสบาย เยียวยาจิตใจในวันพักผ่อนได้ดีที่สุด ด้วยสไตล์บ้านญี่ปุ่นที่ถูกจัดทุกองค์ประกอบออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ให้งานตกแต่งบ้านสวย เรียบหรู ครบทุกส่วน มีความพิถีพิถันที่สุด และมีการจัดฟังก์ชันใช้งานให้คุณครบครัน เข้าอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข และเหมาะกับทุกคนภายในครอบครัว

3.อาร์เทล เอกมัย-รามอินทรา

ใช้ชีวิตอย่างเหนือระดับ ด้วยบ้านโมเดิร์น 3 ชั้น ดีไซน์หรูที่สุด และให้กลิ่นอายของความเป็น Penthouse ที่มีให้เลือกทั้งแบบ 2 ชั้น และ 3 ชั้น อย่างอาร์เทล เอกมัย รามอินทรา ให้ความเรียบหรูดูดีแบบสไตล์อังกฤษ ที่บ้านทุกหลังจากเว้นระยะกันอย่างเหมาะสม เพื่อทำให้เกิดบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวมากที่สุดการสร้างบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว จะเหมาะสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยจำนวนไม่มาก และต้องการให้บ้านเปิดโล่ง เพื่อระบายอากาศได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบบ้านโมเดิร์นในสไตล์เรียบหรู และจัดโซนพื้นที่ต่าง ๆ ได้เหมาะสม ชอบความเป็นส่วนตัว เป็นคนมีครอบครัว ไม่ว่าจะขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยโดยรวมภายในบ้าน เหมาะต่อทุกคนภายในครอบครัว แนะนำโครงการบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น และ 3 ชั้น จากอนันดา ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกครอบครัว ได้อย่างตรงใจที่สุด

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top