พรุ่งนี้วันจันทร์! เตรียมตัวยังไงให้ Fresh ตั้งแต่ต้นสัปดาห์

พรุ่งนี้วันจันทร์! เตรียมตัวยังไงให้ Fresh ตั้งแต่ต้นสัปดาห์

tomorrowismonday

NOTE:
– คนไทยมีสถิติการทำงานใช้เวลามากที่สุดถึง 48 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เท่ากับ 9.6 ชั่วโมงต่อวัน
– คนไทยทำงานหนักเป็นอันดับ 3 ของโลก

เราเชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกเบื่อการทำงานวันแรกของสัปดาห์ แต่จะมีวิธีจัดการกับตัวเองอย่างไรเพื่อกระตุ้นความกระฉับกระเฉง และปลุกความรู้สึกให้อยากมาทำงานด้วยความสดชื่นในทุกๆวัน เรามี 5 วิธีมาฝากกันครับ

01

1.หาแรงบันดาลใจให้อยากไปทำงาน

ข้อนี้อาจจะใช้ได้กับหนุ่มสาวที่ยังโสด ได้เวลาปลุกความกระปรี้กระเปร่า อยากออกไปทำงานเช้าวันจันทร์ที่สดใสด้วยการมองหาหนุ่มสาว หน้าตาดีในออฟฟิศ ไม่จำเป็นต้องชอบกันแบบคนรัก แต่ก็เหมือนดอกไม้สุดหอมที่เราอยากมาพบเจอในทุกๆ วันเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย รู้สึกสดใสมีพลังกายในการทำงานทั้งวัน หรือพักเที่ยงได้ออกไปหาร้านคาเฟ่ ร้านอาหารน่าทานใหม่ๆ เปลี่ยนความจำเจแบบเดิมๆ ให้สนุกขึ้น

02

2.เปลี่ยนลุคใหม่ให้ตัวเอง

เช้าพรุ่งนี้จะแต่งชุดไหนไปทำงานดี ชุดใหม่ที่เพิ่งจะซื้อมาก็ดีเหมือนกันนะไอเดียนี้น่าจะใช้ได้กับมนุษย์ออฟฟิศที่ไม่ซีเรียสเรื่องการแต่งตัวไปทำงานถึงขั้นใส่ยูนิฟอร์ม ก็ลองหาเสื้อผ้าหรือเปลี่ยนลุคใหม่ให้ตัวเอง อาทิ ไปทำสีผมใหม่ ตัดผมทรงใหม่ หรือเปลี่ยนลุคด้วยการแต่งหน้า ลองคิดใหม่ว่าที่ทำงานเหมือนรันเวย์ในการโชว์ตัว โชว์ความสวยความหล่อจนต้องมีคนร้องทัก แต่ถ้าไม่อยากจบที่วันจันทร์วีคแรกวีคเดียว อาจค่อยๆ เปลี่ยนที่ละ Step ก็ดูตื่นเต้นดีเหมือนกันครับ

03

3.วางแผนความสำเร็จของอาทิตย์นี้

อย่าปล่อยให้แต่ละชั่วโมง แต่ละนาทีผ่านไปวันๆ คุณไม่ได้ทำงานแค่มีเงินเดือนใช้ก็พอ แต่ต้องตั้งเป้าหมายความสำเร็จในแต่ละวันหรือแต่ละอาทิตย์ด้วย เพราะนอกจากจะเป็นพฤติกรรมที่คนประสบความสำเร็จทั่วโลกเขาทำกัน การตั้งเป้าหมายว่าอาทิตย์นี้จะทำอะไรและจะสำเร็จอย่างไร เป็นการกำหนดจุดมุ่งหมายให้คุณใช้เวลาแต่ละวันอย่างคุ้มค่า

4.คิดว่ายังมีวันอังคารให้จัดการงาน

อย่ารอแค่การมาถึงของวันจันทร์ ที่คุณเกลียดอาจเป็นเพราะหลังจากหยุดพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์มา ถึงเวลาแล้วที่จะต้องกลับมาสะสางงาน แล้วทำไมไม่คิดบ้างว่าคุณไม่ได้มีเฉพาะวันจันทร์ให้จัดการงานนะ คุณยังมีวันอังคาร วันพุธและอีกหลายๆ วัน ถ้าคุณรู้จักแบ่งมันให้พอเหมาะ พอดี ทุกวันทำงานตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์ก็จะเป็นวันที่มีค่ากับคุณทุกวันและกระตุ้นพลังให้อยากมาทำงานมากขึ้น

04

5.เตรียมมื้อเช้าแสนอร่อย ปลุกความกระปรี้กระเปร่า

เชื่อหรือไม่ว่าแค่ทานมื้อเช้า คุณก็รู้สึกมีพลังมหาศาลในการเริ่มต้นวันอย่างสดใส โดยเฉพาะเช้าวันจันทร์นั้น คุณจะต้องพร้อมที่จะรับมือกับเรื่องต่างๆ มากมาย การทานอาหารให้ท้องของคุณพร้อมนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะส่งผลต่อสมองในการคิดสร้างสรรค์หรือสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างดีในที่ประชุม อีกทั้งการจะหิ้วท้องไปรอมื้อกลางวันคงจะไม่ไหว เพราะขาดมื้อเช้านอกจากสมองไม่แล่นแล้วยังรู้สึกไม่มีแรงเต็มที่ในการจัดการงานด้วย

ได้ไอเดียการเริ่มต้นสัปดาห์กันไปแล้ว หวังว่าวันจันทร์หน้าทุกคนจะเริ่มสัปดาห์อย่างสดใส ขอให้ทุกๆวันจันทร์เป็นวันเริ่มต้นสัปดาห์ที่ดีของทุกคนนะครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top