รวม ‘ปลาไทย’ ท้องถิ่น กินอร่อย ได้โอเมก้า 3

ประโยชน์ปลาไทย ปังไม่แพ้ชาติใดในโลก เพราะนอกจากเนื้อนุ่มย่อยง่าย ยังอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ไขมันดี ที่ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง ป้องกันโรคสมองเสื่อม อัลไซเมอร์ และมีสารอาหารอื่นๆ ที่เสริมสร้างประโยชน์ต่อร่างกายหลายๆด้าน วันนี้เรามาแนะนำปลาไทยที่อุดมสารอาหารและราคาเอื้อมถึงมาฝากชาว Gen C กัน

  • ปลาทู ปลาที่ทุกคนเห็นในเข่งอย่างคุ้นเคย ในเนื้อปลา 100 กรัม มีโอเมก้า 3 ปริมาณ 1,636 มิลลิกรัม หาซื้อได้ง่ายแถมราคาเป็นมิตร และทำได้หลายเมนู เช่น ปลาทูนึ่ง ปลาทูทอดจิ้มน้ำพริกกะปิ น้ำพริกปลาทู ปลาทูต้มเค็ม เป็นต้น
  • ปลาสวาย ปลาพื้นบ้านที่คุณค่าไม่บ้านๆ เพราะมีโอเมก้า 3 สูงกว่าปลาแซลมอน ในเนื้อปลา 100 กรัม มีโอเมก้า 3 ปริมาณ 2,111 มิลลิกรัม เมนูยอดนิยมที่ใช้ปลาสวายปรุง เช่น ผัดฉ่าปลาสวาย  ต้มยำปลาสวาย เป็นต้น

  • ปลาช่อน อีกหนึ่งปลาน้ำจืดของไทย ในเนื้อปลา 100 กรัม มีโอเมก้า 3 ปริมาณ 1,052 มิลลิกรัม ปลาช่อนสามารถเอามาทำเมนูได้สารพัด เพราะเนื้อปลาช่อนรสชาตินุ่มหวาน เมนูยอดฮิต เช่น ปลาช่อนลุยสวน ห่อหมกปลาช่อน เป็นต้น
  • ปลาอินทรีย์ เป็นปลาทะเลที่พบได้ในน่านน้ำทะเลทั้งอ่าวไทยและอันดามัน ในเนื้อปลา 100 กรัม มีโอเมก้า 3 ปริมาณ 882  มิลลิกรัม ข้อดีของปลาอินทรีย์นำไปต้มผัดแกงทอดก็อร่อยทุกอย่าง  หรือจะทำเป็นปลาอินทรีย์เค็มก็อร่อยไม่แพ้กัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top