ป้ายรถเมล์สายใหม่ไม่ตอบโจทย์ กรมขนส่งฯ สั่งกลับไปเดินรถตามเดิม

ป้ายรถเมล์สายใหม่ไม่ตอบโจทย์ กรมขนส่งฯ สั่งกลับไปเดินรถตามเดิม

NOTE:
– ยุบ 8 เขตของ ขสมก. เดิมให้เหลือแค่ 4 โซนผ่าน 4 สีที่ง่ายต่อการจดจำคือ G (สีเขียว) ย่านรังสิต บางเขน มีนบุรี, R (สีแดง) ย่านปากน้ำ คลองเตย สาธุประดิษฐ์, Y (สีเหลือง) ย่านพระประแดง พระราม 2 บางแค ศาลายา และ B (สีน้ำเงิน) ย่านปากเกร็ด นนทบุรี หมอชิต 2 ดินแดง และ สวนสยาม
– ชื่อรถเมล์จากเดิมที่ใช้เป็นตัวเลขจะเปลี่ยนเป็นใช้อักษรเพื่อบอกโซนนำหน้าและตามด้วยตัวเลขลำดับรถเช่นสาย 25 จะเปลี่ยนเป็น R6 และ R7E (E ย่อมาจาก Expressway หรือทางด่วน) สำหรับสาย 25 ที่ขึ้นทางด่วน เป็นต้น

หลังจากสร้างความสงสัยให้กับผู้ใช้รถประจำทางสาธารณะมาตั้งแต่วันที่เริ่มประกาศนโยบาย เปลี่ยนป้ายรถเมล์เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ หลังกรมการขนส่งทางบก ทดลองเดินรถเมล์สายใหม่ 8 เส้นทาง ที่เปลี่ยนเลขสายใหม่ตามแผนปฏิรูประบบรถโดยสาธารณะ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ครบ 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม ถึง 15 กันยายน 2560 เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนมาประเมินและพัฒนาการเดินรถรูปแบบใหม่

ล่าสุด ทางกรมการขนส่งทางบกและองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) ได้ประกาศยุติโครงการปฏิรูปฯ ดังกล่าว เนื่องจากยังไม่สามารถตอบโจทย์ประชาชนผู้ใช้บริการได้

คุณสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้เผยว่าหลังจากที่เปิดให้ทดลองรูปแบบรถเมล์ใหม่ในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ยังไม่สามารถตอบโจทย์การใช้บริการแก่ประชาชน และผู้โดยสารยังคงเกิดความสับสนในส่วนของหมายเลขสายรถเมล์เป็นจำนวนมาก จึงได้ยุติการทดลองดังกล่าวไปก่อน และกลับไปใช้เส้นทางเดิมตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับโครงการดังกล่าว ทางกรมการขนส่งทางบกและองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) ได้พิจารณาการปฏิรูปเส้นทางเดินรถใหม่เพื่อลดปัญหาการทับซ้อน และช่วยให้การเดินทางมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งการปรับเส้นทางเดินรถใหม่ รวมไปถึงการเปลี่ยนหมายเลขสายและสีรถเพื่อทำการทดลองนำรองเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งได้มีคำสั่งให้ยุติการทดลองดังกล่าว

ทั้งนี้จากการทดลองในระยะเวลากว่า 1 เดือน ได้นำข้อมูลและความเห็นของประชาชนมาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อใช้ในการปรับรูปแบบและแก้ไขใหม่ และจะทำการทดสอบปฏิรูปเส้นทางใหม่ในปี 2562 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: http://car.boxzaracing.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top