ฟีเจอร์เจ๋งๆ ใหม่ล่าสุดใน iOS15 ที่คุณอาจยังไม่รู้

เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา Apple ก็ออกมาประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการเว่อร์ชั่นใหม่ล่าสุดหรือ iOS 15 ที่เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาให้แก่สาวกคนใช้ Apple กันไม่น้อย วันนี้เราเลยมีสรุปฟีเจอร์เจ๋ง ๆ ใหม่ล่าสุดใน iOS 15 ที่คุณอาจยังไม่รู้มาฝากกัน จะมีฟีเจอร์อะไรบ้างนั้น ไปดูกันครับ!

 

FaceTime ที่มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่มากับ iOS ตั้งแต่เว่อร์ชั่นแรก ๆ เลยก็ว่าได้ โดยในเว่อร์ชั่น 15 นี้ ได้มีการปรับปรุงทำให้ FaceTime นั้นมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นครับ ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมกับ SharePlay ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้คุณและคู่สนทนาของคุณได้แชร์ประสบการณ์ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการรับชมรายการทีวีหรือภาพยนตร์ผ่าน Apple TV+ การฟังเพลงใน Apple Music หรือแม้แต่การใช้งานในแอปฯ ต่าง ๆ ได้อย่างไม่เคยมีมาก่อน อีกทั้งยังมีระบบเสียงตามตำแหน่งที่จะทำให้คุณได้รู้สึกได้ว่าคู่สนทนาหรือเพื่อนของคุณนั้นกำลังพูดอยู่บนหน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณจริง ๆ

 

ให้คุณออกไปสำรวจโลกแบบทิพย์ ๆ ด้วยแอปฯ แผนที่จาก Apple

ใครที่ยังไม่เคยลองใช้งานแผนที่ Apple มาก่อน บอกเลยว่าเว่อร์ชั่นนี้เป็นอีกหนึ่งเว่อร์ชั่นที่ Apple มุ่งมั่นจะสร้างแอปฯ แผนที่ที่ดีที่สุดในโลก ให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การขับขี่ในเมืองแบบ 3 มิติ ให้คุณเห็นรายละเอียดบนท้องถนนได้อย่างชัดเจนและง่ายต่อการเข้าใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ ยิ่งไปกว่านั้นฟีเจอร์แผนที่ใหม่ของ Apple ตัวนี้ยังช่วยให้คุณปักหมุดรถบัสโดยสารที่ใช้เป็นประจำได้ ให้คุณไม่พลาดทุกการเดินทางและยังช่วยให้คุณวางแผนการเดินทางได้อย่างแม่นยำอีกด้วยครับ

 

แจ้งเตือนโฉมใหม่ยิ่งใหญ่และดียิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ที่ใครก็ต่างตั้งตารอคอยอย่างการแจ้งเตือนนั้น อัพเดตใหม่ล่าสุดด้วยการออกแบบที่มีการเพิ่มรูปของผู้ติดต่อในกรณีที่มาจากบุคคลและจะมีไอคอนขนาดใหญ่ที่สังเกตได้ง่ายถ้าหากเป็นการแจ้งเตือนจากแอป ดังนั้น คุณสมบัติใหม่นี้นอกจากจะออกแบบมาเพื่อช่วยลดสิ่งรบกวนอีกทั้งยังช่วยเรียงลำดับความสำคัญของการแจ้งเตือนจากบุคคลที่ส่งหรือการแจ้งเตือนทั่วไปจากแอปฯ นั้น ๆ เพื่อให้คุณไม่พลาดทุกการแจ้งเตือนสำคัญอีกด้วยครับ

สำหรับคำถามว่า iOS 15 นี้จะพร้อมใช้งานเมื่อไหร่นั้น ทาง Apple ได้แจ้งว่า จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทดลองใช้งาน iOS 15 beta นี้ได้ในช่วงเดือนสิงหาคม 2564 และจะให้ใช้งานเว่อร์ชั่นสมบูรณ์ได้พร้อมกันทั่วโลกในช่วงปลายปี 2564 นี้ครับ

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://www.apple.com/th/newsroom/2021/06/ios-15-brings-powerful-new-features-to-stay-connected-focus-explore-and-more/

 

อัพเดตเรื่องราวสุด Cool ได้อีกมากมาย คลิกที่นี่เลย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top