5 วิธีพิชิตช่วงเวลาเร่งด่วนของรถไฟฟ้า

เชื่อว่าชาว Gen-C Blog หลายๆ คนที่เป็นมนุษย์เงินเดือนคงต้องเหนื่อยใจกับการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนกันใช่ไหมครับ ยิ่งโดยเฉพาะตามสถานีรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดินที่มักจะคลาคล่ำไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตาตั้งแต่นักเรียนนักศึกษา มนุษย์ออฟฟิศ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ไปจนถึงบุคคลธรรมดาที่ทำให้การเดินทางของเราต้องช้าลงกว่าเดิม ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้นำเคล็ดลับดีๆ กับ 5 วิธีที่จะช่วยให้เราพิชิตช่วงเวลาเร่งด่วนของรถไฟฟ้าได้ รับรองคนเยอะแค่ไหนก็ไปถึงปลายทางได้อย่างตรงเวลาอย่างแน่นอนครับ

1.กะเวลาให้ถูก

อย่างที่รู้ๆ กันดีว่าช่วงเวลาเร่งด่วนในแต่ละวันจะมีด้วยกันทั้งหมดสองช่วงคือช่วงเช้า (ราวๆ 07.00 – 09.00 .) และ ช่วงเย็น (17.00 – 20.00 .) ซึ่งเป็นเวลาไปทำงาน/เรียนหนังสือของบรรดามนุษย์ออฟฟิศและเหล่านักเรียนนักศึกษา โดยถ้าหากเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงช่วงเวลาเหล่านี้ได้ ชาว Gen-C Blog จะต้องมาให้ถึงสถานีรถไฟฟ้าไม่เกิน 30 นาทีแรกของช่วงเวลาเร่งด่วน (เช่น ช่วงเช้าไม่เกิน 07.30 และ ช่วงเย็นไม่เกิน 17.30) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนยังไม่หนาแน่นมากจึงทำให้เรามีโอกาสได้ขึ้นรถไฟฟ้าภายในขบวนเดียวนั่นเอง

2.ซื้อบัตรโดยสารพกติดตัว

การซื้อบัตรโดยสารติดตัวถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราสามารถพิชิตช่วงเวลาเร่งด่วนของรถไฟฟ้าได้โดยง่าย ซึ่งหลายๆ คนที่ไม่ได้ใช้รถไฟฟ้าเป็นประจำอาจมองข้ามเรื่องนี้ไป ทั้งนี้ขอบอกว่าการมีบัตรโดยสารนั้นช่วยให้ชีวิตของเราสะดวกและง่ายขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ (ลองนึกภาพในช่วงเวลาเร่งรีบ แต่คุณต้องไปยืนต่อแถวแลกเหรียญเพื่อมาซื้อบัตรโดยสารดูซิครับ) ซึ่งในปัจจุบันบัตรโดยสารของรถไฟฟ้าก็มีทั้งแบบเติมเงินปกติไปจนถึงแบบเติมเหมาหลายรอบที่จะทำให้เราประหยัดเวลาชีวิตในการต่อแถวแลกเหรียญได้อีกเยอะ

3.ขึ้นบันไดไวกว่าเยอะ

ถ้าหากคุณอยากไปถึงชานชาลาให้ไวกว่าคนอื่นๆ การใช้บันไดแทนบันไดเลื่อนถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในช่วงเวลาเร่งด่วน ทั้งนี้เพราะผู้คนส่วนใหญ่มักเลือกที่จะใช้บันไดเลื่อน (เพราะไม่อยากเสียเหงื่อในตอนเช้า) จนทำให้เกิดความแออัดและต้องรอคิวตามมา

4.เลือกจุดที่จะขึ้นให้ดี

รู้หรือไม่ว่าการเลือกช่วงขบวนของรถไฟฟ้าก็มีผลทำให้เราทันหรือไม่ทันรอบรถไฟฟ้าคันนั้นๆ ด้วยเช่นเดียวกัน ทางที่ดีเราควรเลือกต่อแถวในบริเวณรอยต่อระหว่างขบวน (เพราะเป็นพื้นที่ที่สามารถจุคนได้มากกว่าบริเวณอื่น) ซึ่งจะทำให้เรามีโอกาสได้เข้าไปในรถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

5.ต่อแถวผิดชีวิตเปลี่ยน

ถ้าหากคุณอยากขึ้นรถไฟฟ้าให้ทันในช่วงเวลาเร่งด่วน ขอบอกว่าควรหลีกเลี่ยงการต่อแถวหลังผู้สูงอายุหรือพ่อแม่ที่มีเด็กเล็กๆ จะดีกว่า โดยให้เลือกต่อแถวหลังคนทำงานหรือนักเรียนนักศึกษาที่มีแนวโน้มจะกระฉับกระเฉงในการเดินทางมากกว่าวัยอื่นๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเทคนิคดีๆ 5 ข้อที่เราได้นำมาฝากกันคนเยอะแค่ไหนก็หายห่วง หวังว่าชาว Gen-C Blog จะลองนำไปใช้ในช่วงเวลาเร่งด่วนกันดูนะครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top