15 สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ น่าเที่ยวที่สุดในโลก งบน้อยก็ไปได้!

พักงาน! แล้วไป ประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก โดยงบไม่บานปลาย ทริปนี้รับรองสนุกจัดเต็ม 

การเดินทางไปต่างประเทศถือเป็นความฝันของหลายๆคน จึงขอแนะนำประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก ราคาประหยัดสำหรับนักเดินทางที่ใส่ใจเรื่องงบ ประเทศที่ได้รับการคัดเลือกเหล่านี้ รับประกันการไปท่องเที่ยวที่สนุกสนาน โดยไม่ทำให้คุณต้องกังวลเรื่องเงินในกระเป๋ามากเกินไป ถ้าพร้อมแล้วก็หยิบหนังสือเดินทางและเช็คอินได้เลย! ด้วยเงินเพียง 10,000 บาท คุณสามารถเริ่มต้นทริปราคาประหยัด ไปยังประเทศที่รับประกันทั้งความตื่นเต้นและความคุ้มค่า อย่าลืมเตรียมหนังสือเดินทางให้พร้อม! แล้วออกท่องโลกกว้างได้เลย!  

15 สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ มีเงิน 10,000 บาท ก็พร้อมเพิ่มประสบการณ์ใหม่ให้ชีวิต 

การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในการฟื้นฟูและยกระดับชีวิต หลาย ๆ คนเลือกที่จะเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อขยายประสบการณ์ของตน ซึ่งมีผู้คนจำนวนมากที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ แต่กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย มองหาการเดินทางราคาไม่แพงและประหยัดงบประมาณ แต่ไม่แน่ใจว่าจุดหมายปลายทาง และสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดควรเป็นประเทศอะไร จึงขอแนะนำคุณเกี่ยวกับ เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย ที่สวยงามและคุ้มราคา แต่ละสถานที่มีเสน่ห์และมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เก็บรายชื่อประเทศเหล่านี้ไว้ เพื่อการวางแผนเดินทางในอนาคต คือ 

1.สิงคโปร์

สิงคโปร์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในประเทศอันดับต้น ๆ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวราคาประหยัด และเป็น ประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก แต่ได้ประสบการณ์เยี่ยม เพราะมีโปรโมชั่นเที่ยวบินที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวบ่อยครั้ง ตัวเลือกที่พักมีหลากหลาย ตอบสนองความต้องการนักท่องเที่ยวได้หลายแบบ นอกจากนี้ ยังมีอาหารอร่อยอีกมากมาย ตั้งแต่ข้าวมันไก่อันโด่งดังไปจนถึงบักกุ๊ดเต๋  หลักซา และขนมปังสังขยา สำหรับผู้ที่มีงบจำกัด ต้องไม่พลาดเมนูปูผัดพริกอันเลื่องชื่อ สิงคโปร์ยังมีชื่อเสียงในด้านแหล่งช้อปปิ้ง ทำให้ที่นี่เป็นสวรรค์ของนักช้อป เที่ยวสิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน ราคาค่าเที่ยวประมาณ 8,000-10,000 บาทต่อคน

2.หลวงพระบาง ลาว

เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ราคาประหยัด และสนุกสนาน หลวงพระบาง คือ เมืองโบราณของลาว ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก เนื่องจากมีวัฒนธรรมอันยาวนาน หลวงพระบางประดับประดาด้วยวัดอันงดงามหลายแห่ง เช่น วัดเชียงทอง วัดใหม่สุวรรณภูมิ หอพระบาง มีสถานที่สำคัญทางศาสนาอื่น ๆ อีกมากมาย เหมาะกับสายบุญอย่างมาก โบราณสถานและวัดแต่ละแห่ง สร้างขึ้นด้วยรายละเอียดทางสถาปัตยกรรมที่วิจิตรบรรจง นอกจากวัดแล้ว หลวงพระบางยังมีภูมิทัศน์ธรรมชาติอันสวยงาม รวมถึงน้ำตกที่อึดมสมบูรณ์หลายแห่ง ทำให้เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าอย่างแท้จริงสำหรับนักเดินทาง

3.มาเลเซีย

มาเลเซีย เมืองแห่งมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนาน พร้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่ให้บรรยากาศอันน่าหลงใหล  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ย่านเมืองเก่าที่มีชื่อเสียง ได้การยอมรับให้เป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก นอกจากนี้ การสำรวจเมืองด้วยการเดินเท้า และดื่มด่ำกับบรรยากาศท้องถิ่น เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างสูง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางเรื่อย ๆ เพื่อสัมผัสเมืองเก่า พร้อมการเที่ยวด้วยราคาประหยัดทั้งค่าตั๋วเครื่องบินและค่าที่พัก ที่นี่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม สำหรับการพักผ่อนในต่างประเทศ

4.บาหลี อินโดนีเซีย

หลาย ๆ คนอาจพบว่ายากที่จะเชื่อว่ามีงบประมาณเพียง 10,000 บาท สามารถเดินทางไปยังสวรรค์อันน่าหลงใหลของบาหลีได้ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งนี้ มีชายหาดที่สวยงามอย่างหาดกูตาและหาดนูซาดัว ที่คุณสามารถพักผ่อนได้อย่างมีความสุข นอกจากนี้ บาหลียังอุดมไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม ซึ่งเห็นได้จากสถาปัตยกรรมอันงดงาม และวัดต่าง ๆ  เช่น ปูราเบซากิห์ ปูราอูลุนดานูบาตูร์ และปูราติร์ตาเอมปุล แต่ละสถานที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ดึงดูดผู้มาเยือน เพียงแค่หาตั๋วเครื่องบินและที่พักราคาไม่แพง ก็สามารถวางแผนการเดินทางไปบาหลีที่น่าจดจำ ด้วยงบประมาณที่สมเหตุสมผล

5.กัมพูชา

นครวัด กัมพูชา มักถูกมองข้ามในเรื่องแหล่งท่องเที่ยว เนื่องจากหลาย ๆ คนเชื่อว่ากัมพูชายังมีการพัฒนาไม่มากนัก เนื่องจากปัญหาภายในที่ซับซ้อนในอดีต แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยมีการปรับปรุงการคมนาคมขนส่ง ทำให้การเดินทางไปนครวัดสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันใช้เวลาเดินทางจากเมืองหลวงเพียง 30-50 นาที เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยี่ยมชมสักครั้ง ขึ้นชื่อเรื่องความงามอันน่าทึ่ง และเสน่ห์ที่จะทำให้คุณหลงใหล เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าแก่การลองไปเที่ยวจริง ๆ 

6.มาเก๊า เขตปกครองพิเศษจีน

มาเก๊า เป็นเขตปกครองพิเศษของจีน อยู่ภายใต้หลักการ 1 ประเทศ 2 ระบบ มาเก๊ามีระบบการเมือง กฎหมาย และการเงินเป็นของตัวเอง ได้รับการกำหนดให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย เช่น อาคารเก่าแก่ที่น่าทึ่ง ซึ่งเหมาะสำหรับการถ่ายภาพ แลนด์มาร์คพิเศษแห่งหนึ่งของที่นี่ คือ มาเก๊าทาวเวอร์ จุดชมวิวที่มีความสูงถึง 223 เมตร มองเห็นวิวเมืองแบบพาโนรามา 360 องศา เที่ยวมาเก๊า 3 วัน 2 คืน ราคาประมาณ 9,000-10,000 บาทต่อคนเท่านั้น!

7.ไทเป ไต้หวัน

ไต้หวันเป็นศูนย์กลางอันมีชีวิตชีวา ที่ผสมผสานมรดกทางวัฒนธรรมอันมั่งคั่ง เข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่คุ้มค่าแก่การสำรวจ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่ตอบสนองความสนใจที่หลากหลาย รวมถึงศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเมือง การศึกษา และวัฒนธรรม ไม่ควรพลาดโอกาสที่จะดื่มด่ำไปกับการผสมผสาน ระหว่างคุณค่าดั้งเดิมและความก้าวหน้าร่วมสมัย อันเป็นเอกลักษณ์ที่ไต้หวันนำเสนอ 

8.ฮอยอัน เวียดนาม

เวียดนาม เป็นประเทศที่อุดมไปด้วยวัฒนธรรมและเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับผู้ที่สนใจมาเยือนเวียดนาม ต้องไม่พลาด! เมืองฮอยอันแสนทรงเสน่ห์ เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกอันคึกคัก มีอินเทอร์เน็ตคาเฟ่และบาร์มากมาย ที่คุณสามารถผ่อนคลายได้ ฮอยอัน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวนานาชาติ ที่ต้องไปเยือนอย่างแท้จริง แม้จะมีงบจำกัดก็ตาม เที่ยวเวียดนาม 3 วัน 2 คืน ราคาประมาณ 9,000-12,000 บาทต่อคนเท่านั้น 

9.ย่างกุ้ง พม่า

เที่ยวต่างประเทศในราคาประหยัด เริ่มต้นที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมาร์ หรือพม่า โดยเฉพาะย่างกุ้ง เมืองหลวงเก่าแก่ของเมียนมาร์ เมืองนี้ประดับประดาด้วยเจดีย์ที่สวยงาม โดยเฉพาะเจดีย์ชเวดากอง อันเป็นสัญลักษณ์ซึ่งทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของการสักการะทางพุทธศาสนา และเป็นไฮไลท์สำหรับผู้มาเยือนพม่า เมื่อนึกถึงย่างกุ้งจินตนาการถึงการท่องเที่ยวพม่า ไหว้พระ และสำรวจเจดีย์ชเวดากองอันงดงาม ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นอื่น ๆ เช่น เจดีย์เชาทัดจี และเจดีย์ Botataung สำหรับผู้ที่มีเวลาจำกัด และต้องการเดินทางไปต่างประเทศ โดยไม่เสียเงินในกระเป๋ามากเกินไป ทัวร์พม่าถือเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ ออกเดินทางสู่เมียนมาร์กับแพ็คเกจทัวร์ เริ่มต้นเพียง 4,000 บาทขึ้นไป 

10.เกาหลี

ประเทศที่โรแมนติกสุด ๆ ทำเลสะดวก และราคาไม่แพง ต้องไม่ใช่ใครอื่นนอกจากเกาหลีใต้ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทยที่จะบินไปพักผ่อน แม้ว่ากระบวนการตรวจคนเข้าเมืองอาจจะเข้มงวดสักหน่อย แต่ในเกาหลียังมีกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมายที่ไม่ควรพลาด! ไฮไลท์อย่างหนึ่งของเกาหลีใต้ คือ การช้อปปิ้งอย่างไม่ต้องสงสัย ประเทศนี้มีตัวเลือกการช็อปปิ้งมากมายที่ตอบสนองทุกรสนิยม นอกจากนี้ การรับประทานอาหาร Street Food ถือเป็นกิจกรรมที่ต้องทำ เนื่องจากได้รับความนิยมมาก พร้อมดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติ ถือเป็นประสบการณ์ที่ไม่แพ้ในญี่ปุ่น หรือไต้หวันเช่นกัน เริ่มต้นทัวร์เกาหลีใต้ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 11,000 บาทเท่านั้น  

11.เซี่ยงไฮ้ จีน

เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าทึ่ง สำหรับทุกคนที่คิดว่าการเดินทางไปจีนอาจเป็นเรื่องท้าทาย เพราะเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา มีระบบขนส่งสาธารณะที่ปลอดภัยและสะดวกสบาย  ทำให้การสำรวจเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวเป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ เซี่ยงไฮ้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ตั้งแต่อาคารสไตล์ยุโรปที่สวยงาม ถนนช้อปปิ้งที่พลุกพล่าน วัดโบราณ และภูมิทัศน์ธรรมชาติที่น่าทึ่ง ไปจนถึงสวนสนุกชื่อดังอย่างเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ หากคุณสงสัยว่าเซี่ยงไฮ้มีความเจริญรุ่งเรืองและทันสมัยเพียงใด คุณต้องไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง เที่ยวเซี่ยงไฮ้เริ่มต้นเพียง 8,000 บาทขึ้นไป 

12.Golden Bridge เวียดนาม

เวียดนามเป็นประเทศที่น่าหลงใหลในเอเชีย ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายให้เยี่ยมชม สถานที่แห่งหนึ่ง คือ ดานัง ซึ่งมีบรรยากาศแบบยุโรป ชวนให้นึกถึงชนบทของฝรั่งเศส พร้อมด้วยสถานที่สำคัญอันน่าทึ่งของบานาฮิลส์ และสะพาน Golden Bridge ซึ่งมีมือขนาดยักษ์ท่าเหมือนถือสะพานอยู่ จัดเป็นจุดเช็คอินที่ต้องไปเยี่ยมชม ตั๋วเครื่องบินไป-กลับจากประเทศไทย เริ่มต้นที่ 3,000 บาท โดยราคาจะสูงขึ้นในช่วงฤดูหนาว ค่าที่พักเริ่มต้นที่ 800 บาทต่อคืน โดยมีโรงแรมหลากหลายให้เลือกตามความต้องการ และสไตล์ที่แตกต่างกัน ส่วนค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน อยู่ระหว่าง 400-600 บาท

13.เกาะบาตาเนส ฟิลิปปินส์

เกาะบาตาเนสที่สวยงาม ในฟิลิปปินส์ มักถูกเปรียบเทียบกับภูมิประเทศที่น่าทึ่งของนิวซีแลนด์ในเอเชีย แม้ว่าชื่อนี้อาจไม่คุ้นตาสำหรับคนไทย แต่ก็ถือเป็นจุดหมายปลายทางของคนท่องเที่ยวที่น่าหลงใหลที่สุดแห่งหนึ่ง ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความงามตามธรรมชาติของโลก บาตาเนสเป็นสถานที่ต้องไปเยี่ยมชม ซึ่งมักเรียกกันว่านิวซีแลนด์แห่งเอเชีย 

14.บุโรพุทโธ อินโดนีเซีย

สำหรับผู้ที่ชื่นชมเสน่ห์แห่งอดีต และชื่นชอบวัฒนธรรมดั้งเดิม ที่นี่ คุณจะมีโอกาสชื่นชมมรดกทางพุทธศาสนา ที่วัดยูเนสสุโกะที่เก่าแก่และมีชื่อเสียง วัดแห่งนี้จัดแสดงรูปแบบสถาปัตยกรรมอันงดงาม ที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เริ่มต้นที่ประมาณ 7,944 บาท ส่วนราคาเริ่มต้นค่าที่พักประมาณ 1,000 บาทต่อคืน ค่าอาหารเฉลี่ยต่อมื้อประมาณ 117 บาทต่อมื้อ รวมประมาณ 351 บาทต่อวัน นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายทั่วไปและค่าธรรมเนียมสัมภาระตลอดการเดินทาง เป็นเงินประมาณ 1,000 บาท

15.ภูเขาช็อกโกแลต ฟิลิปปินส์

Chocolate Hills สถานที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ สำหรับผู้รักธรรมชาติที่กระหายประสบการณ์เที่ยวนอกเส้นทาง ในฟิลิปปินส์ ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เริ่มต้นที่ประมาณ 6,100 บาท ส่วนค่าที่พักเริ่มต้นที่ประมาณ 1,500 บาทต่อคืน ส่วนค่าอาหารจะใช้จ่ายประมาณมื้อละ 110 บาท เฉลี่ยวันละ 330 บาท นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายทั่วไปและค่าธรรมเนียมสัมภาระตลอดการเดินทาง จะอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท ดื่มด่ำไปกับความงามอันน่าทึ่งของภูเขาช็อกโกแลต สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่จะทำให้คุณทึ่งได้เสมอ 

รวม ประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก แม้งบน้อย พร้อมการดูแลตัวเองไปตลอดเส้นทางรวม

ประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยว ด้วยงบประมาณไม่สูง หรือนักเดินทางมือใหม่ที่ต้องการประหยัดเงินและหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่มากเกินไป ก่อนออกเดินทางต้องเตรียมตัวให้พร้อม โดยเฉพาะเรื่องตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และค่าอาหาร ขอแนะนำให้จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า เพื่อให้ได้โปรโมชั่นที่ดีที่สุดและราคาที่เอื้อมถึง เมื่อจัดการสิ่งสำคัญต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาเก็บกระเป๋าและเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทาง แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอาจมีค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดฝัน เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่ายา หรือค่ารักษาพยาบาล ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วยในต่างประเทศ จึงควรพิจารณาการทำประกันการเดินทางเพิ่มเติมไว้ด้วย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top