ปฏิทินกีฬามิถุนายน 65 อิเว้นท์ไหนบ้างที่พลาดไม่ได้

แม้ว่าการแข่งขันฟุตบอลยุโรปที่เราติดตามกันจะทยอยปิดฤดูกาลทั้งหมดในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ แต่คอกีฬาก็ไม่ต้องห่วงเพราะเดือนมิถุนายนก็มีกีฬารายการใหญ่ๆ ให้เราได้ดูกันอย่างต่อเนื่อง รับรองว่าสนุกสะใจกันตั้งแต่ต้นเดือนยาวไปจนถึงปลายเดือนแน่นอน จะมีกีฬาชนิดไหนให้เราได้เชียร์กันบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย

บาสเกตบอล NBA รอบชิงชนะเลิศ

บทสรุปของฤดูกาลงวดเข้ามาทุกทีแล้ว แฟนๆ กีฬายัดห่วงได้ตามลุ้นกันว่าปีนี้ใครจะผงาดขึ้นแชมป์ NBA ทีมใหม่ เต็ง 1 อย่าง Phoenix Suns ที่นำโดย Devin Brooker จะทำได้สมราคาหรือเปล่า หรือ Golden State Warriors จะร้อนแรงจะแซงเข้าป้ายในที่สุด แถมยังมี Boston Celtic กับ Miami Heat รอจะสร้างเซอร์ไพรส์อีก ติดตามกันตั้งแต่ต้นเดือนเลย รองชิงเกมแรกวันที่ 2 มิถุนายน และนัดถัดไปในวันที่ 5, 8, และ 10 มิถุนายนตามลำดับ ถ้ายังไม่รู้ผลก็มีให้ดูต่ออีกสูงสุดถึง 3 เกม

กอล์ฟ US Open

การแข่งขันกอล์ฟที่ทั่วโลกรอคอยกำลังจะกลับมาระเบิดวงสวิงอีกครั้งระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายนนี้ที่สนามกอล์ฟ The Country Club โดยแชมป์เก่าจอน ราห์ม โปรมือสองของโลกชาวสเปนเตรียมมาป้องกันตำแหน่งอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องถามใจคู่แข่งชื่อดังอีกหลาลรายด้วย ซึ่งรวมถึง 2 จอมเก๋าอย่างไทเกอร์ วู้ดส์ และ ฟิล มิคเคลสัน งานนี้ไม่มีหมูแน่นอนเพราะเป็นการรวมเอาผู้ชนะจากรายการใหญ่ๆ ทั่วโลกมาประชันฝีมือกันครบ ห้ามพลาดเด็ดขาด

เทนนิส Wimbledon

ไม่ต้องเท้าความอะไรให้ยืดยาวเพราะแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักการแข่งขันเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Wimbledon และในเดือนมิถุนายนนี้จะเป็นการฉลอง 135 ปีของทัวร์นาเม้นต์อีกด้วย ความสนุกและความระทึกใจจะกลับมาให้เราเสพอย่างเต็มอิ่มอีกครั้งระหว่างวันที่ 27 มิถุนายนถึง 10 กรกฏาคม

กีฬาทางน้ำ FINA World Championships

การแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกครั้งที่ 19 กำลังจะเกิดขึ้นในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 18 มิถุนายนถึง 3 กรกฏาคม โดยมีการแข่งขันใน 5 ประเภทคือ ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, โปโลน้ำ, ว่ายน้ำกลางแจ้ง, และระบำใต้น้ำ มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าชิงความเป็นเลิศทางน้ำกว่าร้อยชีวิต ใครรักการว่ายน้ำและกีฬาประเภทนี้ต้องติดตามแล้ว

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top