มาทำความรู้จัก “หนี้ดี” ที่สร้างรายได้กันเถอะ

ขึ้นชื่อว่าการเป็นหนี้หากคิดในแง่ลบก็คงดูเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่เชื่อหรือไม่ว่าในบางครั้งการเป็นหนี้ก็สามารถสร้างโอกาสดีๆ ในชีวิตได้เช่นเดียวกัน อยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับหนี้เหล่านั้นอย่างไรเสียมากกว่า วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ชาว Gen-C ไปทำความรู้จักกับหนี้ดีกัน เพราะในบางครั้งการเป็นหนี้ก็มีข้อดีที่คุณอาจคาดไม่ถึง!!!

หนี้ดี มีด้วยเหรอ?

“หนี้” ก็เหมือนกับค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เราจะต้องใช้จ่ายไปในทุกเดือนซึ่งมีทั้งที่สูญเปล่าและได้ประโยชน์กลับมา แต่ “หนี้ดี” คือหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ รวมถึงจำเป็นและพอดีในการดำรงชีวิต หรือพูดง่ายๆ การเป็นหนี้ในแบบที่พอดีตัว สมดุลกับรายได้ที่เราหามาได้อย่างเพียงพอ มีภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงเกินไป หลังจากเทียบกับรายได้หลังหักเงินออมและค่าใช้จ่ายอื่นๆ

หนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้มีประเภทไหนบ้าง?

“หนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้” หรือ “หนี้ดี” ถือเป็นหนี้ที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับชีวิต อาทิ

1.หนี้จากที่อยู่อาศัย

“ที่อยู่อาศัย” ถือเป็นความต้องการจำเป็นพื้นฐานที่มนุษย์ทุกคนต้องมี หนี้ที่เกิดจากการซื้อที่อยู่อาศัยจึงถือเป็นหนี้ดีที่ก่อให้เกิดความมั่นคงในชีวิต และเพราะราคาของอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่จะมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นทุกปี เราจึงสามารถสร้างรายได้จากการปล่อยให้เช่าหรือขายทำกำไรจากที่อยู่อาศัยได้ทุกเมื่อ แต่จะลงทุนกับที่อยู่อาศัยอย่างไรให้เราไม่ต้องรัดเข็มขัด ลองดูโปรโมชั่น Ananda Knockout Deals! ที่ทำให้เราสามารถเลือกซื้อที่อยู่จาก 10 โครงการคุณภาพบนทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า ผ่านข้อเสนอสุดพิเศษที่ผ่อนเพียง 999 บาท/เดือนทุกยูนิต นาน 2 ปีอีกทั้งยังฟรีค่าใช้จ่ายในวันที่โอนฯ ที่จะซื้อไว้เพื่ออยู่อาศัยเองหรือปล่อยให้เช่าก็คุ้มสุดๆ

2.หนี้จากการศึกษา

“การศึกษา” ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว เพราะเราสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาต่อยอดในสายอาชีพเพื่อสร้างโอกาส สร้างรายได้ใหม่ๆ ในชีวิตของเราให้เพิ่มสูงขึ้นตามมา ไม่เพียงแต่การศึกษาในระดับต่างๆ การเทคคอร์สสั้นๆ ได้รับใบ Certificated ประกันความสำเร็จ ก็สามารถต่อยอดอนาคตของคุณเพิ่มโอกาสได้มากกว่า

3.หนี้จากการสร้างอาชีพ

ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนทำธุรกิจ การซื้ออุปกรณ์เพื่อฝึกฝนอาชีพ หรือการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจให้ใหญ่โตขึ้นล้วนเป็นหนี้ดีที่ก่อให้เกิดการสร้างอาชีพและเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ของเราได้เช่นเดียวกัน

เรียกได้ว่าถึงแม้จะเป็นหนี้แต่ถ้าหากเป็นหนี้ดีซึ่งก่อให้เกิดรายได้ตามมาในระยะยาวก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าหนักใจเท่าใดนัก แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ในแต่ละเดือนเราจะต้องไม่มีหนี้สิน (ทั้งหนี้ดีและหนี้เสีย) รวมกันเกินกว่า 50% ของรายได้ ดังนั้นหากมีโปรโมชั่นดีๆ ที่ช่วยทำให้เราผ่อนสบายอย่าง Ananda Knockout Deals! ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยแบ่งเบาภาระการใช้จ่ายไปได้อีกเยอะเลยครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top