พาทัวร์ “ตลาดพลู” รวมของกินอร่อยและจุดเช็คอิน ที่คุณห้ามพลาด!

ตลาดพลู  เป็นทั้งพื้นที่การอยู่อาศัยและตลาดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมถนนเทิดไทย ตำบลตลาดพลู อำเภอธนบุรี ตั้งอยู่ใกล้กับคลองบางคอแหลม โดยมีขอบเขตทางกายภาพของตลาด เป็นบริเวณริมฝั่งคลองบางคอแหลม หรือคลองบางหลวง ทางด้านซ้าย บริเวณตลาดทอดยาวตั้งแต่วัดเวชชนาราชิน ไปจนถึงวัดขุนจันทร์ ครอบคลุมริมฝั่งคลองสนามชัย เริ่มจากสะพานช้างหน้าวัดราชครูวรวิหาร แล้วขยายไปจนถึงสะพานรัชดาภิเษก ถนนภายในบริเวณนี้เรียกว่าถนน ตลาดพลู  มีความเด่นในด้านการเป็นทั้งจุดเช็คอิน ร้านอาหารชื่อดัง ของกินอร่อย และเป็นพื้นที่ใจกลางเมืองที่เดินทางสะดวก ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกเลยทีเดียว 

รวม 5 ร้าน ตลาดพลู ของกิน อร่อยติดอันดับของขายดี ที่ควรต้องมาลอง 

ตลาดพลู  ตั้งอยู่ในเขตธนบุรี เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเต็มไปด้วยตลาดที่อร่อยและอาหารรสเลิศ วันนี้จึงขอแนะนำให้รู้จักกับร้าอาหารอร่อย ตลาดพลู ของกิน ที่โดดเด่นและโด่งดังที่สุด พร้อมเจาะลึกรายละเอียดที่น่าสนใจ โดย ตลาดพลู อะไรอร่อย ขอแนะนำ 5 ร้านดังต่อไปนี้

1.ข้าวหมูแดง สุณี

หากมา ตลาดพลู  อย่าลืมแวะร้านสุนีย์ เพื่อลองข้าวหมูแดงอันโด่งดัง ให้บริการลูกค้ามายาวนานกว่า 60 ปี เปิดตั้งแต่เช้าถึงค่ำ บางครั้งคิวยาวมาก โดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ หมูแดงสุนีย์ทำจากเนื้อหมูที่หมักจนนุ่ม รสชาติไม่เหนียว และเนื้อสัมผัสนุ่มลิ้น ทำให้เป็นเมนูที่น่ารับประทาน โดยเฉพาะเมื่อทานคู่กับน้ำจิ้มรสหวานและเผ็ด ราคาเอื้อมถึงได้ จานปกติราคา 35 บาท จานพิเศษราคา 40 บาท นอกจากนี้ คุณยังสามารถซื้อหมูแดงและหมูกรอบแยกกันได้ ร้านอาหารสุนีย์ตั้งอยู่ใกล้ทางรถไฟ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 20.30 น.

2.กุยช่ายตลาดพลู

กุยช่าย อาม่า ทำสดใหม่ทุกวัน บดข้าวให้เป็นผงนุ่ม ๆ เพื่อเนื้อสัมผัสที่ละเอียดอ่อนและบางเบา สูตรเฉพาะของร้านนี้จะแป้งไม่หนาจนเกินไป มีไส้ให้เลือกถึง 4 ไส้ คือ ผัก ฟักทอง หน่อไม้ และเผือก รับประทานคู่กับน้ำจิ้มรสหวาน เปรี้ยว และเผ็ดอย่างลงตัว สร้างรสชาติที่ผสมผสานกัน อย่างไรก็ตาม การไปซื้ออาจต้องรอสักครู่ เนื่องจากทางร้านจะนึ่งกุยช่ายสดใหม่ตลอดทั้งวัน โดยเปิดขายตั้งแต่ 09.00 – 18.00 น. เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถตอบสนองความอยากทานเส้นก๋วยเตี๋ยวแสนอร่อยของเราได้ตลอดเวลาของวัน

3.ลิ้มเชิญชิม ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

ขอแนะนำก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสอร่อย ที่เสิร์ฟพร้อมเครื่องปรุงรสมากมาย ในราคาสุดคุ้มเพียงชามละ 50 บาท ไม่เพียงเสนอตัวเลือกเนื้อวัวที่นุ่มอร่อยเท่านั้น แต่ยังมีตัวเลือกเนื้อหมูที่แสนอร่อยอีกด้วย ส่วนผสมสดใหม่ รสชาติดี และน้ำซุปอร่อยร้อน ๆ กับลูกชิ้นเนื้อชุ่มฉ่ำ คือ จุดเด่นของร้าน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น.

4.นายบ๊วย ตลาดพลู กระเพาะปลา

รถเข็นขายอาหารเคลื่อนที่ ขายช่วงเย็นประมาณ 4 โมงเย็น จนกว่าของจะหมด และมักจะขายหมดเร็วมาก คือ นายบ๊วย ตลาดพลู กระเพาะปลา จะสั่งแบบใส่หน่อไม้หรือไม่มีก็ได้ เริ่มต้นชามละ 30 บาทเท่านั้น รสชาติอร่อยและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป สามารถปรับแต่งคำสั่งซื้อของคุณได้ตามความต้องการ ซุปกระเพาะปลามีรสชาติอร่อยเข้มข้น มีกระเพาะปลาชิ้นใหญ่และนุ่ม เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 20.30 น.

5.เต็กเฮง หมี่กรอบ

เต็กเฮง หมี่กรอบ หรือ หมี่กรอบ ร.5 ร้านบะหมี่ในตำนานที่เปิดมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ก่อตั้งมายาวนานกว่า 110 ปี ร้านให้บริการอาหารจีนหลากหลายชนิด แต่อาหารจานเด็ดของร้าน คือ บะหมี่กรอบโบราณ มีรสหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย พร้อมกลิ่นหอมของส้มเล็กน้อย รับประทานคู่กับซอสพริกรสเผ็ด ทำให้เกิดรสชาติที่สมดุล ราดด้วยกุ้ง พร้อมด้วยขนมทานเล่น รสชาติอร่อยอย่างโรตี เนื้อนุ่มอร่อย ไม่หวานจนเกินไป สำหรับใครที่อยากปิดท้ายมื้ออาหารด้วยของหวาน เมนูนี้ต้องลอง!

BTS ตลาดพลู มาพร้อมจุดเช็คอิน แหล่งเที่ยวกลางเมืองที่น่าสนใจ

ถ้าคุณต้องการถ่ายรูป เช็คอิน และใช้เวลาอย่างมีคุณภาพในช่วงวันหยุด แนะนำสถานที่แห่งหนึ่งใกล้สถานีรถไฟฟ้า bts ตลาดพลู ย่านเก่าแก่และมีเสน่ห์ฝั่งธนบุรี ตั้งอยู่ในเขตตลาดพลู  ธนบุรี ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาอันยิ่งใหญ่ เป็นพื้นที่ชื่อดังที่มีตัวเลือกให้มากมาย ตั้งแต่ร้านอาหารที่น่ารื่นรมย์ ไปจนถึงร้านกาแฟทันสมัย ​​ตั้งแต่สถานที่สวยงาม ไปจนถึงการถ่ายภาพที่น่าจดจำ บริเวณนี้มีครบทุกอย่าง นอกจากนี้ การเดินทางก็ทำได้สะดวก ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการเดินทางแบบเช้าเย็นกลับในช่วงวันหยุด ได้รวบรวมพิกัดไว้ เพื่อความสะดวกของคุณ มาดูรายละเอียดต่อไปนี้ 

1.ชุมชนเก่าย่านตลาดพลู

ตลาดพลู  เป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนาน ทำให้ได้เห็นการอยู่ศัยของผู้คนในท้องถิ่น และอาคารเก่าแก่ต่าง ๆ ในพื้นที่โดยรอบ ถึงแม้จะมีสภาพชำรุดไปตามกาลเวลา แต่โครงสร้างเหล่านี้ ยังคงมีเสน่ห์เหนือกาลเวลา และยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์แบบคลาสสิกที่ควรแก่การไปถ่ายรูปสักครั้ง เพราะหาได้ยากแล้วในปัจจุบัน 

2.สถานีรถไฟตลาดพลู

สถานีรถไฟ ตลาดพลู  ทำหน้าที่เป็นเส้นทางรถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟแม่กลองที่ยังคงปฏิบัติการอยู่ ผู้เยี่ยมชมมักจะไปจุดนี้เพื่อถ่ายภาพ โดยจุดถ่ายรูปยอดนิยม เช่น ป้ายสถานี รางรถไฟที่มีรถไฟวิ่งผ่าน หรือบริเวณศาลารอรถไฟที่ตกแต่งอย่างสวยงาม มีการทาสีม่วงที่โดดเด่นและม้านั่งไม้ ที่ยีงคงไว้ซึ่งความสวยงามเหนือกาลเวลา

ขอบคุณรูปภาพจาก: watrajkrueh.com

3.วัดราชคฤห์วรวิหาร

สำหรับผู้ที่ต้องการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การเยี่ยมชมวัดราชคฤห์วรวิหารเป็นเรื่องที่พลาดไม่ได้ เพราะวัดแห่งนี้เป็นที่นับถือของคนในชุมชน ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทางด้านขวาของคลองบางกอกใหญ่ ตั้งตระหง่านเป็นอารามหลวงสามชั้นอันงดงาม ตั้งอยู่ใกล้กับ ตลาดพลู สะดวกสำหรับผู้ศรัทธาที่ต้องการถวายสักการะ ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ

เที่ยว ตลาดพลู สะดวก ด้วยการพักผ่อนอย่างสบายใจ กับคอนโด เอลิโอ สาทร-วุฒากาศ

เดินทางท่องเที่ยวอย่างสนุก พร้อมเลือกรับประทานอาหารอร่อย เมนูดัง จาก ตลาดพลู ได้ง่ายมากขึ้น เพียงเลือกโครงการเอลลิโอ สาทร-วุฒากาศ เป็นโครงการคอนโดมิเนียมหรู บนพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 4.5 ไร่ มีชื่อเสียงที่สุดในย่านวุฒากาศ ทำเลทอง อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ที่ใกล้ที่สุดเพียง 400 เมตร ทำให้เดินทางสะดวก ด้วยการเดินเท้าหรือใช้บริการ Shuttle Bus ที่สะดวกสบายของโครงการ นอกจากนี้ ที่ตั้งยังอยู่ติดถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นทางสัญจรหลักสู่ใจกลางเมือง  นอกจากนี้ หากคุณต้องการสำรวจเส้นทางอื่น ก็สามารถเดินทางได้ง่ายเช่นกัน โครงการอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งร้านอาหาร ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ วัด และโรงเรียน 

แม้จะตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวก แต่เอลลิโอ สาทร-วุฒากาศ ก็มีสภาพแวดล้อมการใช้ชีวิตที่เงียบสงบ ปราศจากความวุ่นวายของการจราจร การเดินทางด้วยรถยนต์ก็สะดวกอย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจากมีทางเชื่อมตรงไปยังถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรสายหลัก ทำให้การคมนาคมสะดวกและไม่ยุ่งยาก  อีกทั้งยังมีทางออกเพิ่มเติม เข้าสู่ถนนกัลพฤกษ์ เพิ่มการเข้าถึงอีกด้วย มีตัวเลือกการขนส่งสาธารณะให้เลือกมากมาย  สถานีรถไฟฟ้า BTS ที่ใกล้ที่สุด คือ วุฒากาศ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 400 เมตร นอกจากนี้รถแท็กซี่และรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มีมากมายในบริเวณใกล้เคียง และสามารถเรียกใช้ได้อย่างสะดวก ผ่านแอพพลิเคชั่นมือถือต่าง ๆ โดยสรุป เอลลิโอ สาทร-วุฒากาศ มอบประสบการณ์ใช้ชีวิตที่หรูหรา บนทำเลศักยภาพ ใกล้ชิดกับสิ่งอำนวยความสะดวก และสภาพแวดล้อมที่ดี ทำให้เป็นตัวเลือกในอุดมคติ สำหรับผู้ที่มองหาไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและสะดวกสบาย

ตลาดพลู จุดศูนย์รวมการค้าขายครบครัน พร้อมให้ความสะดวกในการเดินทาง

ตลาดพลู อยู่ที่ไหน? โดยเป็นชื่อของอำเภอและตลาด ที่ตั้งอยู่บนถนนเทิดไทย ตำบลตลาดพลู อำเภอธนบุรี ติดกับคลองบางคอแหลม เป็นชุมชนโบราณที่มีภูมิหลังทางประวัติศาสตร์อันยาวนาน ครอบคลุมการตั้งถิ่นฐาน การค้าขาย และชุมชนที่มีชีวิตชีวา มานานหลายศตวรรษ ในยุคปัจจุบัน ตลาดพลูมีความโดดเด่นในด้านอาหารรสเลิศ มีตลาด และร้านอาหารชื่อดังมากมาย กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวกรุงเทพฯ โดยนำเสนอเมนูอร่อยหลากหลาย เช่น ข้าวหมูแดง ข้าวขาหมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยว และสตูว์เนื้อ นอกจากนี้ยังมีขนมไทยและจีนให้เลือกมากมาย รวมถึงขนมกุยช่ายอันขึ้นชื่อ ซึ่งเป็นของว่างยอดนิยมที่ต้องมาลองสักครั้ง!

ขอบคุณรูปภาพจาก: wongnai.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top