ปักหมุดจุดต้องแวะ! เมื่อ ‘ญี่ปุ่นเปิดประเทศ’ มีอะไรใหม่ๆ ที่ต้องไปเก็บปี 2022

ใครคิดถึง ญี่ปุ่น โอกาสมาถึงแล้ว! เตรียมแพ็กกระเป๋า จองตั๋วเครื่องบินเที่ยวญี่ปุ่น หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเต็มที่
ไม่ต้องจองผ่านกรุ๊ปทัวร์ เที่ยวแบบส่วนตัวได้ และฟรีวีซ่า (Free Visa) ในการท่องเที่ยวระยะสั้น สำหรับผู้คน 68 ประเทศและภูมิภาคซึ่งแน่นอนว่า ‘นักท่องเที่ยวไทย’ ถูกรวมอยู่ในกลุ่มฟรีวีซ่านี้ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นเพื่อเอาใจสายท่องเที่ยว ชอบเก็บประสบการณ์อย่างคน Gen C เราจึงรวบรวมลิสต์โลเคชั่นใหม่ๆ แหล่งเที่ยวญี่ปุ่นอัปเดตที่ควรไปเก็บในปี 2022 พร้อมกับสัมผัสฟีลใบไม้ร่วง หรือหิมะตกในช่วงส่งท้ายปีนั่นเอง

จุดต้องแวะ เที่ยวญี่ปุ่น 2022 สำหรับคนชอบเสพย์งานศิลป์ ชมมิวเซียม และถ่ายรูปชิคๆ แสงสีที่ดีไซน์อย่างอลังการ มีดังนี้

  • TeamLab Planets: Exhibition ที่จะพาร่างกายเราไปเดินย่ำน้ำชมสายรุ้ง หรือสัมผัสการเดินช้าๆ ชมธรรมชาติ ชมสวน และพันธุ์กล้วยไม้ ดอกไม้นานาชนิดที่ถูกจัดขึ้นอย่างสวยงาม
  • Romancecar Museum: พิผพิธภัณฑ์รถไฟของญี่ปุ่นที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนเมษายนปี 2022 ที่นี่คือแหล่งจัดแสดงรถไฟสุดคลาสสิกของญี่ปุ่น รวมถึง Romacecar รถไฟด่วนพิเศษรูปแบบต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกจุดที่ต้องแวะมาเช็กอินกัน
  • TeamLab Botanical Garden Osaka: : สวนพฤกษศาสตร์ที่เมืองโอซาก้า อีกหนึ่งสถานที่ของ teamLab ที่จัดแสดงสวนอันกว้างใหญ่ในยามค่ำคืน นิทรรศการเรืองแสงที่พร้อมให้คุณสัมผัสกับโคมไฟรูปทรงไข่, ทะเลสาบที่เต็มไปด้วยโคมไฟลอยน้ำ, ป่าเรืองแสง และศิลปะใหม่ ๆ ที่ซ่อนความน่าตื่นเต้นไว้มากมาย

มาต่อกันที่แหล่งท่องเที่ยว ที่พักญี่ปุ่นปี 2022 สำหรับคนชอบการ์ตูน ภาพยนต์แอนิเมชั่น หรือสายเกมส์คลาสสิก มีดังนี้

  • TOY STORY Hotel: แฟนๆ ของ TOY STORY เห็นแล้วต้องใจบาง เพราะที่นี่คือโรงแรมที่ตกแต่งในธีมของ TOY STORY ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องพัก หรือภายนอก ทำให้ผู้เข้าพักเหมือนหลุดเข้าสู่จักรวาลความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นของ Toy Story จริง ๆ และบอกเลยว่าแม้จะเพิ่งเปิดตัวปี 2022 แต่ถูกจับจองเต็มไวมาก ใครกำลังหาที่พักญี่ปุ่นแนะนำรีบจองไว้ก่อนเดินทาง
  • Universal Studios Super Nintendo Park: สวนสนุกโซนใหม่ของ USJ ที่จำลองเกมยอดฮิตสุดคลาสสิกจาก Nintendo มาอยู่ในโลกความสนุกจริง ให้คุณสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง สวมบทบาทเป็น ‘มาริโอ้’ เดินตะลุยแต่ละด่านเสมือนในเกมเลย
  • Gundam Park & Statue: สาวกกันดั้มห้ามพลาดมาเช็กอินที่ Gundam Park & Statue ศูนย์รวมโลกของกันดั้มที่โดดเด่นด้วยรูปปั้นกันดั้ม ขนาด 24.8 เมตร และยังมีพื้นที่ถึง 3 โซนให้คนรักกันดั้มมาสนุก อาทิ โซน VS Park วาไรตี้สปอร์ตเกมแอคชั่นกับกันดั้ม, โซน Gundam Side-F ถ่ายรูปกับหุ่นยนต์กันดั้มรุ่นต่าง ๆ รวมไปถึงแรร์ไอเท็มที่หาชมยาก และโซน Namco ตู้เกม Arcade ที่ตั้งเรียงรายเต็มไปหมด ให้คนรักกันดั้มใช้เวลาทั้งวันอย่างไม่มีเบื่อ

หรือสำหรับสายชิล ชอบดูวิวไปเรื่อยๆ การเที่ยวญี่ปุ่นหลังเปิดประเทศปี 2022 อย่าลืมแวะมาเช็กอินกับสถานที่เหล่านี้

  • Atoa Aquarium: เป็นโลเคชั่นที่เพิ่งเปิดใหม่ ที่ผสานงานศิลปะ กับการเดินชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอย่างลงตัวมาก ๆ ที่นี่คุณจะได้พบกับสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ท่ามกลางแสงสีสุดมหัศจรรย์
  • Shibuya Sky: จุดชมวิวเมืองแบบ 360 องศา ที่เพิ่งเปิดใน Shibuya Scramble Square อาคารที่สูงสุดในย่านชิบูย่า ทำให้เราสามารถเห็นวิวเมืองได้เต็มตา เป็นลิสต์ที่คนชอบดูวิวเพลินๆ ต้องเซฟไว้เลย
  • Shijo Kawaramachi Onsen Hotel: ประสบการณ์แช่ออนเซนพร้อมวิวแบบอินฟินิตี้ในย่าน Higashiyama เมืองเกียวโต ที่เพิ่งเปิดในปี 2022 นี้เช่นกัน มีทั้งส่วนเปิดโล่งหรูหรา และส่วนที่พักพร้อมอ่างออนเซนส่วนตัวดูวิวกว้างได้ไม่แพ้กัน

ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียง ที่เที่ยวญี่ปุ่นปี 2022 ที่เรานำมาอัปเดทกัน ก่อนที่หลายๆ คนจะวางแพลนเดินทางไปญี่ปุ่น หลังจากที่ไม่ได้เดินทางกันมาเป็นระยะเวลานาน

ด้วยสาเหตุจาก Covid-19 ซึ่งแน่นอนว่าการเปิดประเทศของญี่ปุ่นครั้งนี้คงมีนักท่องเที่ยวไทยที่อยากกลับไปชมความสวยงามกันไม่น้อยเลยทีเดียว

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top